TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên bọc răng sứ hay trồng Implant để phục hình răng mất?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,049
Là hai kỹ thuật phục hình răng được đánh giá cao, cả bọc răng sứ và trồng Implant đều giúp khách hàng có được hàm răng đều đẹp, cải thiện tốt tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Vậy khi mất răng nên bọc răng sứ hay trồng Implant?

Nên bọc răng sứ hay trồng Implant sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng, nhu cầu và kinh tế của từng người. Xét về lợi ích lâu dài thì trồng Implant là giải pháp tối ưu hơn cả.

Khi gặp vấn đề về mất răng, tốt nhất bạn nên tới các phòng khám nha khoa gần đây có uy tín, chất lượng tốt để thăm khám, tham khảo ý kiến của bác sĩ về phương pháp phục hình phù hợp nhất.

Tìm hiểu về bọc răng sứ và trồng răng Implant

Phương pháp bọc răng sứ

Cho đến thời điểm hiện tại, răng sứ đã trở thành phương pháp thẩm mỹ nha khoa quen thuộc với đa số khách hàng bởi kỹ thuật này có thể áp dụng để cải thiện nhiều khiếm khuyết khác nhau như răng hô, móm nhẹ, răng thưa, răng sỉn màu, ố vàng, mất 1 hoặc 1 vài răng,…

Bác sĩ sẽ sử dụng các mão sứ được chế tác chính xác theo dấu răng để trực tiếp phục hình lên cùi răng thật đã mài, tạo thành một lớp bọc giúp răng chắc khỏe và đều đẹp hơn.

Trong trường hợp mất răng, việc mài răng sẽ tiến hành với 2 chiếc răng bên cạnh răng đã mất để tạo thành trụ răng và gắn một cầu răng có số nhịp cầu tương ứng với số răng mất và cộng thêm 2 trụ răng. Đây được gọi là cầu răng sứ. Để làm được điều này, 2 răng làm trụ phải thật vững chắc.

Phương pháp trồng răng Implant

Phương pháp trồng răng Implant

Là công nghệ đi đầu trong lĩnh vực phục hình cho người mất răng, trồng răng Implant không chỉ đem lại tính thẩm mỹ vượt trội mà còn có khả năng khôi phục khả năng ăn nhai tốt không thua kém gì răng răng thật. Với chất liệu Titanium, trụ chân răng sau khi cấy ghép có thể tồn tại rất lâu trong khoang miệng. Đặc biệt, kỹ thuật này không gây xâm lấn các răng khác và còn phòng tránh được hiện tượng tiêu xương.

Cấy ghép Implant là một kỹ thuật có độ phức tạp cao nên chỉ những bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về Implant và đã có nhiều kinh nghiệm phục hình răng bằng Implant trên thực tế mới có thể trồng Implant chính xác, an toàn và hiệu quả.

Nên bọc răng sứ hay trồng Implant?

Tùy vào từng trường hợp, tùy nhu cầu và khả năng tài chính mà mỗi người có thể chọn cho mình một kỹ thuật phục hình phù hợp.

Răng sứ có thể giúp bạn khắc phục các nhược điểm về màu sắc, hình thể răng, răng hô, móm, thưa ở mức độ nhẹ hoặc khôi phục 1 đến 1 vài chiếc răng đã mất bằng kỹ thuật làm cầu răng.

Cầu răng sứ có thể đem lại cho hàm răng tính thẩm mỹ cao, khôi phục tốt chức năng ăn nhai nhưng vì không phục hình được chân răng nên không phòng tránh được biến chứng tiêu xương, tụt lợi do mất răng lâu năm gây nên. Ngoài ra, bác sĩ cần mài đi chiếc răng thật khỏe mạnh nên những răng này sẽ bị tác động ít nhiều. Tuổi thọ của răng sứ chất lượng cao có thể duy trì khoảng 15 đến 20 năm, đa số các trường hợp làm cầu răng sứ sẽ cần thay mới sau một thời gian sử dụng.

Kỹ thuật làm cầu răng sứ

Còn trồng răng Implant là biện pháp tái tạo chiếc răng đã mất một cách toàn diện từ chân răng đến thân răng. Mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và khả năng ăn nhai tốt như răng thật. Có thể áp dụng cho cả trường hợp mất 1 răng, vài răng hoặc toàn bộ hàm răng.

Vì hồi sinh được cả chân răng nên Implant nha khoa có thể ngăn ngừa các biến chứng tiêu xương, tụt lợi, lão hóa sớm. Răng Implant tồn tại độc lập nên không xâm lấn tới các răng khỏe mạnh khác, giúp bạn bảo tồn răng một cách tối đa.

Mặc dù chi phí cấy ghép Implant có phần cao hơn so với cầu răng sứ nhưng răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn mà không cần thay mới nếu được chăm sóc tốt nên xét về lâu dài thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng.

Khi gặp vấn đề về mất răng, tốt nhất bạn nên tới các phòng khám nha khoa gần đây có uy tín, chất lượng tốt để thăm khám, tham khảo ý kiến của bác sĩ về phương pháp phục hình phù hợp và đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Phục hình răng mất không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ mà còn có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe. Do đó để biết nên bọc răng sứ hay trồng Implant, bạn cần trao đổi với bác sĩ và đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân nhé.