TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hướng dẫn cách tẩy trắng răng bằng máng an toàn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 630
Tẩy trắng răng bằng máng hiện đang là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả cũng như sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, để phương pháp này phát huy tối đa công dụng, không gây nên biến chứng đáng tiếc thì bạn cần phải thực hiện đúng cách. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy trắng răng bằng máng an toàn tại nhà.

Tẩy trắng răng bằng máng là phương pháp tẩy trắng răng tại nhà được thực hiện bằng cách bác sĩ sẽ lấy dấu răng và tạo ra một chiếc máng vừa khớp với hàm răng của khách hàng. Máng này có tác dụng giữ cho thuốc tẩy tác động lên răng, không để thuốc tẩy ảnh hưởng đến môi, nướu cũng như nước bọt ảnh hưởng đến quá trình tẩy trắng.

Mặc dù tẩy trắng tại nhà nhưng bạn vẫn cần phải có sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ để đạt kết quả tối ưu và không gặp phải những rủi ro đáng tiếc làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Với phương pháp này, bạn nên đeo máng ít nhất 2 tiếng/ngày theo liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy hàm răng của mình trở nên trắng sáng tự nhiên.

Cách tẩy trắng răng bằng máng tại nhà an toàn

Tẩy trắng răng bằng máng là phương pháp tẩy trắng tại nhà được đánh giá cao nhất hiện nay. Việc sử dụng phương pháp này vẫn cần có sự kiểm soát của bác sĩ để loại bỏ các tác nhân và bệnh lý nếu có như: vôi răng, viêm nướu,… và quan trọng nhất là máng tẩy phải được thiết kế theo dấu hàm của từng người. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng để thuốc tẩy trắng phát huy tối đa công dụng, tránh những biến chứng không mong muốn. Quy trình tẩy trắng răng bằng máng thường diễn ra như sau:

Bước 1: Khám và vệ sinh răng miệng

Trước khi thực hiện tẩy trắng, bác sĩ sẽ thăm khám răng miệng của bạn để xác định xem hàm răng có chắc khỏe và đủ điều kiện để tẩy trắng hay không. Nếu có nhiều vôi răng, răng bị sâu, viêm nướu hay bất kỳ bệnh lý nào khác thì sẽ được điều trị triệt để trước khi thực hiện.

Trước khi tẩy trắng, bác sĩ sẽ khám và vệ sinh răng miệng

Bước 2: Lấy dấu hàm để thiết kế máng tẩy

Khách hàng sẽ được lấy dấu hàm để thiết kế máng tẩy sao cho vừa khít với hàm răng. Máng tẩy sẽ giúp thuốc tẩy không tràn ra ngoài gây bỏng nướu, đồng thời giúp nước bọt không dính vào trong và làm mất tác dụng của thuốc tẩy.

Bước 3: Hướng dẫn sử dụng máng tẩy trắng

Bác sĩ sẽ đưa cho khách hàng thuốc tẩy với nồng độ phù hợp với tình trạng ố vàng răng khác nhau của mỗi người. Sau đó hướng dẫn cách bơm thuốc vào máng như thế nào cho đều và đủ liều lượng để khi ngậm, thuốc vừa đủ chiều cao răng, không quá ít làm chậm tác dụng và khiến màu răng lên không đều, đồng thời không quá nhiều để tránh tràn thuốc tẩy ra ngoài, gây kích ứng nướu. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy tuân thủ cách sử dụng máng tẩy trắng răng dưới đây:

  • Làm sạch răng trước khi đeo máng tẩy nhằm loại bỏ các thức ăn thừa còn sót lại, giúp thuốc tẩy trắng phát huy tối đa hiệu quả.
  • Cho một lượng thuốc tẩy vừa đủ vào mặt trước mỗi răng trên khay. Sau đó, mang khay vào miệng sao tương ứng với các răng, tránh để khay bị dịch chuyển. Dùng tay miết bên ngoài máng tẩy để thuốc lan ra đều.
  • Dùng tăm bông làm sạch gel thừa ở bên ngoài nướu (nếu có). Đeo khay ít nhất 2 tiếng mỗi ngày, hoặc nếu không cảm thấy quá ê buốt thì có thể đeo qua đêm.
  • Sau khi đã đủ thời gian, lấy khay ra và làm sạch răng như thông thường. Bên cạnh đó, bạn cần làm sạch khay và bảo quản ở nơi khô ráo.

Cần sử dụng máng tẩy trắng răng đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn

Những lưu ý khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng có ưu điểm là bạn có thể chủ động về mặt thời gian, đồng thời cũng khá an toàn vì máng tẩy được làm dựa trên mẫu hàm của bạn, thuốc tẩy đảm bảo an toàn, không gây ê buốt hay làm ảnh hưởng đến men răng. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là mất nhiều thời gian hơn tẩy trắng răng tại phòng khám và nếu không làm đúng hướng dẫn của bác sĩ thì khó có thể đạt được độ trắng ưng ý. Do đó, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Cần đảm bảo thời gian tẩy trắng trung bình khoảng 2 tiếng mỗi ngày. Thời gian hoàn thành có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày, tùy theo mức độ sậm màu của răng.
  • Nồng độ thuốc tẩy trắng có thể làm hại nướu của bạn, do đó cần tuân thủ tuyệt đối theo những chỉ định của bác sĩ.
  • Cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước và sau khi tẩy trắng răng. Đặc biệt, cần hạn chế sử dụng các thức ăn có màu sẫm như nước tương, tương ớt, tương cà, cà phê,… trong thời gian tẩy trắng tại nhà.
  • Phương pháp này chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp răng bị ố vàng nhẹ. Riêng những bạn có răng ố vàng nhiều do nhiễm màu thực phẩm thì tốt nhất nên tẩy trắng răng tại nha khoa trước để đánh bay những vết ố cứng chắc, sau đó kết hợp ngậm máng tại nhà để duy trì kết quả lâu dài.

Tẩy trắng răng tại nhà được nhiều người ưa chuộng

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được cách tẩy trắng răng bằng máng tại nhà. Khi bạn có nhu cầu tẩy trắng răng thì nên đến trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé.