TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng ăn thịt gà được không? Cần kiêng gì sau nhổ răng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 717
Nhổ răng ăn thịt gà được không? Cần kiêng gì sau nhổ răng? Nếu đây là các vấn đề khiến bạn băn khoăn thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé. Một khẩu phần ăn hợp lý sẽ giúp thương tổn của bạn nhanh hồi phục hơn và tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Nhổ răng ăn thịt gà được không? Có nhiều ý kiến cho rằng sau khi nhổ răng không nên ăn thịt gà, nhất là phần da gà vì chúng sẽ làm chậm quá trình phục hồi, tăng nguy cơ sưng tấy và mưng mủ.

Tuy nhiên sự thật thì không phải như vậy, các chất trong thịt gà hoàn toàn không có nguy cơ gây mưng mủ, sưng tấy. Bạn chỉ cần chú ý tránh nhai trực tiếp vào vị trí răng mới nhổ, hãy cắt nhỏ hoặc xé thịt gà thành từng sợi trước khi ăn để tránh tác động xấu tới vết thương.

Nhổ răng ăn thịt gà được không?

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp sau khi nhổ răng bị chảy máu nhiều, đau nhức dai dẳng hoặc thậm chí là nhiễm trùng nướu. Vấn đề này diễn ra không chỉ do tay nghề của bác sĩ thực hiện mà còn có thể do khách hàng không kiêng khem cẩn thận, làm vùng lợi, nướu bị tổn thương nặng hơn.

Vì vậy, trong giai đoạn mới nhổ răng, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ nha khoa và lưu ý tránh ăn một số loại thực phẩm để vết thương sau nhổ cũng như tình trạng răng miệng dần ổn định lại.

Một trong các vấn đề được khá nhiều khách hàng quan tâm lúc này liên quan đến vấn đề ăn uống là nhổ răng ăn thịt gà được không?

Có nhiều ý kiến cho rằng sau khi nhổ răng không nên ăn thịt gà, nhất là phần da gà vì chúng sẽ làm chậm quá trình phục hồi, tăng nguy cơ sưng tấy và mưng mủ. Bên cạnh đó, khi ăn thịt gà cần cắn xé nhiều cùng độ dai của thịt sẽ gây ra cảm giác đau nhức.

Nhổ răng ăn thịt gà được không?

Tuy nhiên sự thật thì không phải như vậy, các chất trong thịt gà hoàn toàn không có nguy cơ gây mưng mủ, sưng tấy và bạn có thể ăn thịt gà thoải mái sau khi nhổ răng. Vậy nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề nhổ răng ăn thịt gà được không hay e ngại các biến chứng do loại thực phẩm này gây nên.

Bạn chỉ cần chú ý tránh nhai trực tiếp vào vị trí răng mới nhổ, hãy cắt nhỏ hoặc xé thịt gà thành từng sợi trước khi ăn để tránh tác động xấu tới vết thương. Bạn cũng có thể nấu súp hoặc cháo từ thịt gà và kết hợp với các loại rau củ để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không cần nhai nhiều.

Những thực phẩm cần tránh sau khi nhổ răng

Câu hỏi nhổ răng ăn thịt gà được không đã có lời giải ở phần trên. Cùng với thịt gà, rất nhiều loại thực phẩm khác cũng gây cãi có phù hợp để sử dụng cho người mới nhổ răng hay không.

Sau đây sẽ là danh sách các thực phẩm bạn cần kiêng trong thời gian lành thương sau nhổ răng:

  • Thực phẩm giòn, dễ tạo mảnh vụn như bánh quy, khoai tây chiên, snack,… vì những mảnh vụn thức ăn này rất dễ bám vào khoảng trống mất răng khiến quá trình hồi phục vết thương bị gián đoạn.
  • Các loại hạt và ngũ cốc cũng cần tránh xa khi vừa mới nhổ răng.
  • Không ăn các đồ ăn chua, có thành phần axit như me, bưởi, chanh,…
  • Không ăn bánh kẹo, đồ ngọt hoặc uống nước ngọt vì lượng đường trong các thực phẩm này rất dễ gây sưng viêm kéo dài.

Không ăn bánh kẹo, đồ ngọt, thực phẩm nhiều đường sau nhổ răng

  • Đồ ăn quá dai hoặc quá cứng sẽ làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến vết thương gây chảy máu. Do vậy, các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt heo cần được xay nhuyễn, xé nhỏ hoặc nấu chín nhừ rồi mới dùng được.
  • Cần tránh ăn trái cây nhiều hạt vì chúng rất dễ kẹt lại khu vực răng mới nhổ.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc lá, rượu bia hay các chất kích thích khác sau khi tiến hành nhổ răng để tránh làm vết thương bị kích ứng.

Trong quá trình ăn uống ở giai đoạn này, bạn cũng cần chú ý thêm các vấn đề sau:

  • Không dùng ống hút khi uống nước hoặc hút cháo, súp,… vì lực hút sẽ làm cục máu đông có nguy cơ bị vỡ.
  • Uống nhiều nước để khoang miệng sạch hơn, luôn giữ được độ ẩm, hạn chế vi khuẩn sinh sôi và gây hại đến vết thương.

Xem thêm: Nhổ răng trong cùng hàm trên có phức tạp hay không?

Trên đây, Nha khoa Nhân Tâm đã giải đáp cụ thể câu hỏi “Nhổ răng ăn thịt gà được không?” Hy vọng sau khi tham khảo bạn đã nắm được các kiến thức cần thiết để xây dựng thực đơn thích hợp sau khi nhổ răng. Nếu cần được tư vấn hỗ trợ về các vấn đề răng miệng, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm nhé.