TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Một số bài thuốc chữa hôi miệng hiệu quả bạn chưa biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,132
Hiệu quả đem lại từ các bài thuốc chữa hôi miệng của Đông Y là không thể phủ nhận. Ngoài việc mang đến kết quả điều trị tốt, các bài thuốc Đông Y còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về chủ đề này nhé.

Khi hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc thường ngày, bạn có thể áp dụng các bài thuốc chữa hôi miệng trong Đông y. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp hôi miệng nhẹ, cách tốt nhất để chấm dứt hoàn toàn hôi miệng vẫn là điều trị tại cơ sở y tế.

Các bài thuốc chữa hôi miệng trong Đông y

Tình trạng hôi miệng luôn khiến cho người mắc cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp và còn làm cho người đối diện khó chịu, không thoải mái khi trò chuyện. Lúc này, việc sử dụng thuốc chữa hôi miệng theo Đông y là biện pháp được rất nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản, đem lại hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo:

Thuốc chữa hôi miệng từ húng chanh

Húng chanh là loại dược liệu quý được sử dụng để khắc phục nhiều bệnh lý khác nhau nhờ những công dụng tuyệt vời, trong đó có cả tác dụng khử mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.

Nguyên liệu cho bài thuốc này rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch 50g lá húng chanh và sắc với 300ml nước lọc để lấy tinh dầu và súc miệng trong khoảng 5 phút. Bằng cách này, các vi khuẩn trong khoang miệng sẽ bị tiêu diệt, giúp khoang miệng của bạn có mùi hương dễ chịu.

Kiên trì áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần, bạn sẽ thấy tình trạng hôi miệng được cải thiện rõ rệt.

Thuốc chữa hôi miệng từ hương nhu

Bài thuốc chữa hôi miệng từ hương nhu

Phương pháp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong khoang miệng bằng hương nhu luôn được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng khử sạch hoàn toàn mùi hôi trong miệng mà còn giúp làm sạch khoang miệng, mang đến hương thơm thư giãn.

Với cách làm này, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là 40g hương nhu, sau đó đem sắc với 300ml nước đến khi nước cạn còn khoảng một nửa so với lúc đầu thì dừng lại. Chờ nước nguội bớt rồi dùng để súc miệng, nên ngậm khoảng 5 – 10 phút và súc cả cổ họng để giúp răng miệng sạch sẽ và hơi thở thơm tho.

Thuốc chữa hôi miệng từ các thảo dược Đông y

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50g tế tân, 40g xuyên khung, 9g cam thảo, 8g đinh hương và một lượng mật ong vừa đủ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Phơi khô tất cả các loại thảo dược trên rồi tán thành bột mịn.
  • Thêm mật ong vào sau đó vo viên lại.
  • Cho các viên thuốc đã làm vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.
  • Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn hãy nhai khoảng 5g thuốc, sau một thời gian, mùi hôi khó chịu trong miệng sẽ biến mất hoàn toàn.

Lưu ý: Các bài thuốc Đông y chỉ có thể đem lại hiệu quả với các trường hợp bị hôi miệng nhẹ. Nếu sau khi đã áp dụng các bài thuốc Đông y một thời gian mà tình trạng hôi miệng vẫn không thuyên giảm thì bạn nên tìm đến những biện pháp điều trị chuyên sâu tại nha khoa để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi miệng.

Các bài thuốc Đông y chỉ đem lại hiệu quả với trường hợp bị hôi miệng nhẹ

Biện pháp điều trị hôi miệng tại nha khoa

Có đến 90% các trường hợp hôi miệng là do bệnh lý nha khoa, vậy nên để chấm dứt hôi miệng thì cần giải quyết tận gốc các nguyên nhân này. Khi tới nha khoa thăm khám, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân cụ thể khiến bạn bị hôi miệng và tư vấn giải pháp điều trị phù hợp theo từng nguyên nhân.

Thông thường, các bác sĩ sẽ thực hiện cạo vôi răng cho khách hàng để loại bỏ mảng bám, vôi răng – nguyên nhân dẫn đến hôi miệng và nhiều bệnh nha khoa khác.

Nếu hôi miệng là do nguyên nhân khác, các bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra và chữa trị triệt để các bệnh lý như răng gãy vỡ, răng bọc sứ bị hở, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…

Nếu đã khắc phục các bệnh lý răng miệng nhưng mùi hôi vẫn còn thì vấn đề có thể đến từ bệnh viêm họng, viêm xoang, bệnh dạ dày, hô hấp,… Lúc này bạn cần tới cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để chữa trị.

Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng khoa học và chế độ ăn uống phù hợp để giữ cho hơi thở luôn thơm mát.

Điều trị tại nha khoa để chấm dứt hoàn toàn hôi miệng

Mong rằng những thông tin nêu trên đã giúp bạn nắm được các bài thuốc chữa hôi miệng an toàn, hiệu quả và lựa chọn được cho mình giải pháp thích hợp nhất. Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm nếu bạn cần được trợ giúp nhé, đội ngũ nhân viên tại đây luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.