TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì không? Những tác hại cần lưu ý

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,735
Làm răng sứ có ảnh hưởng gì không là một trong những mối bận tâm của người đang có nhu cầu thực hiện. Bởi biện nay có nhiều nha khoa kém uy tín thực hiện sai kỹ thuật đã gây ra rất nhiều biến chứng sau khi bọc sứ như răng bị ê buốt, hôi miệng, viêm nướu, chết tủy,… Vậy nên việc hiểu rõ bản chất của bọc răng sứ cũng như lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín là vô cùng quan trọng.
Bọc răng sứ sẽ giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng, đẹp, đều đặn như mong muốn. Thế nhưng, bạn sẽ phải mài răng khi thực hiện bọc răng sứ - điều làm mọi người ngần ngại nhất là sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, làm răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Giải đáp mắc làm răng sứ có ảnh hưởng gì không các bác sĩ cho biết:

Bọc răng sứ chỉ thực hiện các thao tác bên ngoài men răng, không gây nên bất kỳ tác động gì đến cấu trúc của răng cũng như các phần mô mềm trong khoang miệng. Do đó bọc răng sứ sẽ không gây ra bất kỳ nguy hại nào đến khách hàng.

Khi thực hiện bọc răng sứ đúng kỹ thuật với quy trình được đảm bảo đúng tiêu chuẩn sẽ đem lại nhiều lợi ích đáng kể như:

  • Mão răng sứ có màu sắc giống với răng thật, cải thiện các khiếm khuyết về màu sắc của các răng, giúp răng được trắng sáng và đều màu hơn.
  • Chức năng ăn nhai được khôi phục và cải thiện chắc chắn như bình thường thậm chí còn tốt hơn trước, không làm mất độ cảm biến thức ăn giúp bạn thoải mái thưởng thức vị ngon của các món ăn.
  • Độ bền của các loại răng sứ được làm từ những chất liệu cao cấp khá cao, có thể tồn tại nhiều năm trong môi trường miệng nếu được chăm sóc đúng cách và đều đặn.
  • Việc bọc răng sứ bên ngoài sẽ giúp bạn bảo vệ răng thật khỏi sự tấn của các mảng bám, vi khuẩn xâm nhập, ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng có thể xảy ra.

Những biến chứng cần lưu ý

Làm răng sứ nếu như không có chỉ định từ bác sĩ và thực hiện tại các nha khoa kém uy tín sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng khó lường như:

Răng ê buốt, khó chịu

Răng gặp phải tình trạng ê buốt

Khi mài cùi xâm lấn quá nhiều đến răng thật sẽ làm lộ ra phần ngà răng. Từ đó răng sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm, khó chịu trong ăn uống nhất là với các món ăn quá nóng hoặc lạnh.

Chết tủy răng

Nếu kỹ thuật mài răng của bác sĩ không tốt, ảnh hưởng khi bọc răng sứ có thể làm tổn thương đến tủy răng, thậm chí gây chết tủy và làm hỏng răng vĩnh viễn.

Viêm nướu

Nhiều khách hàng sau khi bọc sứ cảm thấy cộm cấn, không thoải mái. Điều này có thể là do tỷ lệ mài răng không được chuẩn xác dẫn đến sưng lợi, viêm nướu gây ra hiện tượng đau nhức dai dẳng. Với những người có cơ địa nhạy cảm nếu bọc răng sứ kim loại sẽ có nguy cơ bị kích ứng và viêm nhiễm quanh chân răng.

Các bệnh lý răng miệng

Làm răng sứ không sát khít sẽ dẫn đến các tình trạng thức ăn bị nhồi nhét nhiều. Nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ làm cho vi khuẩn tích tụ gây mùi hôi khó chịu nơi khoang miệng. Đồng thời dễ phát sinh thêm nhiều bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,…

Như thế nào là bọc răng sứ an toàn

Để đánh giá được bọc răng sứ an toàn và chất lượng, bạn có thể dựa trên những yếu tố sau đây:

Loại răng sứ

Răng toàn sứ đảm bảo về chất lượng lẫn thẩm mỹ

Hiện nay có 2 dòng răng sứ được ưa chuộng đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Các bác sĩ luôn khuyến khích khách hàng nên lựa chọn những loại răng sứ toàn sứ để đem lại kết quả tốt nhất.

Bởi vì răng sứ toàn sứ có màu sắc trong bóng tự nhiên giống như răng thật nhất, độ bền lại cao và không xảy ra các hiện tượng thâm đen viền nướu sau một thời gian sử dụng như răng sứ kim loại.

Không chỉ vậy, răng toàn sứ được làm từ những chất liệu sứ cao cấp nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể. Phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng kể cả những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

Tay nghề bác sĩ thực hiện

Kết quả của bọc răng sứ an toàn còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thực hiện của bác sĩ. Do đó, khách hàng cần phải cân nhắc lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín lâu năm, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm để an tâm bọc răng sứ hiệu quả, không gây biến chứng.

Tay nghề bác sĩ là yếu tố quyết định kết quả của một ca bọc răng sứ

Các bác sĩ giỏi tay nghề sẽ đảm bảo kỹ thuật mài cùi răng chuẩn xác, kiểm soát tốt mọi tình huống phát sinh trong quá trình điều trị, không xâm lấn đến cấu trúc bên trong của răng.

Ngược lại, nếu tay nghề của bác sĩ thực hiện còn non kém dẫn đến mài răng sai tỷ lệ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng bên trong. Từ đó, làm cho trụ răng dần yếu đi và dẫn đến hư răng vĩnh viễn.

Công nghệ nha khoa hiện đại

Bên cạnh tay nghề của bác sĩ, cần thiết phải có sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ nha khoa hiện đại nhất. Tất cả quy trình từ khâu thăm khám, lấy dấu hàm, chế tác răng sứ, cho đến gắn mão răng đều cần phải có sự hỗ trợ của thiết bị, máy móc hiện đại để đảm bảo được độ chính xác và hiệu quả tốt nhất.

Chính vì vậy, việc bọc răng sứ an toàn sẽ được đảm bảo nếu bạn lựa chọn đúng loại răng sứ và thực hiện ở địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng các bạn đã học được một số kiến thức về làm răng sứ có ảnh hưởng gì không. Đồng thời, biết được các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả quá trình bọc răng sứ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc không được đề cập trong bài viết, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn hỗ trợ kỹ lưỡng hơn.