TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng đau mấy ngày? Làm sao để giảm đau?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,885
Sau khi nhổ răng, các cơn đau hiển nhiên sẽ xuất hiện nhưng mức độ cơn đau sẽ khác nhau tùy vào nhiều yếu tố. Một câu hỏi được đặt ra rất nhiều sau khi nhổ răng đó là nhổ răng đau mấy ngày? Làm sao để giảm đau?

Tình trạng và thời gian đau ở mỗi người sẽ khác nhau tùy vào nhiều yếu tố nhưng nhìn chung, đáp cho câu hỏi nhổ răng đau mấy ngày thường là chưa tới 1 tuần. Cảm giác sưng đau sẽ rõ rệt nhất vào ngày thứ 2 – 3 sau nhổ. Những ngày sau, mức độ đau sẽ giảm dần cùng với sự hồi phục của vết thương.

Nhổ răng đau mấy ngày?

Những cơn đau diễn ra sẽ luôn có những mức độ khác nhau và thời gian hồi phục ở từng người cũng không giống nhau hoàn toàn. 3 yếu tố dưới đây sẽ quyết định nhổ răng đau mấy ngày:

Mức độ can thiệp

Kỹ thuật, phương pháp nhổ răng là yếu tố đầu tiên cần nhắc tới. Sự khéo léo, chuẩn xác và nhẹ nhàng khi thao tác sẽ giúp hạn chế đáng kể các tác động tới cơ thể, từ đó giảm mức độ đau về sau. Bên cạnh đó, tùy vào độ xâm lấn xương hàm mà cường độ đau cũng khác nhau. Ví dụ như khi nhổ răng khôn mọc ngầm, bác sĩ cần mở xương hàm để loại bỏ răng nên thương tổn thường lâu lành hơn và cơn đau nhức cũng nặng hơn so với khi chỉ cần tác động tới mô mềm.

Tình trạng nhiễm trùng

Nếu không may bị nhiễm trùng và tình trạng tiến triển nặng tới mức mưng mủ, sưng tấy, giòn xương, tiêu xương thì cảm giác đau nhức cũng cũng khó chịu, dồn dập hơn, việc điều trị cũng khó khăn hơn khi răng được vệ sinh sạch sẽ, không nhiễm trùng sau nhổ. Tình trạng nhiễm trùng cũng có thể xảy ra do quá trình nhổ. Nếu môi trường thực hiện và các dụng cụ không được vô trùng thì khả năng nhiễm trùng vết nhổ cũng rất cao.

Cơ thể khách hàng

Mức độ và thời gian đau sau nhổ răng sẽ khác nhau ở từng người

Một số khách hàng cơ địa nhạy cảm, ngưỡng chịu đau thấp sẽ có cảm giác đau nhức nhiều hơn những người có khả năng chịu đau cao. Vậy nên mức độ đau nhức của mỗi người cũng như nhổ răng đau mấy ngày sẽ không hoàn toàn giống nhau.

Như vậy, tình trạng và thời gian đau ở mỗi người sẽ khác nhau tùy vào nhiều yếu tố nhưng nhìn chung, đáp cho câu hỏi nhổ răng đau mấy ngày thường là chưa tới 1 tuần. Cảm giác sưng đau sẽ rõ rệt nhất vào ngày thứ 2 – 3 sau nhổ. Những ngày sau, mức độ đau sẽ giảm dần cùng với sự hồi phục của vết thương.

Bài viết liên quan: Nhổ răng tốn bao nhiêu tiền? Khi nào cần nhổ?

Cách giảm đau sau nhổ răng

Trong trường hợp cần thiết, bạn sẽ được bác sĩ nha khoa kê đơn thuốc bao gồm thuốc giảm đau, chống viêm, kháng sinh. Hãy tuân thủ chỉ dẫn và uống thuốc đúng liều lượng. Việc dùng thuốc có thể áp dụng trong 24 giờ đầu hoặc duy trì tới 72 giờ sau nhổ tùy vào cơ địa và tình trạng răng của từng người.

Tuân thủ các chỉ định về thuốc để hạn chế cảm giác đau

Chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, sinh hoạt và làm sạch răng cũng ảnh hưởng không ít tới cơn đau. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi ít nhất 1 hoặc 2 ngày sau nhổ, không nên làm việc nặng nhọc, căng thẳng quá mức. Tránh xa đồ ăn cay nóng, chất kích thích. Tốt nhất là khi vết thương chưa lành hẳn, bạn chỉ nên ăn những món ít phải nhai, dễ tiêu như súp, cháo, tăng cường bổ sung vitamin, chất khoáng từ nước ép trái cây, rau củ.

Để hạn chế cảm giác đau sau nhổ răng, bạn hãy cân nhắc chọn lựa một trung tâm nha khoa tốt nhất, có chất lượng, uy tín với đầy đủ máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ trình độ cao. Các nha khoa chất lượng cao như Nha khoa Nhân Tâm hiện nay đã có dịch vụ nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ và áp dụng công nghệ nhổ răng hiện đại này. Chúng sẽ giúp quá trình loại bỏ răng diễn ra an toàn, nhanh chóng, không đau nhức, không sang chấn và hồi phục nhanh hơn.

Để được tư vấn cụ thể hơn về tình trạng răng, phương pháp nhổ răng phù hợp, nhổ răng đau mấy ngày cũng như cách giảm đau sau nhổ răng, bạn hãy tới trực tiếp phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm hoặc liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 1900 56 5678 nhé.