TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,488
Răng khôn dù mọc thẳng, mọc ngầm hay mọc lệch thì cũng đều dẫn đến cảm giác khó chịu và đau nhức. Tuy nhiên mức độ và thời gian đau khi mọc răng khôn ở mỗi người lại khác nhau. Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết? Và làm cách nào để giảm đau một cách nhanh chóng và hiệu quả?

Mọc răng khôn đau mấy ngày sẽ khác nhau ở mỗi người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có người chỉ cảm thấy đau trong khoảng 1 đến 2 ngày nhưng cũng có người bị đau đến 1 tuần và thậm chí là lâu hơn nữa.

Trong thời gian đau khi mọc răng khôn, hoạt động sinh hoạt thường ngày, khả năng ăn nhai cũng như giấc ngủ của khách hàng đều sẽ bị ảnh hưởng. Do đó bạn nên tới nha khoa để nhổ răng khôn trong thời gian sớm nhất. Nếu chưa thể đến gặp bác sĩ, bạn có thể áp dụng một số cách giảm đau tại nhà như chườm đá lạnh, sử dụng tỏi, nước chanh tươi,…

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì khỏi?

Không có một đáp án chính xác nào cho câu hỏi mọc răng khôn đau mấy ngày. Mặc dù vậy, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để nắm được thời gian đau khi mọc răng khôn:

  • Thời gian để một chiếc răng số 8 (răng khôn) mọc lên hoàn thiện có thể là vài tháng cho đến một năm và thậm chí là tới vài năm. Vì vậy, thời gian đau khi mọc răng khôn còn phụ thuộc vào cơ địa từng người cũng như cách chăm sóc răng miệng.
  • Cảm giác đau mỗi lần răng khôn nhô lên có thể ít hoặc nhiều, điều này tùy thuộc vào hướng răng mọc, vị trí và kích cỡ của răng.
  • Mọc răng khôn đau mấy ngày sở mỗi người sẽ khác nhau, có người chỉ cảm thấy đau trong khoảng 1 đến 2 ngày nhưng cũng có người bị đau đến 1 tuần và thậm chí là lâu hơn nữa.
  • Thời gian đau khi mọc răng khôn còn bị chi phối bởi số lượng răng và khoảng cách giữa mỗi lần răng nhô lên.

Mọc răng khôn đau mấy ngày còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Biện pháp giảm đau răng khôn hiệu quả

Trong thời gian đau khi mọc răng khôn hoạt động sinh hoạt thường ngày, khả năng ăn nhai cũng như giấc ngủ của khách hàng đều sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên việc áp dụng các biện pháp giảm đau lúc này là vô cùng cần thiết để cuộc sống của bạn nhanh chóng trở lại bình thường.

Biện pháp giảm đau răng khôn hiệu quả tại nhà

1. Chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh lên vị trí răng khôn bị đau sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn. Lấy 2 – 3 viên đá cho vào miếng vải hoặc khăn mềm và chườm lên vùng má bên ngoài chỗ răng bị đau. Áp dụng cách làm này mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần từ 15 đến 20 phút.

2. Dùng nước chanh tươi

Giảm đau răng khôn hiệu quả tại nhà với chanh tươi

Nhờ tính sát khuẩn mà chanh có khả năng giảm viêm sưng, giảm đau rất tốt. Cách dùng chanh để giảm đau cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước của quả chanh tươi rồi nhúng bông y tế qua lượng nước cốt đó và thoa lên vị trí răng khôn bị đau mỗi ngày 2 lần.

3. Sử dụng củ tỏi

Thành phần của tỏi có chứa ajoene – một hợp chất với đặc tính kháng khuẩn cao, đồng thời có khả năng làm giảm mức độ đau khi mọc răng khôn. Cách sử dụng tỏi để giảm đau răng khôn: Lột bỏ 2 tép tỏi và giã nát sau đó chà lên khu vực răng bị đau mỗi ngày 2 hoặc 3 lần.

Giảm đau răng khôn hiệu quả tại nhà bằng tỏi

Loại bỏ răng khôn để chấm dứt hoàn toàn cảm giác đau nhức

Nhổ răng khôn là biện pháp điều trị được chỉ định phổ biến, đặc biệt là khi răng khôn mọc ngầm, mọc lệch khiến cảm giác đau nhức kéo dài và có nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chiếc răng này không đảm nhận vai trò thẩm mỹ hay ăn nhai nên việc nhổ bỏ cũng không hề gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tiến hành nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm với đội ngũ bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM, giàu kinh nghiệm sẽ giúp thao tác kỹ thuật được thực hiện chính xác, quá trình tiểu phẫu cũng được kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa các rủi ro ngoài ý muốn.

Hơn thế nữa, Nha khoa Nhân Tâm còn sử dụng công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome tiên tiến nhất. Công nghệ này đã được chứng minh là có khả năng hạn chế tối đa cảm giác đau nhức cả trong và sau quá trình tiểu phẫu nhờ độ chính xác cao, xâm lấn ít, giảm chảy máu và sang chấn sau khi nhổ.

Công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome

Nếu có nhu cầu thăm khám và tư vấn về dịch vụ nhổ răng khôn hay mọc răng khôn đau mấy ngày, bạn có thể gọi điện trực tiếp cho Nha khoa Nhân Tâm theo số điện thoại 1900 56 5678 hoặc đặt hẹn ngay với các bác sĩ để được hỗ trợ miễn phí.