TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không? Trường hợp nên nhổ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,448
Nhổ răng hàm dưới là chỉ định được bác sĩ cân nhắc cho các trường hợp cụ thể, nhằm tránh những hậu quả về sau do mất răng gây ra. Vậy trên thực tế, nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không, khi nào thì cần phải nhổ răng ra sao?
Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không chắc hẳn là điều mà nhiều người cảm thấy lo lắng bởi dưới chân răng hàm dưới là nơi tập trung rất nhiều các mô mềm và dây thần kinh liên quan. Không những thế, nhổ răng hàm dưới còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không?

Khi có chỉ định nhổ răng, không ít khách hàng cảm thấy lo lắng vấn đề an toàn khi thực hiện. Không biết việc nhổ răng có đau không, có xảy ra các biến chứng gì không, hay có ảnh hưởng tới dây thần kinh hay không, v.v..

Trên thực tế, răng hàm có kích thước lớn nhất trong cung hàm, chân răng ăn sâu trong xương hàm, khi nhổ răng sẽ can thiệp vào phần xương hàm để lấy răng nên vấn đề nhổ răng nhai hàm dưới có nguy hiểm không là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, vấn đề đau nhức sẽ được các bác sĩ hạn chế tối đa bằng cách tiêm thuốc giảm đau trước khi thực hiện, khách hàng sẽ không phải chịu cảm giác khó chịu, đau nhức khi nhổ răng.

Nhổ răng hàm dưới phức tạp hơn các răng khác

Việc nhổ răng hàm thường khó hơn so với các răng cửa, thậm chí có những răng hàm 3 chân, 4 chân, và đặc biệt phức tạp đối với trường hợp nhổ răng hàm dưới và răng khôn mọc ngầm, mọc lệch. Nên nếu việc nhổ răng không đảm bảo kỹ thuật, rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm như không cầm được máu, đau nhức dữ dội, nhiễm trùng sau khi nhổ…

Do đó, để có thể nhổ răng an toàn, hiệu quả, khách hàng nên tìm tới các địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và có trang thiết bị hiện đại để thực hiện. Một địa chỉ nhổ răng tốt sẽ giúp cho kết quả nhổ răng thành công, an toàn, tránh gây những biến chứng nguy hiểm trong và sau khi thực hiện.

Trường hợp được cần nhổ răng hàm dưới

Răng hàm hay còn được gọi là răng cối đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Chính vì thế việc nhổ răng hàm dưới cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới chức năng ăn uống và gây ra các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe răng miệng về lâu dài.

Việc nhổ răng hàm cần phải được thăm khám, cân nhắc thật kỹ lưỡng và có chỉ định cụ thể từ bác sĩ. Nguyên tắc bảo tồn răng là điều đầu tiên mà bác sĩ hướng tới, chỉ những trường hợp không thể điều trị để giữ lại răng, bác sĩ mới đưa ra chỉ định nhổ răng như các trường hợp sau:

Răng hàm bị sâu nặng

  • Răng hàm dưới bị sâu, viêm tủy quá nặng, viêm nhiễm rộng, lây lan sâu xuống chân răng, xương hàm, gây áp xe. Các biện pháp điều trị để phục hồi và giữ lại răng không còn hiệu quả, thậm chí nếu giữ răng lâu sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác.
  • Răng hàm dưới bị chấn thương, lung lay, không thể giữ lại răng được nữa hoặc mắc bệnh lý răng miệng như nha chu khiến răng bị lung lay, không thể phục hồi để làm răng chắc chắn trở lại, khi đó buộc phải nhổ răng hàm dưới.

Lưu ý để nhổ răng hàm dưới an toàn

Bên cạnh các vấn đề lựa chọn nha khoa tốt để thăm khám và điều trị thì bạn cũng cần biết những lưu ý đến dưới đây để đảm bảo nhổ răng hàm dưới an toàn:

Chăm sóc răng đúng cách trước và sau khi nhổ răng

  • Khi đi thăm khám bạn cần nên báo trước với bác sĩ về các tiền sử bệnh lý của mình như đông máu, bệnh tim mạch, tiểu đường,… và các loại thuốc đang sử dụng. Đồng thời trình bày rõ với bác sĩ tình trạng cơ thể của bản thân nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, cho con bú, giai đoạn stress,…
  • Thực hiện theo các chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc sức khỏe răng miệng và cơ thể trước và sau khi nhổ răng. Như vậy sẽ đảm bảo sau nhổ răng hàm dưới an toàn và giúp vết thương nhanh lành hơn.
  • Sau khi nhổ răng hàm thì bạn cần trồng răng giả thay thế càng sớm càng tốt, trừ trường hợp nhổ răng khôn. Phục hình răng nhằm đảm bảo được khả năng ăn nhai được duy trì tối ưu nhất, phục hồi tính thẩm mỹ trên khuôn mặt, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do mất răng gây ra như bị xô lệch hàm, tiêu xương hàm,…

Nha Khoa Nhân Tâm là địa chỉ uy tín về chăm sóc và điều trị răng miệng. Nếu bạn đang lo lắng khi nhổ răng hàm, hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và nhổ răng hàm dưới an toàn, không đau nhức với công nghệ nhổ răng hiện đại.

Tóm lại, nhổ răng hàm dưới chỉ nên thực hiện trong những trường hợp được chỉ định bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm. Để đảm bảo an toàn và không đau nhức sau khi nhổ răng thì bạn hãy lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa đáng tin cậy để gửi gắm nụ cười của mình. Trên đây là những thông tin cần thiết về nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không mà bạn nên biết.