TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp băn khoăn: Bọc răng sứ có niềng được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 831
Nha khoa Nhân Tâm đã nhận được không ít câu hỏi về chủ đề bọc răng sứ có niềng được không? Đa phần các khách hàng đều gặp tình trạng răng sứt mẻ, sâu vỡ cần bọc sứ 1 răng hoặc vài răng, đồng thời cũng có mong muốn nắn chỉnh hàm răng kém thẩm mỹ của mình. Sau đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bọc răng sứ có niềng được không? Bạn vẫn có thể niềng răng sau khi bọc sứ nhưng cần các đến các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bọc răng sứ có niềng được không?

Câu hỏi bọc răng sứ có niềng được không đã được rất nhiều khách hàng đặt ra và sau đây sẽ là thông tin giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa đối với từng trường hợp cụ thể.

Nếu bạn chỉ bọc sứ 1 hoặc vài chiếc răng thì vẫn có thể áp dụng các biện pháp chỉnh nha như bình thường. Trong quá trình chỉnh nha, bạn sẽ sử dụng các khí cụ chuyên dụng là khay niềng trong suốt hoặc mắc cài, dây cung để tác động lực lên cả những chiếc răng bọc sứ. Cả mão răng và cùi răng đều đồng thời được nắn chỉnh giúp hiệu quả niềng răng đạt được tối ưu nhất.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp cùi răng thật và mão răng sứ không dịch chuyển cùng nhau theo kế hoạch của bác sĩ. Lý do là vì trước đó răng bọc sứ đã bị sai lệch, mão sứ không liên kết chặt chẽ với cùi răng, khi có lực nắn kéo tác động thì rất dễ lỏng lẻo và bung tuột. Vậy nên, bọc răng sứ có niềng được không còn tùy thuộc nhiều vào chất lượng răng bọc sứ và kết quả trị liệu trước đó của khách hàng.

Bọc răng sứ có niềng được không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Với những khách hàng đã bọc sứ toàn hàm thì không cần phải niềng răng nữa. Vì khi bọc sứ, bác sĩ đã tính toán kích thuốc và vị trí của các răng sứ sao cho hàm răng được hài hòa, đều đặn, cân đối và cải thiện được các khuyết điểm khác trên khuôn hàm. Trừ khi tay nghề của bác sĩ không tốt, tiến hành làm răng sứ không chuẩn, gây ra những sai lệch ngoài ý muốn và kết quả phục hình cũng không được như ý muốn.

Sau khi làm răng sứ mà kết quả đạt được không tốt thì việc niềng răng cần phải xét đến nhiều vấn đề khác như khả năng di chuyển răng sứ, chất lượng mão sứ, mô răng,… Vậy nên để biết chính xác bọc răng sứ có niềng được không, bạn cần tìm hiểu nha khoa gần đây nào tốt và tới thăm khám, nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa.

Niềng răng sau khi bọc sứ có những kỹ thuật nào?

Tại Nha khoa Nhân Tâm, sau khi thăm khám và đánh giá tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp trị liệu phù hợp nhất , lúc này bạn cũng sẽ biết được bản thân có thể thực hiện niềng răng sau khi bọc sứ không?

Có 2 hình thức niềng răng được áp dụng trong nha khoa hiện nay là niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài. Trong đó, kỹ thuật niềng hiện đại và phù hợp với răng bọc sứ hơn cả chính là niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign.

Đúng như tên gọi, niềng răng trong suốt sử dụng các bộ khay niềng làm từ nhựa trong nên có thể bảo vệ tốt bề mặt răng sứ. Bên cạnh đó, các khay niềng này ôm sát vào chân răng nên việc di chuyển đồng thời cả trụ răng thật và mão sứ sẽ dễ dàng hơn. Nhờ đó, việc phải làm lại răng sứ sau khi chỉnh nha sẽ được hạn chế tối đa vì các răng bọc sứ không phải chịu quá nhiều tác động và vẫn duy trì được độ bền chắc lâu dài.

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp phù hợp nếu bạn có nhu cầu niềng răng sau khi bọc sứ

Kỹ thuật này có một nhược điểm là giá thành ở mức khá cao. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì chi phí niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm luôn ở mức hợp lý nhất, cùng với đó là chính sách trả góp không lãi suất cho mọi khách hàng, giúp bạn yên tâm chỉnh nha mà không cần lo lắng về vấn đề kinh tế. Từ đó đem lại cho bạn hàm răng thẳng đều cùng nụ cười tự tin.

Bài viết hữu ích: Đặc điểm khác biệt giữa răng sứ Titan và răng toàn sứ

Vậy là vấn đề bọc răng sứ có niềng được không đã được làm rõ qua các thông tin trên. Bạn vẫn có thể niềng răng sau khi bọc sứ nhưng cần tìm đến nha khoa uy tín, chất lượng để thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ.