TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên niềng răng cửa bằng phương pháp nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 728
Thông thường mọi người sẽ lựa chọn niềng răng cả hàm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chỉ gặp vấn đề về răng cửa thì chỉ lựa chọn phương pháp niềng răng cửa để tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Vậy phương pháp niềng răng cửa áp dụng với đối tượng nào? nên áp dụng phương pháp nào?

Niềng răng là phương pháp giúp khắc phục các tình trạng hàm răng hô, móm, lệch lạc hay khấp khểnh giúp chúng trở nên thẳng đều và chuẩn khớp cắn. Những khiếm khuyết này không chỉ để mô tả cho cả hàm răng mà nó cũng được dùng để nói về tình trạng 2 răng cửa.

Khi nào cần thực hiện niềng răng cửa?

Niềng răng cửa bị hô

Răng cửa bị hô là trường hợp phổ biến nhất cần tiến hành niềng răng cửa. Răng cửa bị chìa về phía trước gây mất thẩm mỹ và khó khép miệng.

Tuy nhiên, răng cửa bị hô không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng sẽ khiến bạn gặp bất lợi trong giao tiếp, làm xấu hàm răng của bạn. Do đó, nhiều người đã lựa chọn giải pháp niềng 2 răng cửa bị hô để khắc phục tình trạng này.

Với các phương pháp chỉnh nha, bạn có thể đưa răng cửa về vị trí đúng. Đem đến cho bạn hàm răng đều đẹp cùng nụ cười tỏa sáng.

Niềng răng cửa bị thưa

Răng cửa bị thưa là tình trạng giữa hai răng có một khoảng cách quá lớn. Khi cắn xé thức ăn dễ khiến thức ăn bị mắc kẹt ở khoảng trống, làm cho bạn khó chịu.

Nếu không vệ sinh kỹ, đúng cách thì phần thức ăn bị giắt lại này có thể khiến vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây ra các bệnh lý về răng miệng nguy hiểm.

Răng cửa thưa cũng là một khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ, khiến nụ cười của bạn trở nên kém sắc. Để cải thiện tình trạng này thì niềng răng chính là giải pháp thích hợp.

Niềng răng cửa bị lệch

Răng cửa mọc lệch là tình trạng răng mọc chen chúc lên nhau, mọc không đều và lộn xộn. Răng cửa mọc lệch có thể gây ảnh hưởng xấu đến với cấu trúc của toàn bộ hàm răng và khiến bạn kém tự tin hơn trong quá trình giao tiếp.

Nếu răng cửa của bạn mọc lệch thì nên tiến hành niềng càng sớm càng tốt để bảo toàn các răng xung quanh.

Răng cửa bị lệch

Niềng răng bị sai khớp cắn

Sai khớp cắn có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng như khiến khó phát âm hơn, răng kém thẩm mỹ, khó khăn trong việc cắn xé thức ăn. Điều này rất phiền toái vì nó làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Niềng răng chính là phương pháp phù hợp với trường hợp này. Tuy nhiên, với bệnh lý sai khớp cắn thì bạn nên lựa chọn niềng răng cả hàm để cải thiện hiệu quả tốt nhất.

Niềng răng cửa chữ V

Với trường hợp răng cửa lệch thành hình chữ V, răng to hơn những chiếc còn lại thì việc niềng răng có thể thực hiện được.

Phương pháp niềng răng cửa hiện nay

Hiện nay có khá nhiều kỹ thuật niềng răng để bạn lựa chọn, tiêu biểu nhất là 3 phương pháp dưới đây:

  • Niềng răng với khay niềng trong suốt Invisalign: Niềng răng không mắc cài Invisalign chính là phương pháp chỉnh nha hàng đầu hiện nay. Niềng răng Invisalign không chỉ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

  • Niềng răng với mắc cài kim loại truyền thống: Đây là phương pháp niềng sử dụng mắc cài với chất liệu kim loại kết hợp cùng dây cung và thun buộc. Phương pháp này có tính tiết kiệm chi phí cao nhưng mắc cài có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và vướng víu.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Niềng răng với mắc cài sứ cũng là phương pháp niềng sử dụng mắc cài nhưng là mắc cài được làm từ chất liệu sứ. Mắc cài sứ có màu sắc trắng sáng, tương tự với màu sắc của răng thật nên không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ như mắc cài kim loại. Tuy nhiên, chi phí niềng răng mắc cài sứ sẽ có phần nhỉnh hơn niềng răng kim loại một chút.

Niềng răng mắc cài sứ có chi phí nhỉnh hơn so với niềng răng mắc cài kim loại

Xem thêm: Thực hư chuyện niềng răng xong bị hô

Nha Khoa Nhân Tâm – Đơn vị niềng răng uy tín nhất hiện nay

Nha khoa Nhân Tâm được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là đơn vị niềng răng uy tín nhất TP. HCM hiện nay. Lý do là bởi nha khoa Nhân Tâm cung cấp dịch vụ niềng răng không chỉ chuyên nghiệp mà còn tận tâm và chu đáo cùng cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi.

Phòng khám hiện đại, rộng rãi, đạt chuẩn quốc tế. Toàn bộ trang thiết bị phục vụ cho quá trình niềng răng đều được nhập khẩu chính hãng và hỗ trợ bác sĩ đắc lực để đem lại hiệu quả niềng tốt nhất.

Nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ nha khoa uy tín nhất TP. HCM

Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ của nha khoa Nhân Tâm từng thực hiện thành công nhiều ca niềng từ đơn giản đến phức tạp. Bác sĩ của Nhân Tâm sẽ giúp bạn có được một phác đồ điều trị chuẩn xác và nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về niềng răng cửa và những phương pháp để bạn lựa chọn theo nhu cầu. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích với bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì – vui lòng liên hệ với chúng tôi - nha khoa gần đây tốt nhất Sài Gòn để được hỗ trợ miễn phí nhé.