TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn để lại lỗ có sao không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,544
Sau khi nhổ răng, đặc biệt là nhổ răng khôn thường sẽ để lại lỗ hổng, còn được gọi là huyệt ổ răng. Khi gặp phải lỗ hổng này, khá nhiều người lo lắng không biết nhổ răng khôn để lại lỗ có sao không, có ảnh hưởng gì không? Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Nhổ răng khôn được đánh giá là một ca tiểu phẫu, thường phức tạp hơn so với nhổ răng thông thường. Khi răng khôn được lấy ra khỏi hàm sẽ để lại một khoảng trống sau nhổ. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường bởi phần chân răng khôn nằm bên trong xương hàm, do đó khi loại bỏ sẽ tạo ra lỗ hở là điều hiển nhiên.

Để lỗ hổng sau nhổ răng khôn nhanh lành và đầy trở lại, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, đặc biệt là cần phải vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để tránh tình trạng thức ăn rớt vào ổ nhổ răng và gây viêm nhiễm. Điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện nhổ răng khôn an toàn.

Vì sao nhổ răng khôn để lại lỗ?

Thông thường, sau khi nhổ răng khôn hay bất cứ chiếc răng nào khác trên cung hàm đều sẽ để lại lỗ. Đây là điều hoàn toàn bình thường và bạn không cần phải quá lo lắng. Bởi phần chân răng số 8 nằm bên trong xương hàm, khi loại bỏ sẽ tạo ra một khoảng trống.

Và ngay tại thời điểm nhổ thì xương hàm sẽ không đủ mật độ và chưa thể sản sinh kịp để lấp đầy khoảng trống, từ đó tạo ra một lỗ hổng trên cung hàm.

Sau khi nhổ răng khôn thường sẽ để lại lỗ trên cung hàm

Nhổ răng khôn để lại lỗ có sao không?

Việc xuất hiện lỗ sau khi nhổ răng khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng không biết nhổ răng khôn để lại lỗ như vậy có sao không? Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia cho biết: Xuất hiện huyệt ổ răng sau khi nhổ răng khôn là tình trạng bình thường, hoàn toàn không gây nguy hại hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tuy nhiên, hầu hết khách hàng sau khi nhổ răng đều gặp phải tình trạng thức ăn đọng lại tại ổ nhổ răng. Việc thực ăn đọng lại nếu không được làm sạch sẽ gây khó chịu và dẫn đến nguy cơ bị viêm nhiễm sau khi nhổ răng là rất cao.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sau khi nhổ răng hầu như đều được khâu đóng vùng huyệt ổ răng để đảm bảo vệ sinh, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi ăn uống.

Thế nhưng bạn cũng cần phải lưu ý vệ sinh răng kỹ lưỡng, tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nhổ răng khôn để lại lỗ là hiện tượng bình thường nên bạn không cần quá lo lắng

Lỗ hổng sau khi nhổ răng bao lâu thì lành lại?

Bên cạnh vấn đề nhổ răng khôn để lại lỗ có sao không thì lỗ hổng sau khi nhổ răng khôn bao lâu thì lành lại cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, tốc độ đầy lại của ổ nhổ răng sẽ tùy thuộc vào kích thước của chân răng khi nhổ.

Đối với những răng hàm lớn hoặc răng khôn, đặc biệt là răng khôn mọc lệch thì sẽ cần thời gian khá lâu, khoảng 3 – 4 tháng. Đây là khoảng thời để huyệt ổ răng lành thương hoàn toàn, xương hàm phát triển và dần kín lại.

Còn quá trình lành thương ban đầu sẽ diễn ra trong khoảng 2 tuần đầu, sau đó sẽ không còn chảy máu, sưng tấy hay cảm giác khó chịu nữa.

Đọc thêm: Chi phí nhổ răng khôn mọc lệch tại Nha khoa Nhân Tâm

Những lưu ý để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy?

Cách để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần lưu ý nghiêm túc thực hiện để đảm bảo đạt được hiệu quả như ý.

Chú ý cách vệ sinh sau khi nhổ răng khôn

  • Sử dụng bàn chải lông mềm, đầu nhỏ và chải thật nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh lên vùng nướu, nhất là trong 2 tuần đầu. Bởi nếu chải răng quá mạnh, đồng chạm đến ổ nhổ răng sẽ làm vỡ máu đông, khiến vết thương bị chảy máu trở lại và lâu lành hơn.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn các thức ăn thừa còn sót lại, hạn chế tối đa vi khuẩn trong khoang miệng.

Cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng sau khi nhổ răng khôn

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

  • 1 – 2 giờ đầu sau khi nhổ răng khôn thì bạn không nên ăn uống. Sau đó, bạn có thể ăn uống bình thường nhưng chỉ nên ăn các thức ăn dạng lỏng, mềm, dễ nuốt, dễ tiêu như: cháo, súp, sữa,...
  • Không ăn những thực phẩm dai, dính, giòn dễ để lại các mảnh vụn, hoặc dính vào kẽ răng; không ăn các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh dễ khiến hố răng sau khi nhổ bị kích thích.
  • Nói không với các loại nước ngọt có ga, các loại bia, rượu vì khiến vết thương của bạn lâu lành hơn rất nhiều.

Thời gian đầu sau nhổ răng chỉ nên ăn những thức ăn mềm, lỏng

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhổ răng khôn để lại lỗ có sao không, từ đó an tâm hơn trong việc loại bỏ răng khôn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến nha khoa uy tín - Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.