TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chảy máu chân răng nên ăn gì bạn đã biết chưa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 681
Chảy máu chân răng có thể xảy ra do các thương tổn cấp tính hoặc các biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến nướu răng. Vậy khi bị chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau khỏi? Sau đây sẽ là gợi ý về các nhóm thực phẩm có lợi cho răng nướu mà bạn nên sử dụng khi có biểu hiện này.

Chảy máu chân răng nên ăn gì? Khi chân răng bị chảy máu, bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày các nhóm thực phẩm giàu vitamin C, vitamin A, vitamin K, axit béo omega 3, sữa cùng các chế phẩm từ sữa,… Bên cạnh đó, bạn nên nhiều rau củ trái cây tươi, uống nhiều nước, bỏ thuốc lá, vệ sinh răng miệng đúng cách và khám răng định kỳ 2 lần mỗi năm để giữ răng miệng luôn khỏe mạnh.

Chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau khỏi?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phòng tránh bệnh lý, duy trì và nâng cao sức khỏe răng miệng. Mặt khác, các bệnh về răng nướu có thể lâu khỏi và trầm trọng hơn nếu cơ thể bạn không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Sau đây sẽ là các nhóm thực phẩm có lợi cho răng nướu, giúp bạn giải đáp băn khoăn chảy máu chân răng nên ăn gì, hãy tham khảo để điều chỉnh khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhé.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Tình trạng thiếu hụt vitamin C là yếu tố làm gia tăng nguy cơ chảy máu chân răng ngay cả khi răng miệng được chăm sóc đúng cách. Do vậy, khi có dấu hiệu chảy máu chân răng, bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, ổi, bưởi, xoài, cà rốt,… Cung cấp đủ lượng vitamin C sẽ giúp liên kết tại các mô nướu vững chắc hơn và niêm mạc nướu cũng được bảo vệ tốt hơn.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C vào bữa ăn hàng ngày

Nhóm thực phẩm có hàm lượng vitamin A cao

Sức khỏe răng miệng sẽ phải chịu nhiều tác động tiêu cực khi cơ thể không được đáp ứng đủ lượng vitamin A cần thiết. Đối với răng miệng, thiếu vitamin A khiến cho nướu dễ bị thương tổn và chảy máu hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung vitamin này thông qua các thực phẩm như rau chân vịt, cà rốt, cà chua, quả mơ,…

Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin K

Bạn có biết, vitamin K là dưỡng chất quan trọng giúp phòng tránh loãng máu. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng vitamin K cần thiết, chân răng và nướu sẽ dễ bị chảy máu hơn. Vì vậy, bạn hãy lưu ý ăn bổ sung các thực phẩm có hàm lượng vitamin K cao như rau diếp cá, cải xoăn, rau chân vịt,… để hiện tượng chảy máu chân răng nhanh chóng cải thiện.

Ăn thực phẩm giàu vitamin K giúp răng nướu khỏe mạnh

Nhóm thực phẩm có hàm lượng omega 3 cao

Đáp án tiếp theo cho câu hỏi chảy máu chân răng nên ăn gì chính là các thực phẩm có hàm lượng omega 3 cao như quả bơ, các loại hạt, cá,… Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, omega 3 có thể xoa dịu tình trạng viêm tại mô nướu, nhờ vậy cải thiện các triệu chứng viêm nha chu, giữ cho răng nướu khỏe mạnh.

Sữa cùng các chế phẩm từ sữa

Sữa cùng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,… là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời, giúp bạn duy trì sức khỏe răng miệng. Đây là một trong những thực phẩm nên ưu tiên khi bị chảy máu chân răng. Mỗi ngày bạn nên uống 2 cốc sữa tươi không đường để bổ sung cho cơ thể lượng canxi cần thiết.

Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp răng thêm chắc khỏe

Lời khuyên của bác sĩ trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng

Ngoài việc tìm hiểu chảy máu chân răng nên ăn gì, bạn cũng cần xây dựng lối sống, sinh hoạt lành mạnh như giữ răng và nướu khỏe mạnh. Dưới đây là một vài lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn:

  • Nên chải răng tối thiểu mỗi ngày 2 lần và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng ít nhất 1 lần sau bữa ăn cuối cùng trong ngày.
  • Nên thay bàn chải sau mỗi 3 – 4 tháng.
  • Bỏ thói quen hút thuốc lá (nếu có).
  • Bổ sung nhiều rau củ trái cây tươi và tránh ăn các món ăn chứa nhiều đường, đồ ăn nhanh,… nhằm phòng ngừa và cải thiện chảy máu chân răng.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để tránh khô miệng và phòng ngừa sâu răng.
  • Khám nha khoa định kỳ 2 lần mỗi năm và nên đi khám sớm khi phát hiện các vấn đề về răng miệng hoặc nhận thấy răng có nhiều mảng bám cần làm sạch.

Nên khám răng định kỳ 2 lần mỗi năm

Qua các thông tin phía trên, mong rằng bạn đã nắm được các thông tin bổ ích và không còn băn khoăn chảy máu chân răng nên ăn gì? Xây dựng chế độ ăn lành mạnh và đầy đủ dưỡng chất không chỉ giúp răng nướu khỏe mạnh mà còn đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn. Nếu cần được tư vấn thêm về chế độ ăn khi gặp vấn đề răng miệng, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ miễn phí nhé.