TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mọc răng khôn bị sưng lợi và cách điều trị dứt điểm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,351
Mọc răng khôn bị sưng lợi là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên khi răng khôn nhú lên. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy đau nhức và hoạt động sinh hoạt thường ngày cũng bị ảnh hưởng không ít. Vậy cần làm gì để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Mọc răng khôn bị sưng lợi là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên với triệu chứng điển hình là nướu sưng to và có màu đỏ sẫm, một số trường hợp có thể có cả mủ. Lúc này, khách hàng sẽ cảm thấy đau nhức và hoạt động sinh hoạt thường ngày cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Khi gặp phải tình huống này, tốt nhất bạn nên tới các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám, nghe bác sĩ tư vấn và áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp.

Dấu hiệu cảnh báo mọc răng khôn bị sưng lợi

Nướu lợi là mô mềm quanh chân răng đảm nhận nhiệm vụ bao bọc chân răng và xương hàm nhằm nâng đỡ, giúp răng vững chắc trên cung hàm. Mô nướu khỏe mạnh sẽ rất săn chắc và có màu hồng nhạt, bám sát chân răng.

Khi có hiện tượng sưng nướu răng khôn thì lợi nướu đã yếu đi và trở nên nhạy cảm. Các dấu hiệu cảnh báo tình trạng này bao gồm:

  • Nướu ở góc trong cùng có màu đỏ sẫm và sưng to.
  • Cảm giác đau nhức thường xuyên xuất hiện, nhất là khi nhai và nuốt thức ăn.
  • Vị trí răng khôn mọc xuất hiện ổ mủ và dịc mủ dễ tiết ra khi có tác động.
  • Dễ bị chảy máu khi có va đập nhẹ và khi đánh răng.
  • Miệng có mùi hôi do vi khuẩn tại ổ viêm gây ra.
  • Khó mở miệng và bị đau nhức khi cử động hàm.

Với những triệu chứng này, bạn cần điều trị sớm và triệt để tình trạng sưng nướu răng khôn nếu không sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng liên quan tới nhiễm trùng.

Hiện tượng mọc răng khôn bị sưng lợi

Mọc răng khôn bị sưng lợi cần điều trị thế nào?

Khi nhận thấy bản thân có các triệu chứng sưng nướu răng khôn, bạn cần nhanh chóng tới nha khoa để thăm khám. Sau khi đánh giá mức độ sưng viêm cũng như nguy cơ biến chứng, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

Chữa trị sưng viêm đối với các trường hợp nhẹ

Với các trường hợp răng khôn mọc thẳng và nướu sưng nhẹ thì không cần loại bỏ răng khôn mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương án giúp giảm sưng tấy và đau nhức. Có thể sẽ cần cạo vôi răng, hút mủ và dùng thuốc kháng sinh.

Nếu tình trạng sưng viêm quá nặng không thể phục hồi thì cần thực hiện phẫu thuật tách bỏ nướu bị viêm để tránh lây lan sang các khu vực khác.

Cắt lợi trùm răng khôn

Cắt lợi trùm răng khôn có thể được chỉ định nếu răng khôn mọc thẳng

Khi xác định được hướng mọc của răng khôn là hướng thẳng bình thường, bác sĩ sẽ chỉ định cắt lợi trùm để răng khôn mọc lên thuận lợi. Sau khi làm tiểu phẫu, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng hướng dẫn của bác sĩ để phòng tránh viêm nhiễm tái phát.

Nhổ răng khôn khắc phục triệt để sưng nướu răng khôn

Nếu khách hàng mọc răng khôn bị sưng lợi lặp đi lặp lại nhiều lần do răng mọc ngầm, mọc lệch,… thì cần tiến hành nhổ răng trong thời gian sớm nhất. Loại bỏ răng khôn trong tình huống này không những không ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai mà còn bảo vệ sức khỏe răng miệng và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Nhổ răng khôn khắc phục triệt để sưng nướu răng khôn khi răng mọc bất thường

Nhổ răng khôn trong các trường hợp này phức tạp hơn rất nhiều so với các răng vĩnh viễn khác. Quá trình tác động vào nướu và xương hàm cần đảm bảo tính chính xác cao để không làm tổn hại tới các dây thần kinh xung quanh. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc, tìm hiểu các thông tin review nha khoa tốt để lựa chọn đúng trung tâm nha khoa có chất lượng, uy tín với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao để quá trình nhổ răng khôn diễn ra suôn sẻ, an toàn không đau nhức và không biến chứng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về vấn đề mọc răng khôn bị sưng lợi cũng như biện pháp chữa trị dứt điểm mà Nha khoa Nhân Tâm muốn gửi đến độc giả. Nếu bạn cũng đang gặp phải các vấn đề liên quan đến răng miệng và cần được thăm khám, tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ nha khoa thì hãy liên hệ theo số hotline 1900 56 5678, các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ miễn phí cho bạn.