TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng bên trái phải làm sao? Cách xử lý và phòng ngừa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 994
Chế độ dinh dưỡng bổ sung cho trẻ trước nay luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, đặc biệt là giai đoạn mọc răng. Ở giai đoạn này, ba mẹ cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giúp quá trình mọc răng diễn ra nhanh hơn. Vậy khi trẻ em mọc răng nên ăn gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Đau răng bên trái là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, viêm nha chu, mọc răng khôn,… Để khắc phục đau răng hiệu quả, bạn nên đến các nha khoa uy tín để bác sĩ xác định rõ nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Nguyên nhân gây đau răng bên trái

Đau răng bên trái gây nên rất nhiều ảnh hưởng đến ăn uống, giao tiếp, sinh hoạt và công việc hàng ngày. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Dưới đây là các nguyên nhân hay gặp nhất:

  • Sâu răng: Sâu răng là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau răng bên trái. Khi vi khuẩn xâm nhập vào lỗ sâu trên men răng, nó gây tổn thương và gây đau nhức. Nếu không được điều trị kịp thời, sâu răng có thể lan ra xung quanh nướu và gây viêm nhiễm, làm tăng đau và sưng hơn.
  • Bệnh lý tủy răng: Nếu vi khuẩn xâm nhập vào tủy răng, có thể gây viêm tủy răng và gây ra đau nhức ở răng bên trái.
  • Mòn men răng: Men răng bị mòn là quá trình mất men răng do tác động của acid từ thức uống, thực phẩm hoặc vi khuẩn trong miệng. Răng mòn có thể gây ra đau răng và khiến răng trở nên nhạy cảm hơn, đặc biệt là khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng, lạnh.
  • Vỡ răng hoặc nứt răng: Nếu răng bị vỡ hoặc nứt, vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong răng và gây viêm nhiễm, gây đau và khó chịu.
  • Mọc răng khôn: Mọc răng khôn cũng là nguyên nhân phổ biến gây đau răng bên trái. Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7 sẽ khiến tình trạng đau nhức nặng nề hơn, đồng thời gây nên một số vấn đề răng miệng nguy hiểm.

Sâu răng gây đau nhức, khó chịu

Cách xử lý khi bị đau răng bên trái

Như đã đề cập ở trên, tình trạng đau răng bên trái có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên, mức độ đau ở mỗi người cũng khác nhau. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này đó chính là đến nha khoa để bác sĩ thăm khám. Dựa vào các triệu chứng, nguyên nhân cũng như mức độ đau của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

  • Điều trị sâu răng và viêm nướu: Điều trị sâu răng và viêm nướu cần được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa. Bác sĩ sẽ thực hiện làm sạch và lấp đầy lỗ sâu hoặc điều trị viêm nhiễm để giảm đau răng và khôi phục sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị bệnh lý tủy răng: Nếu bị viêm tủy răng, điều trị tủy răng là bắt buộc. Bác sĩ sẽ loại bỏ tủy răng bị viêm, làm sạch kỹ răng và lấp đầy tủy răng bằng chất liệu phù hợp.
  • Phục hình răng: Trong trường hợp răng bị vỡ hoặc nứt, bác sĩ có thể thực hiện phục hình răng bằng cách sử dụng các chất liệu composite hoặc bọc răng sứ để khắc phục vấn đề này.
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu đau răng không quá nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm cơn đau tạm thời.
  • Nhổ răng khôn: Trường hợp đau răng bên trái do răng khôn gây ra thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn. Bởi đau răng khôn kéo dài sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm và các biến chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Cần thăm khám tại nha khoa uy tín để có phương pháp điều trị phù hợp

Cách chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả nhất

Để ngăn ngừa đau răng bên trái cũng như chăm sóc sức khỏe răng miệng được tốt nhất, bạn nên lưu ý đến những điều sau:

  • Đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần/ngày. Chú ý chải kỹ các mặt răng và chải theo chiều dọc thật nhẹ nhàng.
  • Sử dụng thêm nước súc miệng để tối ưu khả năng làm sạch, hỗ trợ sát khuẩn răng miệng, giúp hơi thở thơm mát.
  • Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch các mảng bám, vụn thức ăn trong các kẽ răng.
  • Hạn chế ăn uống quá nhiều đồ ngọt, nước có gas, đặc biệt không uống rượu bia, hút thuốc lá.
  • Thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần hoặc theo chỉ định của bác sĩ để thực hiện cạo vôi răng, phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh răng miệng nếu có.

Chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng đau răng bên trái

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách xử lý khi bị đau răng bên trái. Điều quan trọng là bạn nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp, giúp giải quyết triệt để tình trạng đau răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình.