TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Kem đánh răng trẻ em Aquafresh có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 514
Kem đánh răng góp phần lớn bảo vệ răng bé khỏi các loại vi khuẩn tấn công. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem đánh răng cho trẻ, trong đó kem đánh răng trẻ em Aquafresh được nhiều Khách hàng ưa chuộng. Hãy cùng khám phá xem loại kem đánh răng này có tốt và an toàn cho trẻ không nhé!

Kem đánh răng trẻ em Aquafresh là dòng sản phẩm kem đánh răng an toàn, được dùng cho trẻ từ đủ 2 tuổi. Đây là kem đánh răng được nhiều bậc phụ huynh sử dụng cho bé với công thức bảo vệ toàn diện 3 trong 1: chắc răng - khỏe nướu - hơi thở thơm mát.

Bên cạnh lựa chọn dòng kem đánh phù hợp cho trẻ, ba mẹ cần hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách, ăn uống khoa học, tập thói quen chăm sóc răng cho trẻ ngay từ khi trẻ mọc chiếc răng đầu tiên, tạo hứng thú đánh răng cho trẻ để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ một cách tốt nhất.

a

Kem đánh răng trẻ em Aquafresh có tốt không?

Aquafresh là thương hiệu kem đánh răng nổi tiếng trên thế giới. Đây là dòng kem đánh răng bán chạy từ những năm 70 của thế kỷ trước và vẫn giữ vững vị thế đến bây giờ dù thị trường kem đánh răng hiện nay luôn xuất hiện những dòng mới và có tính cạnh tranh gay gắt.

Kem đánh răng trẻ em Aquafresh

Sở dĩ kem đánh răng này được ưa chuộng và tin dùng bởi chất lượng tuyệt vời của nó. Đây là loại kem đánh răng tiên phong công thức chăm sóc răng miệng 3 trong 1: chắc răng - khỏe nướu – hơi thở thơm mát. Các thành phần trong kem đánh răng trẻ em Aquafresh có tác dụng ngăn ngừa mảng bám hình thành, từ đó bảo vệ răng trẻ trước nguy cơ sâu răng một cách hiệu quả.

Đồng thời kem đánh răng Aquafresh đã được chứng minh an toàn khi sử dụng. Trong loại kem đánh răng này không chứa các chất làm mòn hay phá hủy men răng. Lượng fluor nằm trong giới hạn cho phép, vừa giúp răng chắc khỏe mà không ảnh hưởng tới người sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng kem đánh răng trẻ em Aquafresh cần lưu ý chỉ phù hợp với trẻ từ 2 tuổi.

Nên cho trẻ đánh răng từ lúc bao nhiêu tuổi?

Ngay từ khi trẻ còn sơ sinh, ba mẹ cần vệ sinh khoang miệng cho trẻ bằng cách rơ lưỡi và nướu một cách nhẹ nhàng bằng nước sạch hoặc dung dịch nước muối sinh lý. Việc vệ sinh khoang miệng ở giai đoạn này sẽ giúp trẻ bú tốt hơn, tiêu hóa tốt hơn và hạn chế các vi khuẩn gây bệnh cho trẻ.

Trẻ cần được chăm sóc răng miệng ngay từ sơ sinh

Trung bình trẻ sẽ mọc chiếc răng sữa đầu tiên khi trẻ được 6 tháng tuổi, khi trẻ có răng, ba mẹ có thể dùng khăn sạch lau răng nướu cho trẻ ngày 2 lần hoặc sử dụng bàn chải vệ sinh răng cho bé.

Khi trẻ được 1 tuổi, ba mẹ tập cho trẻ thói quen đánh răng để hạn chế các bệnh về răng miệng. Từ 1-2 tuổi ba mẹ nên chủ động đánh răng cho trẻ để giúp trẻ làm sạch răng miệng, sau 2 tuổi có thể tập cho trẻ tự đánh răng nhưng cần giám sát và hướng dẫn để giúp trẻ đánh răng đúng cách.

Các vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc răng miệng cho trẻ

Tạo cho trẻ hứng thú đánh răng hằng ngày để giúp trẻ yêu thích việc chăm sóc răng

Khi chăm sóc răng miệng cho trẻ hàng ngày, người lớn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn loại kem đánh răng trẻ em phù hợp với độ tuổi của trẻ. Có thể tham khảo ý kiến Bác sĩ về loại kem đánh răng giúp phòng ngừa sâu răng cho trẻ.
  • Lựa chọn bàn chải có kích thước phù hợp, lông mềm để không làm đau nướu, đau răng khi trẻ chải răng. Cần thay bàn chải đánh răng 3 tháng/ lần.
  • Cho trẻ sử dụng chỉ nha khoa và dung dịch súc miệng phù hợp với trẻ nhỏ để giúp loại bỏ mảng bám thức ăn thừa và vi khuẩn.
  • Hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách ít nhất 2 lần/ ngày. Đặt bàn chải nghiêng 45 độ so với đường viền nướu, chải theo từng nhóm răng, mỗi nhóm 5-10 lần. Chải mặt ngoài rồi đến mặt trong rồi đến mặt nhai, từ hàm trên xuống hàm dưới.
  • Cho trẻ ăn uống khoa học, hạn chế ăn vặt, hạn chế các thực phẩm dai cứng, dễ bám dính, giàu axit, giàu đường. Tăng cường các thực phẩm tốt cho răng như sữa, trứng, thịt, cá, rau xanh, phô mai…
  • Cho trẻ thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/ lần.

Chăm sóc răng miệng trẻ em tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Cho trẻ nghỉ ngơi đủ, ngủ đủ giấc, tránh stress.
  • Tạo hứng thú cho trẻ đánh răng đều đặn bằng cách đánh răng cùng trẻ, chọn bàn chải hình thù trẻ thích, kem đánh răng có hương vị hấp dẫn và khen ngợi trẻ sau mỗi lần trẻ đánh răng.

Trên đây là những thông tin cần biết về loại kem đánh răng trẻ em Aquafresh. Nếu bạn ở quận 10, Tp.HCM và đang tìm địa chỉ nha khoa gần đây nhất để chăm sóc răng miệng định kỳ cho trẻ, thì có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chất lượng tốt nhất cho bạn và bé!