TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chữa tủy răng bao lâu thì xong? Khi nào hết đau?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,566
Chữa tủy răng bao lâu thì xong? Sau khi chữa tủy bao lâu thì hết đau nhức? Bạn nên tìm hiểu về vấn đề này trước khi quyết định điều trị tủy để có thể an tâm hơn và chủ động được thời gian, công việc của bản thân.

Chữa tủy răng bao lâu thì hoàn thiện? Với một ca điều trị thông thường, thời gian chữa tủy răng sẽ mất khoảng 20 phút. Sau đó sẽ cần thêm khoảng 30 phút để trám bít buồng tủy. Tuy nhiên trên thực tế, đối với những chiếc răng nhiều ống tủy thì có thể sẽ cần tới 2 buổi điều trị.

Nếu quá trình điều trị tủy diễn ra theo quy trình chuẩn, đúng kỹ thuật thì cả trong và sau khi thực hiện, khách hàng đều không bị ê buốt hay đau nhức nhiều. Ngay sau khi diệt tủy, bạn có thể thoải mái ăn uống, sinh hoạt như thường ngày.

Chữa tủy răng bao lâu thì xong?

Đối với một ca điều trị thông thường, không quá phức tạp, thời gian chữa tủy răng sẽ mất khoảng 20 phút. Sau đó sẽ cần thêm khoảng 30 phút để trám bít buồng tủy. Tuy nhiên trên thực tế, đối với những chiếc răng nhiều ống tủy thì có thể sẽ cần tới 2 buổi điều trị. Trong buổi đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện mở ống tủy, lấy hết các mô tủy đã bị hư hỏng và vệ sinh ống tủy sạch sẽ. Buổi hẹn tiếp theo sẽ tiến hành kiểm tra ống tủy và trám bít lại.

Thời gian chữa tủy răng sẽ tùy thuộc nhiều vào vị trí răng mắc bệnh lý và mức độ viêm nhiễm. Do đó, bạn nên tới nha khoa thăm khám kỹ lưỡng để bác sĩ lập kế hoạch điều trị và tư vấn cụ thể về thời gian chữa tủy răng nhé.

Chữa tủy răng bao lâu thì hoàn thiện tùy thuộc nhiều vào vị trí răng và mức độ viêm nhiễm

Chữa tủy răng bao lâu sau thì hết đau?

Nếu quá trình điều trị tủy diễn ra theo quy trình chuẩn, đúng kỹ thuật thì cả trong và sau khi thực hiện, khách hàng đều không bị ê buốt hay đau nhức nhiều. Ngay sau khi diệt tủy, bạn có thể thoải mái ăn uống, sinh hoạt như thường ngày.

Vì vậy, bạn hãy tới các trung tâm nha khoa uy tín để điều trị tủy đúng kỹ thuật, tránh việc phải chữa trị lại nhiều lần. Điều quan trọng hơn là thao tác chữa trị tủy khéo léo, chính xác sẽ giúp thân răng được bảo tồn tối đa và không gây ra cảm giác đau nhức.

Quy trình chữa tủy răng bao gồm các bước nào?

Bất cứ ca điều trị nào cũng cần tiến hành đúng và đầy đủ các bước theo quy trình kỹ thuật chuẩn để đảm tính an toàn và hiệu quả. Một quy trình chữa tủy răng đạt tiêu chuẩn y khoa sẽ trải qua các bước như sau:

Thăm khám và đánh giá tình trạng viêm tủy răng

Dựa vào biểu hiện lâm sàng và kết quả phim chụp X – quang, bác sĩ sẽ xác định vị trí tủy bị viêm cũng như mức độ viêm nhiễm để đưa ra phương án chữa trị phù hợp.

Chụp X – quang để xác định tình trạng viêm nhiễm trước khi chữa tủy

Gây tê trước khi điều trị

Trước khi lấy tủy răng, khách hàng sẽ được gây tê cục bộ để giảm cảm giác khó chịu và đau nhức, đồng thời giúp quá trình chữa trị diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. Thuốc tê sẽ hết tác dụng sau khi hoàn thành việc chữa tủy, vậy nên sẽ không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của khách hàng.

Đặt đế cao su

Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ đặt một đế cao su vào vị trí răng cần điều trị trước khi diệt tủy. Công cụ này có công dụng ngăn cách khoang miệng với khu vực điều trị, tránh thuốc chữa tủy rơi xuống khoang miệng. Ngoài ra, đế này cũng sẽ giữ cho chiếc răng đang điều trị được khô ráo, sạch sẽ, ngăn chặn sự tiếp xúc với nước bọt.

Mở ống tủy và lấy tủy viêm

Để mở được ống tủy, bác sĩ sẽ sử dụng dũa và khoan chuyên dụng để tạo một đường thông từ bề mặt răng đến buồng tủy. Đường này cần được mở đủ rộng để có thể dễ dàng lấy mô tủy bị hỏng ra ngoài.

Mở ống tủy và lấy tủy viêm ra ngoài

Tạo hình và trám bít ống tủy

Sau khi tủy răng bị viêm hoặc hoại tử đã được loại bỏ hết, ống tủy sẽ được tại hình lại và lấp đầy bằng vật liệu chuyên dụng trong nha khoa. Khi bước tạo hình hoàn thiện cũng là lúc hố lấy tủy được trám lại để phục hình và bảo vệ răng khỏi các yếu tố môi trường và vi khuẩn gây hại.

Trên đây là các thông tin giải đáp về quy trình chữa tủy răng, thời gian chữa tủy răng bao lâu và khi nào hết đau sau chữa tủy? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào liên quan tới kỹ thuật điều trị tủy, bạn hãy liên hệ tới hotline 1900 56 5678 của Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm phòng khám nha khoa TPHCM uy tín hàng đầu để được hỗ trợ miễn phí nhé.