TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mách bạn 4 mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 7,221
Viêm chân răng là một loại bệnh lý răng miệng khá phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Nếu được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh cũng được cải thiện khá nhanh chóng. Dưới đây là 4 mẹo chữa viêm chân răng vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả cao.
Viêm chân răng là một loại bệnh lý phổ biến gây ra rất nhiều phiền toái cho người mắc phải. Đối với các trường hợp nhẹ, bạn có thể sử dụng một số mẹo chữa viêm chân răng tại nhà hiệu quả, tránh phải lạm dụng thuốc quá nhiều.

Hiện nay có vô vàn giải pháp chữa trị viêm chân răng, và dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 4 mẹo chữa viêm chân răng mang lại hiệu quả cao tại nhà, giúp bạn xử lý tình trạng viêm nhẹ mà không cần dùng thuốc.

Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả với chanh

Một nguyên liệu tự nhiên và dễ tìm như chanh chứa một lượng acid citric dồi dào trong nước cốt. Thành phần này trong chanh giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả, hỗ trợ ức chế hoạt động của vi khuẩn cũng như tác nhân gây hại khác.

Mẹo chữa viêm chân răng tại nhà hiệu quả bằng chanh

Sử dụng chanh trong việc chữa viêm chân răng tại nhà không những làm giảm viêm đau mà còn hỗ trợ loại bỏ mùi hôi trong khoang miệng. Bên cạnh đó, lượng Vitamin C có trong nước cốt chanh giúp bạn tăng cường sức đề kháng, rút ngắn thời gian lành thương.

Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh, vắt để lấy nước cốt, loại bỏ hạt, sau đó cho ít muối vào nước cốt chanh và khuấy tan. Tiếp đến, bạn sử dụng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên vùng chân răng bị viêm, ngậm một lúc và súc miệng lại với nước sạch.

Với mẹo chữa viêm chân răng này, bạn nên áp dụng 2 đến 3 lần. Tuyệt đối không nên lạm dụng phương pháp bởi vì trong nước cốt chanh có chứa nhiều acid làm cho men răng bị ăn mòn.

Dùng muối chữa viêm chân răng đơn giản

Nước muối có công dụng sát trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả. Súc miệng với nước muối là giải pháp tốt nhất trong việc chữa viêm chân răng hiệu quả, làm sạch khoang miệng.

Chữa viêm chân răng tại nhà với muối

Bên cạnh đó, nước muối còn giúp ngừa vùng viêm lan rộng, bạn nên tập cho mình thói quen súc miệng với nước muối. Thói quen này giúp bạn loại bỏ các mảng bám, ngăn ngừa các bệnh lý như nha chu và bệnh đường hô hấp.

Đầu tiên bạn cần hòa tan khoảng 2g muối hạt với 150ml nước ấm. Sau đó, súc miệng vài giây với một ít nước muối sau đó nhổ ra. Tiếp tục thêm 1 ngụm nước muối ấm và ngậm trong vòng 1 phút, và dùng nước sạch súc miệng lại sau đó. Mẹo chữa viêm chân răng này có thể áp dụng 3 lần mỗi ngày sau khi đánh răng xong

Bạn nên lưu ý không nên phá quá đậm, vì nước muối đặc có thể gây ra kích ứng, bỏng rát nơi niêm mạc miệng. Đặc biệt, đừng lạm dụng phương pháp này, vì súc miệng với nước muối quá nhiều lần có thể ảnh hưởng đến men răng.

Chữa viêm chân răng tại nhà bằng lá ổi

Lá ổi được biết đến là một loại thảo dược rất quen thuộc với mọi người, bạn có thể tận dụng lá ổi để chữa viêm chân răng tại nhà hiệu quả. Lá ổi chứa nhiều thành phần hoạt chất như oxalic, phosphoric, tannin… có khả năng kháng viêm mạnh mẽ.

Lá ổi có hiệu quả không ngờ với bệnh viêm chân răng

Bên cạnh đó, lá ổi còn giúp bạn bảo vệ răng khỏi vi khuẩn có hại và các tác nhân khác. Mẹo chữa viêm chân răng bằng lá ổi nhằm giảm đau, dần khắc phục tình trạng viêm, loại bỏ mảng bám trên răng, làm trắng răng và giúp nướu chắc khỏe.

Trước tiên, bạn nên rửa sạch lá ổi non (khoảng 15 lá) rồi vò nhẹ, cho vào ấm đun sôi với 1 lít nước cùng 1 thìa cà phê muối. Đun như thế cho đến khi lượng nước rút lại còn còn khoảng 300ml thì bạn có thể tắt bếp. Nước sắc lá ổi đó có thể sử dụng được trong ngày, bảo quản bằng cách bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Súc miệng với nước lá ổi 5 đến 7 phút, 2 hoặc 3 lần mỗi ngày.

Mẹo chữa viêm chân răng đơn giản bằng mật ong

Bên cạnh công dụng bồi bổ sức khỏe và làm tăng mùi vị cho các món ăn, mật ong còn có thể được dùng để làm thuốc. Trong mật ong chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe. Mật ong được ghi nhận là chứa một số dưỡng chất giúp kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Mật ong có tác dụng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn gây viêm chân răng. Vì cậy, chữa viêm chân răng tại nhà với mật ong là phương pháp vô cùng đơn giản.

Chữa viêm chân răng bằng mật ong

Ở ngày đầu tiên, bạn thoa một ít mật ong lên vùng chân răng bị viêm sau khi vệ sinh răng miệng và giữ khoảng 15 phút, sau đó súc lại với nước sạch (3 lần/ngày). Sang ngày thứ 2 trở đi, bạn nên pha loãng mật ong với nước ấm, thêm vài giọt nước cốt chanh, súc miệng từ 5 đến 7 phút (thực hiện đều đặn 3 lần/ngày).

Sau 3 ngày, bạn đã có thể thấy rõ hiệu quả mà súc miệng với mật ong mang lại. Bạn có thể sử dụng phương pháp này cho đến khi vị trí chân răng bị viêm khỏi hẳn.

Với các mẹo chữa viêm chân răng bài viết đã nêu, bạn cũng đã biết cách khắc phục hiệu quả vấn đề răng miệng. Nếu vẫn còn cảm thấy không an tâm, bạn hãy nhanh chóng liên hệ đến Nha Khoa Nhân Tâm để được điều trị bằng những phương pháp hiện đại.