TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau 2 răng cửa là bệnh gì? Cách khắc phục như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 401
Đau 2 răng cửa có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Thông thường, việc răng cửa bị đau nhức có thể là do bệnh sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, hoặc răng bị sứt mẻ, chấn thương. Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Đau 2 răng cửa có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Thông thường, việc răng cửa bị đau nhức có thể là do bệnh sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, hoặc răng bị sứt mẻ, chấn thương. Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Nguyên nhân đau 2 răng cửa

Tình trạng đau 2 răng cửa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó có thể kể đến như:

Viêm nướu

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng đau 2 răng cửa. Bệnh lý này thường do việc vệ sinh răng miệng không được kỹ lưỡng, thức ăn còn sót lại trong khoang miệng lâu ngày sẽ chuyển hóa thành vôi răng. Vôi răng nếu không được lấy đúng cách sẽ khiến nướu bị sưng viêm, từ đó gây đau nhức răng cho khách hàng.

Viêm nướu là nguyên nhân hàng đầu khiến răng cửa bị đau nhức

Sâu răng

Răng bị sâu có thể khiến bạn bị đau 2 răng cửa. Không chỉ vậy, răng cửa của bạn còn có thể xuất hiện những vết sâu màu đen rất mất thẩm mỹ. Tình trạng sâu răng có thể nhận biết bằng cách nhìn thấy những lỗ sâu trên bề mặt răng, hoặc xuất hiện đau nhức khi ăn nhai thức ăn, đặc biệt là thức ăn chứa nhiều đường.

Viêm tủy

Đau nhức răng dữ dội là một trong những biểu hiện của bệnh viêm tủy. Những cơn đau này thường có xu hướng xuất hiện vào lúc nửa đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như chất lượng cuộc sống. Viêm tủy nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ mất răng.

Đau nhức răng dữ dội là một trong những biểu hiện của bệnh viêm tủy

Răng bị sứt mẻ

Đau 2 răng cửa còn có thể do răng bị sứt mẻ gây ra. Có nhiều lý do khiến răng cửa bị sứt mẻ, gãy vỡ như: chấn thương trong khi chơi thể thao, tai nạn, té ngã trong các hoạt động khác,… Răng cửa bị gãy nếu lộ tủy có thể gây đau nhức, khó chịu.

Cách khắc phục đau 2 răng cửa hiệu quả

Để khắc phục tình trạng đau 2 răng cửa, cách tốt nhất là bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại các địa chỉ nha khoa uy tín ngay khi có dấu hiệu đau nhức răng. Việc điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao, rút ngắn thời gian thực hiện, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.

Trường hợp đau nhức răng do bệnh viêm nướu

Đối với nguyên nhân khiến đau 2 răng cửa do viêm nướu thì bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ vôi răng bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Có thể kết hợp uống kháng sinh nếu cần thiết. Thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, tình trạng đau nhức sẽ hết ngay sau đó.

Cần đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể

Trường hợp đau nhức răng do sâu răng

Tùy vào mức độ sâu răng mà bác sĩ sẽ có biện pháp phù hợp:

  • Sâu răng nhẹ: Bác sĩ sẽ nạo bỏ hết các vết sâu trên răng, sau đó thực hiện trám răng nhằm bảo vệ răng thật khỏi sự tấn công của vi khuẩn.
  • Sâu răng lan vào tủy: Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện điều trị tủy, sau đó trám bít ống tủy. Để bảo vệ răng thật còn lại cũng như khôi phục hoàn hảo chức năng nhai, thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ.
  • Sâu răng nặng: Trường hợp đau 2 răng cửa do sâu răng nặng mà không thể phục hồi bằng các giải pháp thông thường, bác sĩ có thể tiến hành nhổ răng và trồng răng giả.

Trường hợp đau nhức răng do viêm tủy

Nếu khách hàng bị viêm tủy gây đau 2 răng cửa thì bác sĩ sẽ tiến hành chữa viêm tủy bằng cách: Lấy hết mô tủy bị nhiễm trùng, xử lý viêm nhiễm bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng, sau đó trám răng bằng vật liệu chuyên dụng để trám bít ống tủy.

Tuy nhiên, với những trường hợp viêm tủy nặng, không thể khắc phục bằng cách chữa tủy, bác sĩ buộc phải nhổ bỏ răng để bảo đảm sức khỏe răng miệng và loại bỏ tình trạng đau nhức.

Phương pháp điều trị tủy

Trường hợp đau nhức răng do răng bị sứt mẻ

Nếu như nguyên nhân gây đau nhức răng cửa do răng bị sứt mẻ gây ra thì bác sĩ có thể thực hiện điều trị tủy trong trường hợp răng bị mẻ gây tổn thương đến tủy. Sau đó sử dụng phương pháp trám răng bằng cách đưa các vật liệu trám như composite, amalgam,… để lấp đầy bề mặt răng. Trường hợp răng bị gãy vỡ lớn thì nên tiến hành bọc sứ để bảo vệ mô răng thật được tốt nhất và khôi phục chức năng ăn nhai hoàn hảo.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề đau 2 răng cửa. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các phương pháp chữa đau nhức răng tiên tiến hiện nay thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến Nha Khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ nha khoa tư vấn cụ thể nhất.