TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Dán răng sứ có thực sự tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 514
Dán răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng hiện đại, được nhiều người lựa chọn để cải thiện các khuyết điểm trên hàm răng của mình. Thế nhưng, xoay quanh phương pháp này cũng có rất nhiều vấn đề đặt ra, trong đó dán răng sứ có thực sự tốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhiều nhất.

Dán răng sứ là kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng và một nụ cười đầy rạng rỡ.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở nha khoa cung cấp dịch vụ bọc răng sứ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có khả năng dán răng sứ đẹp, chất lượng, đảm bảo thẩm mỹ và an toàn. Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm răng sứ uy tín tại TP.HCM với hơn 25 năm hoạt động, được đông đảo khách hàng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn.

Tìm hiểu về phương pháp dán răng sứ

Dán răng sứ hay còn được gọi là mặt dán sứ veneer, là vật liệu được chế tạo bằng sứ, rất mỏng với độ dày từ 0,3-0,5 mm. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ mài một phần mặt ngoài của răng theo tỷ lệ thích hợp, tùy vào tình trạng răng của mỗi người, sau đó gắn mặt dán sứ lên bên ngoài.

Mặt dán sứ veneer là một lớp sứ mỏng

Veneers sứ có thể được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề răng khác nhau, trong đó có thể kể đến như:

  • Răng bị mòn.
  • Răng bị nứt, gãy hoặc sứt mẻ nhẹ do chấn thương
  • Răng thưa có khoảng trống giữa các răng
  • Răng lệch lạc nhẹ, phát triển không đều và có hình dạng bất thường.
  • Răng bị nhiễm màu do dùng kháng sinh, hút thuốc lá ... mà phương pháp tẩy trắng răng không có hiệu quả như mong đợi.

Dán răng sứ có tốt không?

Dán răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người e ngại việc dán răng sứ có tốt không. Trước hết, để biết được mặt dán sứ có tốt hay không, bạn nên xem qua những ưu điểm của phương pháp này.

Không mài hoặc mài răng rất ít

Đây là ưu điểm vượt trội của phương pháp dán sứ veneer so với bọc răng sứ. Vì đây là một lớp sử mỏng nên chỉ cần mài rất ít về mặt ngoài của răng để tạo độ bám cho răng sứ, thậm chí có những trường hợp không cần mài. Từ đó bảo tồn tối đa răng thật.

Không đau, không ê buốt

Vì không mài răng hoặc mài rất ít nên chắc chắn bạn sẽ không gặp phải tình trạng đau nhức hay ê buốt như khi bọc răng sứ. Trừ khi bác sĩ có tay nghề không cao, kỹ thuật mài không đúng hoặc xâm lấn quá sâu vào mô răng hoặc nướu răng thì mới có thể gây đau và ê buốt răng.

Mặt dán sứ veneer không cần mài răng hoặc mài răng rất ít

Thẩm mỹ cao, ăn nhai thoải mái

Nhiều khách hàng cho biết họ vẫn có thể ăn nhai và cảm nhận thức ăn như bình thường với mặt dán sứ. Ngoài ra, mặt dán sứ được làm theo hình dáng răng của từng người nên trông rất tự nhiên. Hơn nữa, màu sắc của răng sứ trong, bóng, tự nhiên giống như răng thật, người khác khó có thể nhận ra là răng giả.

Độ bền lâu dài

Mặt dán sứ chịu được nhiều lực, bền và không dễ vỡ. Vì vậy bạn có thể tự tin sử dụng mà không cần lo lắng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mặt dán sứ có tuổi thọ lên đến 10 – 20 năm, tiết kiệm chi phí và thời gian do không phải đến nha khoa để phục hình hoặc thay thế. Đồng thời, mặt dán sứ hoàn toàn không bị đổi màu theo thời gian do không có thành phần kim loại.

Qua những ưu điểm trên chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc dán răng sứ có tốt không rồi phải không? Chính vì những lợi ích này mà mặt dán sứ rất tuyệt vời và là giải pháp lý tưởng cho những ai muốn cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng của mình.

Những lưu ý sau khi dán răng sứ veneer

Để bảo tồn mặt dán sứ được tốt nhất, đảm bảo thẩm mỹ lâu dài và ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn, bạn hãy lưu ý đến những điều sau đây khi dán răng sứ Veneer.

  • Không hút thuốc vì nó có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng của bạn.
  • Tránh uống nước sậm màu để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ của răng.
  • Phân bố lực cắn đều hai bên hàm, tránh dùng quá nhiều ở một bên hàm.
  • Hạn chế thức ăn ngọt, cứng, dai hoặc dùng răng để mở nắp chai, xé bao bì…
  • Sử dụng bàn chải đánh răng có đầu nhỏ, lông mềm và chải ít nhất hai lần một ngày.
  • Dùng nước súc miệng để làm sạch mảng bám trên miệng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa giữa các kẽ răng
  • Kiểm tra định kỳ 3 – 6 tháng/lần. Đồng thời nên theo dõi và đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường.

Cần chăm sóc răng miệng kỹ càng sau khi dán răng sứ

Những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn hiểu được dán răng sứ là gì, có tốt hay không. Đây là một phương pháp khá tốn kém. Bạn nên chọn bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa tốt và bác sĩ có tay nghề cao để xứng đáng với chi phí mình bỏ ra nhé.