TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khi nào nên nhổ răng khôn?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 731
Khi nào nên nhổ răng khôn là thắc mắc của rất nhiều người vì có nhiều trường hợp răng khôn không cần thiết phải nhổ. Để giải đáp vấn đề này, bạn đọc hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba trong cung hàm, thường mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25 tuổi. Trên thực tế, không phải trường hợp nào răng khôn cũng cần phải nhổ bỏ.

Nếu răng khôn đã mọc hoàn toàn, mọc thẳng, đúng vị trí, có thể dễ dàng làm sạch và không mắc phải các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu,… thì có thể không cần nhổ. Ngược lại, việc nhổ răng khôn là cần thiết nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, bị sâu hay gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Nhổ răng khôn phức tạp hơn nhổ răng thông thường. Do đó, bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối. Nha khoa Nhân Tâm chính là địa chỉ đáng tin cậy để bạn thực hiện nhổ răng khôn không đau, đảm bảo an toàn.

Khi nào nên nhổ răng khôn?

Răng khôn là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi chúng thường mang lại cảm giác đau nhức, khó chịu và rất nhiều phiền toái. Hầu như răng khôn không sớm thì muộn đều phải nhổ bỏ. Theo các chuyên gia, ước tính đến nay đã có khoảng 85% răng khôn bị nhổ bỏ. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số trường hợp răng khôn không cần nhổ. Vậy khi nào nên nhổ răng khôn?

Răng khôn bị sâu mắc phải các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng trên cung hàm nên thức ăn rất dễ bám vào và rất khó để vệ sinh sạch sẽ. Điều này khiến cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở, lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng. Trong những trường hợp này nếu không nhổ bỏ sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm khiến cả hàm răng bị xô lệch, hoặc răng khôn đâm sang răng bên cạnh, khiến răng đó bị tổn thương, lung lay và cuối cùng sẽ bị rụng răng. Ngoài ra, tình trạng này còn có thể dẫn đến hậu quả tiêu xương hàm do tổ chức của răng hàm lớn thứ hai bị ảnh hưởng.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm

Răng khôn mọc thẳng nhưng bị viêm lợi trùm, dị dạng (quá to, quá dài hoặc quá nhỏ), gây chèn ép các răng khác, cộm vướng khi ăn nhai, gây nhét thức ăn, đau nhức, khó chịu.

Răng khôn mọc thẳng nhưng không có răng ở hàm đối diện để đảm bảo tương quan khớp cắn, làm răng này bị trồi dài xuống, gây loét nướu hàm đối diện, nhồi nhét thức ăn, lâu ngày dẫn đến sâu răng và ảnh hưởng đến mô nha chu răng kế cận.

Làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc khi nào nên nhổ răng khôn, thì bạn cần biết những điều nên làm trước khi nhổ răng khôn để có sự chuẩn bị chu đáo nhất, giúp quá trình nhổ răng diễn ra thành công. Sau khi nhổ răng cần biết được nhổ răng khôn kiêng gì, ăn gì để tránh triệu chứng để lại.

Nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang để bác sĩ xem xét vị trí, hướng mọc của răng khôn. Bên cạnh đó, bạn cần trình bày các bệnh lý toàn thân cũng như các loại thuốc đang sử dụng để bác sĩ có thể dự phòng và xử lý biến chứng (nếu có) kịp thời.

Trước ngày nhổ răng, bạn cần nghỉ ngơi hợp lý, ngủ sớm, đặc biệt cần tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Nên chụp phim X-quang trước khi nhổ răng khôn

Cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi nhổ răng để tránh nhiễm trùng.

Nên can thiệp nhổ răng vào buổi sáng, ăn sáng nhẹ trước khi nhổ. Luôn giữ một tâm lý thoải mái, không nên căng thẳng và lo sợ. Tốt nhất nên có người đi theo cùng để tránh trường hợp nhổ răng khôn gây đau nhức, mệt mỏi và không tự về nhà được.

Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín, vì để chọn một nha khoa nào tốt có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn để nhổ răng an toàn, hiệu quả là đều không dễ.

Nha khoa Nhân Tâm – Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại TP.HCM

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Dịch vụ nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm luôn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những lý do dưới đây:

  • Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị.
  • Quy trình nhổ răng được thực hiện theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế.
  • Phòng tiểu phẫu nhổ răng và các loại dụng cụ luôn được vô trùng kỹ lưỡng.

Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo vô trùng kỹ lưỡng

  • Trang bị máy móc, công nghệ tiên tiến như: máy chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D, máy nhổ răng siêu âm Piezotome giúp nhổ răng khôn không đau, hạn chế tối đa chảy máu, đồng thời đẩy nhanh tốc độ lành thương.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo với chính sách bảo hành lâu dài.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến vấn đề khi nào nên nhổ răng khôn. Nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được giải đáp cụ thể.