TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có thể niềng 4 răng cửa được không? Giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 936
Răng cửa lệch lạc, khấp khểnh không phải là tình trạng hiếm gặp hiện nay. Và niềng răng là biện pháp được nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trang này, đưa răng về lại vị trí đúng, giúp nụ cười trở nên rạng rỡ và tự tin hơn. Vậy có thể niềng 4 răng cửa được không? Chi phí thế nào? Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nếu bạn cũng đang đắn đo về vấn đề này nhé.

Niềng 4 răng cửa không được các bác sĩ khuyến khích và chỉ định nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả cho quá trình chỉnh nha bởi các răng trên cung hàm có liên quan mật thiết với nhau, việc điều chỉnh 4 răng riêng biệt sẽ làm ảnh hưởng đến các răng khác và có thể khiến tình trạng sai lệch trầm trọng hơn.

Hãy đến phòng khám nha khoa để thăm khám, xác định tình trạng răng, biện pháp niềng phù hợp và chi phí điều trị cụ thể trong trường hợp của mình.

Có thể niềng 4 răng cửa được không?

Khi hàm răng gặp phải các tình trạng như sai khớp cắn, khấp khểnh, lệch lạc hay hô móm thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng cả hai hàm để đưa răng về lại vị trí thích hợp và giúp hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ hơn.

Mặc dù vậy, cũng có nhiều trường hợp sai lệch chỉ xảy ra đối với 4 răng cửa. Lúc này khách hàng thường băn khoăn không rõ có thể niềng 4 răng cửa được không? Và đáp án cho câu hỏi này là KHÔNG.

Niềng 4 răng cửa không được các bác sĩ khuyến khích và chỉ định

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ không chỉ định hoặc tư vấn khách hàng niềng 4 răng cửa vì việc này không chỉ không đem lại hiệu quả mà còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Cụ thể:

  • Các khí cụ nha khoa mặc dù sẽ tạo ra lực tác động đến từng chiếc răng tuy nhiên các răng trên cung hàm có liên quan mật thiết với nhau nên nếu chỉ niềng những chiếc răng cửa thì sẽ không đem lại hiệu quả hoặc hiệu quả rất kém, gần như không có sự thay đổi trước và sau khi niềng răng.
  • Trong quá trình chỉnh nha, cấu trúc xương hàm và răng không thay đổi. Nếu chỉ nắn chỉnh, niềng 4 răng cửa thì các răng còn lại trên cung hàm sẽ bị sai lệch. Từ đó, mức độ sai lệch răng có thể nghiêm trọng hơn và dẫn tới hiện tượng khấp khểnh, xô lệch răng toàn hàm.
  • Niềng 4 răng cửa nếu không được theo dõi, kiểm soát tốt còn có thể gây sai lệch khớp cắn. Lúc này, quá trình nắn chỉnh, đưa răng về vị trí đúng sẽ khó khăn, phức tạp và mất nhiều thời gian, chi phí hơn.

Vậy nên, bạn không nên lựa chọn niềng riêng biệt đối với bất cứ răng nào mà cần tiến hành niềng cả hàm răng hoặc cả 2 hàm để giúp quá trình chỉnh nha đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng: Review những khó khăn thực tế

Chi phí niềng 4 răng cửa là bao nhiêu?

Chi phí niềng 4 răng cửa là bao nhiêu?

Như đã phân tích ở phần trên, bạn không nên và các bác sĩ cũng sẽ không chỉ định niềng 4 răng cửa riêng biệt mà việc niềng răng cần thực hiện trên toàn bộ một hoặc cả hai hàm răng để đạt kết quả tốt nhất.

Vậy nên chi phí nắn chỉnh các răng cửa bị sai lệch cũng sẽ tương đương với chi phí niềng răng nguyên hàm và mức giá này sẽ có sự chênh lệch tùy vào nhiều yếu tố như:

  • Kỹ thuật niềng: Nếu bạn lựa chọn các hình thức niềng răng với mắc cài thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn so với biện pháp niềng hiện đại không dùng mắc cài, dây cung mà được thay thế bằng các khay niềng từ nhựa trong suốt.
  • Mức độ sai lệch răng: Mức độ sai lệch càng nghiêm trọng và độ tuổi niềng răng càng cao thì chi phí niềng sẽ nhiều hơn so với những trường hợp chỉ bị sai lệch ít, trẻ tuổi.
  • Tình hình sức khỏe răng miệng: Nếu bạn đang mắc phải các vấn đề răng miệng thì sẽ cần trị liệu trước khi niềng để không gây ảnh hưởng tới hiệu quả chỉnh nha. Vì bước điều trị này nên chi phí niềng răng cũng sẽ tăng lên.
  • Nha khoa thực hiện: Dịch vụ tại các trung tâm nha khoa khác nhau sẽ có mức giá chênh lệch nhau tùy vào độ uy tín cũng như chất lượng của nha khoa.

Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng sau đây của Nha khoa Nhân Tâm để nắm rõ hơn về chi phí niềng răng với từng loại khí cụ và mức độ phức tạp.

Như vậy, việc niềng 4 răng cửa sẽ không được khuyến khích và chỉ định nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả cho quá trình chỉnh nha. Để nắm rõ tình trạng răng của mình, phương pháp chỉnh nha hợp lý cũng như chi phí điều trị chính xác, bạn hãy đến Nha khoa Nhân Tâm và thăm khám, trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa nhé.

>