TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mách bạn các mẹo chữa sâu răng tại nhà hiệu quả nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 945
Mẹo chữa sâu răng tại nhà là một giải pháp được nhiều người áp dụng vì lợi ích tiết kiệm thời gian, chi phí và dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu. Tuy nhiên, bạn đã biết đâu là phương pháp đem lại hiệu quả tốt nhất chưa? Cùng tham khảo các thông tin dưới đây và lựa cho mình cách làm phù hợp nhé.

Để cải thiện tình trạng sâu răng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm cảm giác đau nhức, ê buốt răng, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa sâu răng tại nhà bằng lá ổi, lá bàng, tỏi, lá trầu không, trà xanh, hoa cúc, bạc hà,… Kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn, sau một thời gian các triệu chứng sâu răng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mẹo chữa sâu răng tại nhà bằng lá ổi

Hoạt chất Astringents trong lá ổi có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp nướu khỏe mạnh, săn chắc và làm giảm cảm giác đau nhức răng hiệu quả.

Rửa sạch lá ổi và giã nát cùng nước ấm và muối. Lọc lấy nước cốt. Sử dụng tăm bông thấm nước cốt và chấm vào chỗ răng bị sâu. Bạn cũng có thể đun lá ổi lấy nước để súc miệng hàng ngày. Cách làm này sẽ giúp bạn làm giảm cơn đau và ức chế hoạt động của vi khuẩn gây sâu răng.

Lá bàng chữa trị sâu răng

Lá bàng có công dụng cải thiện sâu răng hiệu quả

Trong thành phần của lá bàng có chứa tanin, phytosterol, saponin và flavonoid. Những chất này có công dụng diệt khuẩn, loại bỏ một số loại vi khuẩn, làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

Bạn hãy chọn lấy một vài lá bàng non sau đó rửa sạch, xay nhuyễn với nước lọc và muối hạt để tạo thành dung dịch nước súc miệng hàng ngày.

Cách trị sâu răng tại nhà bằng tỏi

Thành phần glycogen, Fitonxit,… trong tỏi có tác dụng sát trùng và diệt khuẩn cực kì hiệu quả. Bạn có thể đắp trực tiếp tỏi lên vị trí răng bị sâu hoặc giã cùng muối và gừng nhằm tạo nên 1 hỗn hợp. Hỗn hợp này bạn dùng để đắp lên răng bị sâu hàng ngày. Kiên trì khoảng 2 đến 3 tuần, các vi khuẩn gây sâu răng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

Trà xanh – mẹo chữa sâu răng tại nhà hiệu quả

Mẹo chữa sâu răng tại nhà hiệu quả với trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn tốt và khả năng làm chậm hoặc ngăn chặn sâu răng phát triển. Súc miệng bằng nước trà xanh sẽ giúp làm lành viêm nướu hoặc áp xe, cải thiện tình trạng sâu răng. Áp dụng đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy các triệu chứng sâu răng giảm đi rõ rệt.

Cách trị sâu răng tại nhà đơn giản với lá trầu không

Chuẩn bị 2 hoặc 3 lá trầu không rửa sạch, giã nát với muối sau đó hòa cùng một chút rượu trắng. Để yên khoảng 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước bên trên để sử dụng. Lượng nước đã thu được bạn dùng để súc miệng hàng ngày. Lưu ý chỉ súc miệng chứ không được nuốt và nên súc miệng lại với nước sạch sau khi dùng nước từ lá trầu không.

Hoa cúc cải thiện sâu răng

Sử dụng hoa cúc chữa sâu răng là cách làm được nhiều người áp dụng

Trong Đông Y, hoa cúc là một loại thảo dược có công dụng chữa trị nhiều bệnh, bao gồm cả sâu răng. Mẹo chữa sâu răng tại nhà với hoa cúc cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 5 bông hoa cúc, ngắt lấy cánh hoa đem rửa sạch. Lấy một ít cánh hoa để nhai trực tiếp, còn lại đem ngâm với nửa lít rượu trong vòng 7 đến 10 ngày rồi đem fra sử dụng.

Mỗi ngày, bạn súc miệng với một chút rượu hoa cúc vào buổi sáng và tối để làm sạch khoang miệng, tiêu diệt vi khuẩn. Áp dụng liên tục trong khoảng 1 tuần, các cơn đau nhức răng sẽ giảm đi rõ rệt.

Sử dụng bạc hà chữa sâu răng

Bạc hà có tính mát và khả năng gây tê tạm thời do đó, súc miệng bằng nước lá bạc hà từ 2 đến 3 phút sẽ giúp bạn giảm nhanh cơn đau nhức và cải thiện tình trạng sâu răng. Bạn có thể áp dụng cách này nhiều lần mỗi ngày mà không lo tác dụng phụ hay biến chứng.

Cải thiện sâu răng với húng quế và tiêu đen

Cải thiện sâu răng với húng quế và tiêu đen

Kết hợp húng quế và tiêu đen cũng là một cách trị sâu răng tại nhà cực kì hiệu quả với các bước thực hiện đơn giản. Bạn chỉ cần lấy vài lá húng quế đem rửa sạch và nghiền nát chúng với một chút tiêu đen. Sau khi thu được hỗn hợp sệt thì đắp lên vị trí răng bị sâu để cơn đau nhanh chóng thuyên giảm.

Trên đây là một số mẹo chữa sâu răng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Những cách làm này nếu kiên trì áp dụng sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng của sâu răng nhưng thường không đem lại hiệu quả trị bệnh triệt để. Nếu sau khi đã thử mà sâu răng không thuyên giảm thì bạn hãy nhanh chóng đến phòng khám nha khoa để các bác sĩ thăm khám nhé.