TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng 4 có nguy hiểm không? Trường hợp nên nhổ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 995
Nhổ răng 4 có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi chiếc răng này bị hư hỏng. Người trưởng thành tối đa mọc 32 chiếc răng nếu như tính cả 4 chiếc răng khôn. Răng số 4 thuộc vào nhóm răng hàm nhỏ, có tổng cộng 4 chiếc bao gồm 2 ở hàm trên và 2 ở hàm dưới. Răng số 4 là chiếc răng hàm nhỏ thứ nhất trên cung hàm hay còn được gọi là răng tiền hàm.
Những vấn đề răng miệng có ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt phải kể đến là nhổ răng số 4. Vậy những trường hợp nào thì cần nhổ răng 4? Việc nhổ răng 4 có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào?

Nhổ răng 4 có nguy hiểm không?

Không ít khách hàng phân vân việc nhổ răng 4 có nguy hiểm không, đặc biệt là với trường hợp răng vẫn chưa bị hư hỏng quá nặng. Tuy nhiên, việc ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Đối với những trường hợp đang mắc các bệnh lý về răng miệng hoặc bị chấn thương không thể điều trị để giữ răng, việc nhổ răng 4 được đánh giá là cách giúp ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm diễn ra, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu cố giữ lại răng, tình trạng viêm nhiễm có thể nặng hơn, lây lan sang các vị trí răng khác. Khi đó, khách hàng vẫn phải tiến hành nhổ răng số 4 mà còn gây thêm nhiều khó khăn khi điều trị toàn bộ.

Tuy nhiên, sau khi nhổ răng hàm nhỏ, điều bạn cần chú ý là nên trồng răng sớm nhất có thể. Răng giả sẽ giúp thay thế các chức năng cho răng đã nhổ, đảm bảo được khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ cũng như phòng ngừa được những hậu quả do mất răng gây ra.

Với các trường hợp nhổ răng số 4 để niềng răng thì hầu như không có bất kỳ ảnh hưởng gì. Việc nhổ răng sẽ tạo ra khoảng trống thích hợp để sắp xếp lại các răng về đúng vị trí trên cung hàm, khít đều với nhau và lấp đầy vị trí răng số 4.

Ảnh hưởng khi nhổ răng số 4

Khả năng ăn nhai

Nhổ răng số 4 ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai

Răng số 4 thuộc nhóm răng tiền hàm nên khi bị mất chiếc răng này thì khả năng cắn xé và nghiền nát thức ăn sẽ bị suy yếu. Thế nên bạn sẽ cảm thấy rất bất tiện trong hoạt động ăn uống hàng ngày. Thức ăn cần được nhai kỹ ở khoang miệng là điều kiện cần thiết để giúp cho hệ tiêu hóa có thể hoạt động hiệu quả. Có thể hấp thụ tốt những chất dinh dưỡng để nuôi sống cơ thể.

Vẻ đẹp khuôn mặt

Mất răng số 4 ảnh hưởng đến khuôn mặt

Hầu hết mọi người đều cảm thấy tự ti về nụ cười của mình nếu như trên cung hàm bị mất đi một hay nhiều răng. Tình trạng này sẽ còn tệ hơn nếu như răng bị mất thuộc vào nhóm răng cửa. Việc nhổ răng số 4 chắc chắn sẽ làm cho khuôn mặt của bạn không còn được đẹp. Nụ cười không còn được xinh tươi và tỏa sáng như trước nữa.

Đồng thời việc nhổ răng số 4 lâu ngày mà không tiến hành trồng răng lại sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương răng. Đây là tình trạng mà xương hàm bị nhiễm khuẩn tại vị trí bị mất răng và bị tiêu biến dần theo thời gian.

Xương hàm không còn đủ chất lượng cũng như độ lớn để giữ được cấu trúc của khuôn mặt. Khiến cho da trên khuôn mặt bị nhăn và chảy xệ, trông già hơn so với tuổi.

Trường hợp nên nhổ răng số 4

Không phải bất cứ trường hợp nào cũng được chỉ định nhổ răng số 4. Nguyên tắc bảo toàn tối đa răng thật là điều rất quan trọng trong nha khoa. Chỉ những trường hợp đặc biệt răng không cứu được nữa, mới có quyết định nhổ bỏ đi chiếc răng số 4 này. Sau đây là một số trường hợp bác sĩ có thể nhổ răng 4:

Răng bị sâu nặng cần phải nhổ bỏ

  • Răng bị sâu răng nặng, sâu răng ăn hết thân răng khiến cho răng bị đau nhức trầm trọng và răng không còn khả năng ăn nhai nữa.
  • Răng bị viêm tủy nặng.
  • Răng bị áp xe chân răng, xuất hiện những ổ mủ nhiễm trùng lớn dưới phần chân răng. Khiến cho răng bị lung lay, không còn khả năng đứng vững trong xương ổ răng.
  • Người gặp tai nạn, lực va đập mạnh làm cho răng bị gãy vỡ hư hại nhiều.
  • Răng số 4 mắc các bệnh lý nguy hiểm có khả năng ảnh hưởng hay lây lan sang các răng khác.
  • Trong một số trường hợp niềng răng thì bác sĩ cũng có thể chỉ định nhổ răng số 4. Vì nhổ chiếc răng này sẽ tạo ra khoảng trống thích hợp cho các răng di chuyển dưới tác động của các khí cụ chỉnh nha.

Trên đây là những thông tin để trả lời cho câu hỏi nhổ răng 4 có nguy hiểm không. Nha Khoa Nhân Tâm là địa chỉ nhổ răng 4 uy tín, an toàn cùng với công nghệ hiện đại mà bạn hoàn toàn an tâm lựa chọn. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn hãy liên hệ trực tiếp nha khoa để được bác sĩ hướng dẫn và tư vấn tận tình nhé.