TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ không mài răng có được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 837
Làm Răng sứ thẩm mỹ có lẽ đã không còn là cái tên quá xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, làm răng sứ mà không mài răng có được không đang là một câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Với sự phát triển của nha khoa thẩm mỹ nói chung và răng sứ thẩm mỹ nói riêng, hiện nay có rất nhiều khách hàng có ý định làm răng sứ. Tuy nhiên, khi làm răng sứ, nhiều người không muốn bị mài răng thật nên đặt ra câu hỏi rất nhiều rằng làm răng sứ không mài răng có được không.

Làm răng sứ là một dịch vụ nha khoa thẩm mỹ, trong đó có sử dụng một răng sứ đã được chế tác tỉ mỉ để lắp lên một thân răng thật đã mài nhỏ. Do đó, việc mài răng giống như một bước bắt buộc trong làm răng sứ.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp răng thưa, răng nhỏ,… thì có thể chỉ gọi là bước sửa soạn và chuẩn bị cùi răng, nghĩa là không mài răng thật theo kích thước tiêu chuẩn mà chỉ chuẩn bị một chiếc thân răng mịn màng, giúp cho quá trình lắp răng sứ được khít sát hơn.

Để việc mài răng được hạn chế một cách tối đa thì khách hàng nên lựa chọn những phòng khám nha khoa uy tín, có chuyên môn cao để được tư vấn và điều trị. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm luôn là lựa chọn của rất nhiều khách hàng bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, sự chào đón nhiệt tình và chu đáo.

Làm răng sứ là gì?

Làm răng sứ là một trong những dịch vụ nha khoa thẩm mỹ hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các bạn trẻ nhất là lứa tuổi teen.

Theo đó, những chiếc răng được chế tác từ vật liệu sứ cao cấp giống với hình thể răng thật sẽ được lắp lên một thân răng thật đã được mài nhỏ để đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như thực hiện chức năng ăn nhai.

Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng lo lắng về việc mài răng thật để làm răng sứ nên luôn tìm kiếm một phòng khám nha khoa có thể làm răng sứ mà không cần mài răng thật.

Làm răng sứ không cần mài răng có được không?

Việc mài nhỏ răng thật là một bước bắt buộc trong kỹ thuật làm răng sứ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thân răng thật quá nhỏ như răng thưa, răng biến dạng hình thể bẩm sinh, … thì có thể làm răng sứ không cần mài răng.

Xong, vẫn cần phải chuẩn bị và sửa soạn cùi răng để tạo lưu giữ cho chụp răng sứ một cách hiệu quả nhất, mão răng sứ sẽ được gắng vào răng thật chắn chắn nhất.

Khách hàng nên lựa chọn cho mình một nha khoa thực sự uy tín để có thể được tư vấn về các biện pháp điều trị hợp lý, tránh gây ra những hậu quả khôn lường khi mài răng không đúng kỹ thuật.

Trên thực tế, từ trước đến nay, nếu làm răng sứ không cần mài răng có thể:

Không đảm bảo lưu giữ cho răng sứ được chắc chắn

Nếu răng thật không được mài đi thì việc chụp răng sứ khi lắp vào sẽ khó có thể lưu giữ được trên thân răng thật, dễ dàng bật ra khi ăn nhai.

Không đảm bảo thẩm mỹ cho khách hàng

Nếu trường hợp thân răng thật được giữ nguyên mà lắp một chụp răng sứ vào thì hiển nhiên chiếc răng nhìn sẽ rất to so với tự nhiên và mất hài hoà so với toàn thể khuôn mặt.

Chụp răng sứ được lắp lên một thân răng đã được mài đúng kỹ thuật

Xem thêm: Một số kiểu bọc răng sứ thẩm mỹ phổ biến hiện nay

Hậu quả mài răng không đúng kỹ thuật

Mài răng là một bước bắt buộc trong kỹ thuật làm răng sứ, xong việc mài răng thật phải tuân thủ theo đúng nguyên tắc chuẩn bị cùi răng. Hiện nay, có rất nhiều phòng khám nha khoa tự ý mài thân răng thật của khách hàng rất nhiều, không tuân thủ theo nguyên tắc điều trị dẫn tới:

Lấy bỏ nhiều mô răng của khách hàng, làm cho cùi răng thật yếu đi. Theo đó, sau khi lắp răng sứ một thời gian sẽ kéo theo hàng loạt những hậu quả khó lường.

Mài răng quá sâu gây ảnh hưởng tới nướu răng, làm tổn thương nướu răng. Sau khi lắp răng sứ, khách hàng sẽ bị viêm nướu hàng loạt, nếu không được xử trí kịp thời có thể phá huỷ cả hàm răng của khách hàng.

Làm răng sứ uy tín ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám nha khoa triển khai kỹ thuật làm răng sứ, tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng thực hiện đúng chỉ định và kỹ thuật. Có rất nhiều phòng khám đặt lợi nhuận lên trên lợi ích của khách hàng, dẫn tới những hậu quả khó lường cho khách hàng sau khi làm răng sứ.

Một trong những nha khoa nổi tiếng cả nước ở TP.HCM được công nhận và nhiều người tin tưởng chính là nha khoa Nhân Tâm, bởi:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, liên tục được cử đi đào tạo trong và ngoài nước, ham học hỏi và thực sự cầu thị. Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hàng đầu, hết lòng phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất.

Nhân viên nhiệt tình, chu đáo: Bước vào nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được hướng dẫn, chỉ bảo một cách tận tình, tỉ mỉ. Với cách làm việc chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, đội ngũ nhân viên nha khoa Nhân Tâm sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Trải nghiệm không gian làm việc hiện đại, hoành tráng, sạch sẽ, vô khuẩn: Nha khoa Nhân Tâm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế và mô hình hiện đại hoá sẽ mang lại cho khách hàng sự thư giãn, thoải mái nhất khi tới điều trị tại đây.

Hỗ trợ chi phí làm răng sứ trả góp lên tới 100%.

Công nghệ lấy dấu răng 3D tại Nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc làm răng sứ. Hi vọng có thể giúp cho khách hàng hiểu được phần nào về việc làm răng sứ không cần mài răng thật, đồng thời giúp khách hàng lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa uy tín chất lượng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy gọi điện theo Hotline tới nha khoa Nhân Tâm: 1900 56 5678. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.