TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chỉ nha khoa mua ở đâu? Loại nào tốt? Cách sử dụng ra sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,266
Chỉ nha khoa chắc hẳn đã không còn là cái tên xa lạ nữa rồi đúng không. Dụng cụ này mang lại hiệu quả rất tốt trong việc làm sạch răng. Nhưng cụ thể chỉ nha khoa mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Loại nào tốt? Cách sử dụng ra sao? Thì không phải ai cũng nắm được.

Chỉ nha khoa là sợi chỉ mảnh, có màu trắng, giúp người dùng lấy sạch thức ăn thừa, mảng bám tại các kẽ răng. Chúng được phân chia thành 2 loại dựa vào cấu tạo sợi chỉ, bao gồm: Chỉ sợi nylon và chỉ sợi PTFE.

Chỉ nha khoa mua ở đâu? Sản phẩm này hiện rất phổ biến và được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc, bệnh viện, nha khoa, các trang thương mại điện tử như shopee, lazada,… Với mức giá tương đối rẻ và cách dùng đơn giản, đại đa số người dân đều có thể sử dụng sản phẩm này. Đây cũng là sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng thay thế cho tăm tre xỉa răng.

Giới thiệu về chỉ nha khoa

Đúng như cách gọi tên, chỉ nha khoa là sợi chỉ mảnh, có màu trắng, giúp người dùng lấy sạch thức ăn thừa, mảng bám tại các kẽ răng. Sản phẩm này được các bác sĩ và chuyên gia y tế trên toàn thế giới khuyến cáo sử dụng thay thế cho tăm tre xỉa răng thông thường.

Chỉ nha khoa là công cụ làm sạch răng được các bác sĩ khuyên dùng

Chỉ nha khoa có những loại nào? Nên dùng loại nào tốt nhất?

Chỉ nha khoa được phân chia thành 2 loại dựa vào cấu tạo sợi chỉ, mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với tình trạng răng miệng của từng khách hàng:

  • Chỉ sợi nylon: Là loại chỉ nha khoa được tạo nên từ nhiều sợi nylon rất nhỏ và mảnh. Chúng có thể được bao sáp hoặc không bao sáp bên ngoài và có mùi hương thơm mát, nhẹ nhàng. Loại chỉ này khá mảnh, tính đàn hồi tốt, tuy nhiên lại dễ bị tưa và rách các sợi chỉ nhỏ.
  • Chỉ sợi PTFE: Khác với chỉ sợi nylon được tạo nên từ nhiều sợi nhỏ, chỉ sợi PTFE chỉ có 1 sợi. Chỉ loại này cũng khá mảnh, dễ dàng luồn qua kẽ răng và không bị tưa rách như loại chỉ nylon.

Các loại chỉ nha khoa đều an toàn với sức khỏe người dùng

Với câu hỏi chỉ nha khoa loại nào tốt thì cần dựa vào yêu cầu cụ thể của người dùng. Các thành phần có trong chỉ nha khoa đều không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tùy vào sở thích, nhu cầu bản thân mà bạn có thể chọn lựa cho mình loại chỉ phù hợp.

Chỉ nha khoa mua ở đâu? Chi phí thế nào?

Nhiều người có nhu cầu sử dụng nhưng lại chưa rõ chỉ nha khoa mua ở đâu? Hiện nay, sản phẩm này rất phổ biến và được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc hoặc bệnh viện, trung tâm nha khoa trên cả nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua trên một số trang thương mại điện tử uy tín như shopee, lazada,…

Chỉ nha khoa mua ở đâu?

Giá thành của sản phẩm này cũng không quá đắt và phù hợp với đa số người Việt. Chi phí cụ thể sẽ dao động từ 40.000 đến 60.000 VNĐ cho mỗi hộp chỉ 50m tùy vào nơi bạn mua hàng và thương hiệu của sản phẩm.

Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa đúng cách

Ngoài chỉ nha khoa mua ở đâu, nhiều người cũng rất băn khoăn không rõ dùng chỉ nha khoa thế nào mới đúng, đặc biệt là những người mới sử dụng.

Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này thì hãy tham khảo hướng dẫn sau đây của Nha khoa Nhân Tâm về cách sử dụng chỉ nha khoa:

  • Đầu tiên, quấn 2 đầu sợi chỉ vào 2 ngón tay trỏ sao cho độ dài đoạn chỉ giữa 2 ngón tay là khoảng 5cm.
  • Lấy 2 đầu ngón tay cái hoặc ngón giữa để đẩy nhẹ sợi chỉ vào khe giữa các răng.
  • Nhẹ nhàng di chuyển sợi chỉ theo chiều ngang hoặc theo hướng lên xuống để lấy sạch thức ăn thừa, mảng bám mà không làm thương tổn nướu răng.

Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa

Ngoài chỉ sợi, trên thị trường còn có chỉ nha khoa dạng tăm chỉ (chỉ nha khoa có cán) với cách dùng đơn giản hơn, chỉ cần đưa phần chỉ tơ vào kẽ răng và cầm phần cán di chuyển lên xuống.

Ngoài việc dùng chỉ nha khoa, bạn cũng đừng quên chải răng, súc miệng hàng ngày và khám nha khoa mỗi năm ít nhất 2 lần, kiểm tra sức khỏe răng, cạo vôi răng định kỳ nhé. Việc này sẽ giúp bạn duy trì răng miệng sạch sẽ, trắng sáng và ngăn chặn các bệnh lý nha khoa.

Trên đây là các thông tin giải đáp chỉ nha khoa mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Loại nào tốt? Cách sử dụng ra sao? Mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu còn băn khoăn nào khác cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm – Địa chỉ nha khoa quận 10 uy tín số 1 tại TPHCM theo số hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí nhé.