TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khi nhổ răng khôn bảo hiểm y tế có chi trả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,549
Khác với nhổ răng thông thường, nhổ răng khôn thường phức tạp hơn, đòi hỏi cao ở trình độ bác sĩ cũng như công nghệ hỗ trợ, do đó, chi phí cũng sẽ cao hơn, tùy vào tình trạng răng cụ thể của mỗi người. Thậm chí, có không ít trường hợp nhổ 3 – 4 răng khôn cùng lúc gây tốn kém khá nhiều chi phí. Chính vì thế, nhiều người đặt ra câu hỏi khi nhổ răng khôn bảo hiểm y tế có chi trả không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp chi tiết vấn đề này nhé.

Tham gia bảo hiểm y tế sẽ mang lại cho bạn rất nhiều quyền lợi, đặc biệt là trong nha khoa. Nhổ răng khôn được xem là tiểu phẫu để loại bỏ răng khôn ra khỏi hàm và những trường hợp nhổ răng khôn được bảo hiểm y tế chi trả.

Mức chi trả của bảo hiểm y tế thường khác nhau và mỗi công ty bảo hiểm sẽ có một mức bảo hiểm riêng.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ nhổ răng khôn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Nha khoa Nhân Tâm có liên kết với bảo hiểm (xuất hóa đơn đỏ theo yêu cầu bên bảo hiểm khách hàng), giúp bạn an tâm khi thực hiện nhổ răng khôn.

Khi nhổ răng khôn bảo hiểm y tế có chi trả không?

Bảo hiểm y tế mang đến rất nhiều quyền lợi trong việc thăm khám và chữa bệnh, nha khoa cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, vẫn có nhiều người thắc mắc không biết liệu nhổ răng khôn có nằm trong phạm vi được bảo hiểm hay không.

Theo điều 21 Luật Bảo hiểm 2008, sửa đổi và bổ sung năm 2014 quy định, bệnh nhân được sử dụng bảo hiểm y tế trong các trường hợp sau đây:

  • Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám định kỳ và sinh con.
  • Khám bệnh sàng lọc và chẩn đoán một số bệnh sớm.
  • Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các khoản 9, 13, 14, 17. Và 20 Điều 12 của Luật này trong trường hợp cấp cứu. Hoặc đang trong quá trình điều trị nội trú phải chuyển lên tuyến chuyên môn.

Vậy khi nhổ răng khôn bảo hiểm y tế có chi trả không? Trên thực tế, răng khôn không phải lúc nào cũng được chỉ định nhổ. Do đó, tùy vào từng trường hợp mà bảo hiểm y tế có thể chi trả hoặc không.

Nhổ răng khôn có được bảo hiểm y tế không là thắc mắc của nhiều người

Các trường hợp nhổ răng khôn được bảo hiểm y tế chi trả

  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng số 7 bên cạnh khiến răng này bị tổn thương, lâu ngày sẽ bị lung lay và dẫn đến mất răng.
  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây xô đẩy hàm, khiến các răng mọc chen chúc, gây ảnh hưởng đến khớp cắn.
  • Răng khôn bị sâu, gây đau nhức, khó khăn trong việc ăn uống, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Hoặc răng khôn bị sâu lan sang các răng kế cận, làm tăng nguy cơ mất răng sớm.
  • Răng khôn mọc đè lên các dây thần kinh môi, gây ra cảm giác tê, vị giác giảm.
  • Vùng nhổ răng khôn bị nhiễm trùng, chảy mủ, chảy máu, sưng đau kéo dài.

Những trường hợp răng khôn mọc lệch gây biến chứng nguy hiểm sẽ được bảo hiểm y tế chi trả

Các trường hợp nhổ răng khôn không được bảo hiểm y tế chi trả

Thông thường, nhổ răng khôn không được bảo hiểm y tế chi trả khi có mục đích thẩm mỹ chứ không phải điều trị. Điển hình như các trường hợp:

  • Răng khôn mọc thẳng, không bị sâu răng hay mắc phải bất kỳ bệnh lý răng miệng nào, không bị nướu lợi cản trở và không có nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng.
  • Nhổ răng khôn để thực hiện các phương pháp nha khoa thẩm mỹ như niềng răng – chỉnh nha, nhằm giúp kết quả niềng không bị thay đổi do tác động của răng khôn.
  • Những trường hợp không nhổ răng khôn mà thực hiện các giải pháp như trám răng khôn, tráng men răng,… thì cũng không được hỗ trợ bảo hiểm y tế.

Nhổ răng khôn nhằm mục đích thẩm mỹ sẽ không được bảo hiểm y tế chi trả

 

Nhổ răng khôn ở đâu để được sử dụng bảo hiểm y tế?

Hiện nay có rất nhiều nha khoa gần đây cung cấp dịch vụ nhổ răng khôn, nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín và liên kết với bên bảo hiểm y tế. Điều này khiến khách hàng băn khoăn không biết đâu là địa chỉ nhổ răng khôn bảo hiểm y tế uy tín, đáng tin cậy tại TP.HCM.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu với hơn 23 năm hoạt động. Khi thực hiện nhổ răng khôn tại đây, bạn sẽ được trực tiếp bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm nhổ răng khôn không đau

Cùng với đó là sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome với quy trình tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn liên kết với bảo hiểm (xuất hóa đơn đỏ theo yêu cầu bên bảo hiểm khách hàng), giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nhổ răng khôn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã nắm rõ được thông tin hữu ích và giải đáp được thắc mắc khi nhổ răng khôn bảo hiểm y tế có chi trả không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.