TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,347
Răng khôn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, bởi không chỉ gây đau nhức, khó chịu khi mọc mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, khi nhổ răng khôn, hầu hết mọi người đều lo lắng không biết nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể thắc mắc này.

Theo thống kê, có hơn 85% dân số trên toàn thế giới sẽ mọc răng khôn. Tuy nhiên, do mọc muộn, khi các răng còn lại đã phát triển nên răng khôn thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng như: gây sâu răng, viêm lợi trùm, viêm nướu, viêm nha chu,...

Thông thường, sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ cảm thấy đau nhức nhẹ, khoảng 2 – 3 ngày tình trạng này sẽ giảm dần và hết hẳn. Nhưng thời gian hồi phục sẽ khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào các yếu tố như: mức độ khó của răng khôn, tay nghề bác sĩ cũng như công nghệ áp dụng, cơ địa của mỗi người, chế độ chăm sóc hậu phẫu,…

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Với ưu thế đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome,...chắc chắn sẽ giúp bạn nhổ răng khôn không đau, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Nhổ răng khôn đau mấy ngày là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Trên thực tế, trong quá trình nhổ răng, bạn sẽ không hề cảm thấy đau vì đã được tiêm thuốc tê. Nhưng sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được rõ sự đau nhức ở vùng vừa nhổ răng.

Thông thường, cảm giác này sẽ tồn tại trong khoảng 2 – 3 ngày đầu tiên và sẽ giảm dần rồi biến mất sau khoảng 1 tuần.

Lúc này vết thương đã lành hẳn và bạn có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên, nhổ răng khôn bao lâu thì lành, đau mấy ngày thì hết sẽ khác nhau ở mỗi người, bởi còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

Mức độ khó của răng khôn: Răng khôn có thể mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang hoặc mọc thẳng. Nếu răng khôn mọc thẳng thì việc nhổ răng sẽ diễn ra vô cùng dễ dàng, ngược lại nếu răng khôn mọc khó thì cần phải xâm lấn nhiều, thời gian nhổ răng cũng kéo dài hơn, vì thế vết thương sẽ gây đau nhức và lâu lành hơn.

Răng khôn mọc lệch gây đau nhức và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Tay nghề bác sĩ: Nhổ răng khôn tuy là một tiểu phẫu nhưng vẫn đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để có thể thao tác một cách chính xác, nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn và tổn thương, đồng thời ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Công nghệ thực hiện: Công nghệ nhổ răng khôn có ảnh hưởng rất lớn đến nhổ răng khôn đau mấy ngày. Bởi nếu việc nhổ răng khôn được thực hiện bằng trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến như máy siêu âm Piezotome thì chắc chắn sẽ hạn chế được tổn thương đến mô mềm, không gây ra tình trạng đau nhức hay bất kỳ biến chứng nào, đồng thời còn đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Công nghệ Piezotome hỗ trợ nhổ răng khôn nhanh chóng, an toàn, không đau

Chế độ chăm sóc hậu phẫu: Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian lành thương. Nếu bạn tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, ăn uống đủ chất, chăm sóc răng miệng cẩn thận, uống thuốc theo đúng đơn thì vết thương sẽ nhanh lành, không bị nhiễm trùng gây đau nhức kéo dài.

Cơ địa của mỗi người: Người có cơ địa tốt thì vết thương sau nhổ răng sẽ mau lành, tình trạng đau nhức sẽ nhanh chóng biến mất. Ngược lại, những ai có cơ địa dữ thì vết thương sẽ lâu lành hơn, đồng thời còn có nguy cơ nhiễm trùng hay những rủi ro khác.

Đọc thêm: Sau khi nhổ răng khôn bị sưng má phải làm sao?

Cách giảm đau nhức sau khi nhổ răng khôn

Bạn cần lưu ý đến những cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn sau để giúp quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh chóng, thoải mái:

Chườm lạnh bằng túi chườm chuyên dụng hoặc sử dụng khăn sạch rồi bọc đá lạnh vào bên trong. Chườm liên tục trong khoảng 2 ngày đầu, cứ 30 phút chườm 1 lần, mỗi lần khoảng 10 – 15 phút. Những ngày sau bạn có thể chuyển sang chườm ấm để giảm sưng và làm tan máu bầm.

Trong ngày đầu tiên, bạn tuyệt đối không tác động vào vị trí nhổ răng, vì đây là lúc cục máu đông đang hình thành, nếu tác động mạnh có thể khiến cục máu đông bị vỡ, làm cho vết thương bị chảy máu và lâu lành hơn.

Chườm lạnh sẽ giúp giảm đau nhức nhanh chóng sau khi nhổ răng

Vệ sinh răng miệng bình thường, tránh đưa bàn chải vào vị trí nhổ răng, không được súc miệng bằng nước muối, thay vào đó hãy sử dụng loại nước súc miệng chuyên dụng, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ưu tiên các thức ăn mềm, lỏng và nguội trong 1 tuần sau khi nhổ răng. Tránh ăn các thức ăn quá cay, nóng, cứng, phải dùng lực cắn nhiều. Tuyệt đối không uống rượu, bia, hút thuốc lá,… vì đây là những tác nhân khiến vết thương lâu lành.

Tuyệt đối không được uống rượu, bia để tránh khiến vết thương lâu lành

Uống thuốc giảm sưng viêm theo đơn của bác sĩ, tái khám theo đúng lịch đã hẹn. Nếu gặp phải các hiện tượng như: huyệt ổ xuất hiện mủ trắng nhiều, chảy máu không cầm,.. cần gặp ngay bác sĩ để khắc phục.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhổ răng khôn đau mấy ngày thì hết và biết được cách chăm sóc đúng đắn sau khi nhổ răng khôn. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn không đau, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được đặt hẹn và hỗ trợ nhanh chóng.