TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Máng chống nghiến răng có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 7,747
Nếu có thói quen nghiến răng khi ngủ, nguy cơ mắc các bệnh răng miệng, mòn men răng, đau hàm,… sẽ tăng lên rất nhiều, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Lúc này, sử dụng máng chống nghiến răng là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Để biết rõ hơn về loại dụng cụ này, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Máng chống nghiến răng là dụng cụ bằng nhựa được chế tác theo dấu hàm riêng của mỗi người với mục đích bao bọc răng, ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai hàm răng, từ đó phòng tránh hành động nghiến răng và những tác hại do nghiến răng gây nên.

Giá thành của dụng cụ này trên thực tế có thể chênh lệch tùy thuộc vào tình hình sức khỏe răng miệng của khách hàng, mức độ nghiến răng có nặng không,… vậy nên để nắm được mức giá chính xác nhất, bạn hãy liên hệ với trung tâm nha khoa hoặc tới trực tiếp phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Hiểu hơn về máng chống nghiến răng

Máng chống nghiến răng là phương án hữu hiệu giúp khách hàng ngăn chặn những tác hại của tật nghiến răng và điều trị thói quen xấu này.

Dựa vào có chế của hành động nghiến răng, nghĩa là sự ma sát giữa hai hàm răng tạo ra lực làm men răng mòn đi, máng chống nghiến răng đã được chế tác để phủ lên hàm răng, bao bọc răng với mục đích ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai hàm răng, từ đó phòng tránh hành động nghiến răng và những tác hại do nghiến răng gây nên.

Dụng cụ này thường được chế tác từ nhựa trong suốt theo dấu hàm riêng của mỗi khách hàng. Bạn có thể dễ dàng đeo lên răng trước khi ngủ và tháo ra vào buổi sáng hôm sau.

Máng chống nghiến răng

Lý do nên sử dụng máng chống nghiến răng

Nghiến răng là một thói quen xấu gặp phải khi ngủ mà có thể chính bản thân người mắc cũng không biết. Thói quen này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến men răng ngày càng bị bào mòn, phá hủy cấu trúc răng, khiến mặt nhai của răng bị tổn thương.

Những tác động từ thói quen nghiến răng không chỉ làm giảm khả năng ăn nhai mà còn gây ra cảm giác ê buốt, đau nhức, khó chịu mỗi khi ăn uống, vệ sinh răng, tạo điều kiện cho cho vi khuẩn tấn công và làm hại răng. Lâu ngày, răng có thể lung lay, lỏng lẻo dần, thậm chí mất răng vĩnh viễn.

Ngoài ra, nghiến răng khi ngủ còn gây ảnh hưởng tới khớp thái dương hàm. Biểu hiện thường gặp là đau khớp, khi cử động khớp phát ra âm thanh, há miệng hạn chế và rất dễ bị trật khớp.

Nghiến răng khi ngủ có thể gây ảnh hưởng tới khớp thái dương hàm

Bên cạnh những biểu hiện trên, người có tật nghiến răng cũng có thể bị đau cổ, đau đầu sau khi ngủ dậy.

Máng chống nghiến răng là phương án tối ưu nhất hiện nay được bác sĩ nha khoa khuyên dùng để ngăn chặn tác hại của tật xấu này. Không những tránh được hậu quả mòn mặt nhai, mòn mặt nhai,… nó còn có công dụng khắc phục dần tật nghiến răng, bảo vệ răng miệng khách hàng một cách tốt nhất.

Máng chống nghiến răng giá bao nhiêu?

Giá thành của máng chống nghiến răng thực tế có thể chênh lệch tùy thuộc vào tình hình sức khỏe răng miệng của khách hàng, mức độ nghiến răng có nặng không,…

Trên thị trường hiện nay, mức giá của máng chống nghiến sẽ dao động trong khoảng 1.000.000 VNĐ/máng. Chi phí này cũng sẽ có sự chênh lệch đôi chút giữa các nha khoa, vậy nên để nắm được mức giá chính xác nhất, bạn hãy liên hệ với trung tâm nha khoa hoặc tới trực tiếp phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Thăm khám và tư vấn miễn phí tại Nha khoa Nhân Tâm

Một số lưu khi sử dụng máng chống nghiến răng

Để đạt hiệu quả tốt, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau đây khi đeo máng chống nghiến:

  • Sử dụng hàng ngày và kiên trì trong một thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ. Thời gian đầu khi mới đeo, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu vì chưa quen nhưng chỉ sau vài ngày, cảm này sẽ nhanh chóng biến mất.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi đeo máng, tránh sự tích tụ vi khuẩn trong máng gây hại cho răng miệng.
  • Không nhai hoặc cắn dụng cụ chống nghiến.
  • Rửa sạch máng sau khi dùng và bảo quản cẩn thận trong hộp đi kèm.

Bảo quản máng chống nghiến trong hộp đựng đi kèm

  • Để máng ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Không dùng chung máng với người khác.
  • Dừng ngay những thói quen xấu như cắn bút, nhai đồ vật cứng, cắn móng tay,… vì chúng sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn và hình thành thói quen nghiến răng.

Qua các thông tin được cung cấp trong bài viết, mong rằng các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về máng chống nghiến răng. Để nắm được phương án điều trị thích hợp với tình trạng răng miệng của mình cũng như chi phí cụ thể, bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm và trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa nhé.