TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng cần làm gì? Cách giảm đau răng nhanh nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 430
Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đau răng như sâu răng, viêm tủy răng, viêm nướu, nha chu… Vậy đau răng cần làm gì? Nha khoa Nhân Tâm sẽ hướng dẫn ngay cho bạn qua bài viết dưới đây.

Những nguyên nhân gây đau răng phổ biến như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng, áp-xe răng… Khi bị đau răng cần làm gì?

Khi bị đau răng, bạn có thể xử lý giảm đau tại nhà với các nguyên liệu như chườm lạnh, sử dụng tinh dầu, dùng gel bôi giảm đau, dùng túi trà,…

Đồng thời cần tiến hành thăm khám nha khoa càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân và điều trị theo chỉ định của Bác sĩ, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Vì sao bạn bị đau răng?

Trước khi tìm hiểu đau răng cần làm gì, mời bạn cùng Nha khoa Nhân Tâm đọc và hiểu hơn về những nguyên nhân khiến bạn bị đau răng nhé. Đau răng là một tình trạng bất thường ở răng. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng, trong đó chủ yếu liên quan đến thói quen chăm sóc răng và các bệnh lý răng miệng.

Sâu răng là nguyên nhân hàng đầu gây đau răng

Nguyên nhân gây đau răng bao gồm sâu răng, viêm nướu răng, viêm nha chu viêm tủy răng, áp-xe răng, đau răng khôn, thói quen nghiến răng, đau khớp thái dương hàm, viêm xoang hoặc đau dây thần kinh vùng hàm - mặt (dây thần kinh số V),...

Đau răng do bệnh lý răng miệng nếu không kịp thời điều trị sẽ khiến vi khuẩn tấn công sâu hơn và phá hủy cấu trúc răng, nướu và xương hàm, từ đó làm tăng nguy cơ mất răng.

Khi bị đau răng cần tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân, từ đó mới có cách điều trị đúng và dứt điểm, tránh được những hậu quả nghiêm trọng do đau răng gây ra.

Cách giảm đau răng ngay tại nhà

  • Đau răng cần làm gì? Trước tiên bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sau đây để giảm đau tạm thời:
  • Sử dụng tỏi giã nhuyễn sau đó đắp lên vùng răng bị đau trong khoảng 5 phút, thực hiện 2-3 lần/ ngày. Tỏi có tính kháng khuẩn sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và giảm viêm, giảm đau.
  • Pha nước muối ấm và ngậm trong vòng 15 phút, thực hiện khoảng 3 lần/ ngày. Nước muối có đặc tính kháng khuẩn sẽ giúp xoa dịu cơn đau và giảm viêm hiệu quả.
  • Dùng túi chườm lạnh chườm lên khu vực răng bị đau, thực hiện nhiều lần trong ngày.

Chườm lạnh giảm đau răng

  • Các loại tinh dầu như đinh hương, bạc hà… có chứa thành phần eugenol là một chất gây tê tự nhiên, có khả năng giúp giảm đau răng, giảm viêm nướu.
  • Lá ổi cũng có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên nên nếu bị đau răng mà chưa kịp thăm khám thì bạn có thể nhai đọt ổi để hỗ trợ giảm đau răng.
  • Nếu đau mức độ nặng hơn, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau như paracetamol để cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
  • Bạn có thể ra nhà thuốc và hỏi mua loại gel bôi tê giảm đau răng, sau đó sử dụng bôi lên vùng răng bị đau theo hướng dẫn.

Điều trị đau răng hiệu quả tại nha khoa

Cách nguyên liệu tại nhà có thể hỗ trợ giảm đau răng nhưng chỉ trong thời gian ngắn, hoàn toàn không thể trị dứt điểm cơn đau. Vì vậy, câu trả lời đúng nhất cho câu hỏi “đau răng cần làm gì?” chính là chọn một nha khoa uy tín để thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và điều trị.

Điều trị viêm tủy răng chấm dứt tình trạng đau răng do viêm tủy

Tùy theo bệnh lý gây đau răng mà Bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, chẳng hạn như sâu răng thì cần trám, viêm tủy thì cần tiến hành chữa trị và bọc sứ sau chữa tủy, viêm nướu thì cạo vôi răng, áp-xe răng thì rạch dẫn lưu mủ kết hợp với đơn thuốc điều trị…

Nếu bệnh nhân có thói quen nghiến răng thì cần đeo máng chống nghiến để tránh phá hủy cấu trúc răng và đau răng. Nếu đau do răng khôn thì việc nhổ răng khôn là cần thiết để chấm dứt tình trạng này.

Điều trị đau răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc răng miệng cũng vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị đau răng. Trong thời gian đau răng, bạn cần thực hiện vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, đúng cách, sử dụng thức ăn mềm, nghỉ ngơi, dùng những thực phẩm có lợi cho răng.

Trên đây là nguyên nhân và cách điều trị đau răng. Hy vọng, sau khi đọc xong bài viết các bạn sẽ không còn lo lắng đau răng cần làm gì nữa mà sẽ có cho mình giảm pháp giảm đau răng phù hợp. Đừng quên thăm khám và điều trị Nha khoa Nhân Tâm nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề răng miệng nào nhé!