TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khi nào nên bọc răng sứ? Bọc răng sứ đem lại ích lợi gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 604
Khi nào nên bọc răng sứ? Bọc răng sứ đem lại ích lợi gì? Những câu hỏi rất thường gặp với những ai mong muốn cải thiện các khiếm khuyết về răng, lấy lại hàm răng trắng sáng, đều đặn và nụ cười tự tin, rạng rỡ. Đẻ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, Nha khoa Nhân Tâm đã tổng hợp các thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.

Khi nào nên bọc răng sứ? Phương pháp này được chỉ định trong các trường hợp răng bị ngả màu nghiêm trọng, răng thưa, hở kẽ, mọc lệch lạc, răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, răng bị sâu nặng, viêm tủy, răng bị hô, móm nhẹ hoặc mất răng,…

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết bản thân có phù hợp để bọc răng sứ không nhé.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Mặc dù bọc sứ có thể giúp bạn cải thiện rất tốt các khiếm khuyết về kích thước, màu sắc, hình dáng và chức năng răng nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng cách này được.

Bạn hãy tới trung tâm nha khoa gần đây để thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ xem trường hợp của mình có thích hợp để bọc sứ không nhé. Vậy khi nào nên bọc răng sứ?

Khi răng bị ngả màu nghiêm trọng

Đối với những trường hợp răng bị ố vàng, nhiễm màu nghiêm trọng mà kỹ thuật tẩy trắng không đem lại hiệu quả thì bọc sứ là một lựa chọn tốt. Lúc này, men răng cũ sẽ được mài đi và thay thế bằng mão sứ có màu sắc trắng sáng tương tự như răng thật.

Khi răng thưa, hở kẽ, mọc lệch lạc

Bọc sứ là biện pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả các trường hợp răng thưa, hở kẽ, răng mọc lệch lạc, răng hô, móm,… mức độ nhẹ. Từ đó, giúp bạn lấy lại hàm răng thẳng hàng, đều đẹp.

Khi răng bị sứt mẻ, gãy vỡ

Nếu kỹ thuật trám răng không thể cải thiện tình trạng răng sứt mẻ, gãy vỡ nhiều của bạn thì bọc răng sứ sẽ được chỉ định. Sau khi bọc sứ, hình dáng và chức năng ăn nhai của răng sẽ được khôi lại như ban đầu.

Khi bị mất răng

Bạn có thể lựa chọn phương pháp cầu răng sứ để khôi phục chiếc răng thật đã mất của mình. Từ đó cải thiện tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của hàm răng.

Cầu răng sứ giúp khôi phục răng đã mất

Khi răng bị sâu nặng, viêm tủy hoặc chết tủy

Mô răng thật sẽ rất giòn và yếu nếu gặp tình trạng sâu nặng hoặc chết tủy. Bọc răng sứ lúc này sẽ là giải pháp cứu tinh giúp mô răng thật được bảo vệ và khôi phục lại khả năng ăn nhai.

Khi răng bị hô hoặc móm nhẹ

Bọc răng sứ cũng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng hô, móm mức độ nhẹ một cách hiệu quả, giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, lấy lại sự tự tin trong giao tiếp thường ngày.

Khi răng ngắn, mọc thưa

Với các trường hợp này, giải pháp tối ưu giúp răng đều đặn hơn chính là bọc sứ. Vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng sẽ được cải thiện sau khi hoàn tất quá trình bọc sứ.

Xem thêm: Răng sứ Titan có bền không? Tuổi thọ bao lâu? Chi phí thế nào?

Bọc răng sứ đem lại ích lợi gì?

Ở phần trên chúng ta đã biết khi nào nên bọc răng sứ, vậy còn những lợi ích mà răng sứ đem lại thì sao? Sử dụng răng sứ có tốt không? Có nên bọc răng sứ hay không? Hãy cũng theo dõi ngay sau đây.

Thẩm mỹ cao

Răng sứ được chế tác với kích cỡ, màu sắc, hình dáng y hệt như răng thật. Vậy nên trong quá trình sử dụng, người khác gần như không thể nhận ra bạn đang dùng răng giả. Nhờ vậy, tính thẩm mỹ của hàm răng sẽ được đảm bảo tối đa.

Khả năng chịu lực tốt

Một đặc điểm nổi bật của răng sứ thẩm mỹ là khả năng chịu lực tốt hơn cả răng thật. Vậy nên sau khi bọc sứ, bạn không cần lo ngại về khả năng ăn nhai, chịu lực của những chiếc răng mới này mà có thể thoải mái thưởng thức các món ăn ưa thích nhé.

Thoải mái thưởng thức món ăn ưa thích sau khi phục hình răng sứ

Độ bền cao, tuổi thọ lâu dài

Độ bền chắc của răng sứ thẩm mỹ rất cao, có thể duy trì trong hàng chục năm, thậm chí nếu bạn chăm sóc, giữ gìn cẩn thận, chúng có thể tồn tại và đảm nhận tốt chức năng ăn nhai đến trọn đời.

Khắc phục tốt các khiếm khuyết của răng

Răng sứ có thể giúp bạn khắc phục triệt để các nhược điểm trên răng như răng ố vàng, xỉn màu, gãy vỡ, sứt mẻ, mọc lệch, mọc thưa, chết tủy, răng sâu nặng,…

Như vậy có thể thấy biện pháp bọc răng sứ đem lại rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Sau khi áp dụng bạn sẽ có được hàm răng đều đẹp, trắng sáng, đồng thời đảm bảo tốt chức năng ăn nhai.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng phù hợp để bọc sứ nên tốt nhất bạn hãy tìm một phòng khám nha khoa uy tín để thăm khám và trao đổi với bác sĩ xem khi nào nên bọc răng sứ nhé.