TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chân dung Bác sĩ Nhân qua lời đánh giá của các Bác sĩ Ấn Độ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 152
Lớp học đào đạo về kiến thức Implant nha khoa vào tháng 09/2023 của TS.BS Võ Văn Nhân đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và những lời đánh giá cao của các Bác sĩ Ấn Độ.

Trong suốt 25 năm gắn bó với nghề qua, TS.BS Võ Văn Nhân đã đóng góp đáng kể trong ngành nha khoa tại Việt Nam.

Không những được mọi người biết đến với tư cách là Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm, Bác sĩ Nhân còn là trưởng Bộ môn Nha khoa Phục Hồi, Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Hồng Bàng, đồng thời là giảng viên Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Cần Thơ, là một chuyên gia cấy ghép implant tại Việt Nam và là là diễn giả tại nhiều hội thảo trong và ngoài nước.

Mới đây nhất, vào tháng 09/2023, ông được mời truyền dạy tri thức về Implant nha khoa cho hơn 30 Bác sĩ Ấn Độ. Các buổi học của Bác sĩ Nhân đã nhận được nhiều lời nhận xét tích cực.

TS.BS Võ Văn Nhân và hành trình đưa nền nha khoa Việt vươn tầm thế giới

Ngành nha Việt Nam đang có những bước tiến bộ vượt bậc nhờ ứng dụng các công nghệ tân tiến và sự đóng góp của nhiều bác sĩ tài năng và tâm huyết. Một trong những bác sĩ nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm của Việt Nam là TS.BS Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm.

25 năm qua, TS.BS Võ Văn Nhân đã thực hiện thành công vô số các trường hợp lâm sàng phức tạp. Những trường hợp chỉ đơn giản mất một chiếc răng, hay răng bị hư hỏng phải nhổ và trồng lại thì hẳn vị bác sĩ nào cũng đã từng gặp. Nhưng với Bác sĩ Nhân, những khách hàng tìm đến ông lại là những trường hợp được xem là “bất khả thi”, chưa từng được thực hiện tại Việt Nam.

Năm 2010, TS.BS Võ Văn Nhân ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự thành công trong việc thực hiện ghép xương tự thân ba chiều, giải quyết một cách xuất sắc tình trạng tiêu xương nghiêm trọng.

Năm 2012, TS.BS Võ Văn Nhân đã phát minh và áp dụng thành công kỹ thuật ghép 2 mảnh xương vỏ mào chậu trong phục hình khe hở huyệt răng để phẫu thuật tạo hình môi vòm miệng cho bệnh nhân khe hở môi vòm miệng, một dị tật bẩm sinh khiến cho môi và vòm miệng không được hình thành hoàn chỉnh, ca phẫu thuật giúp họ có được khuôn mặt hài hòa, khả năng ăn uống, phát âm và giao tiếp bình thường. Công trình này đã được đăng trên Tạp chí The Cleft Palate - Craniofacial Journal, thuộc Hội phẫu thuật khe hở môi vòm miệng sọ mặt Hoa Kỳ vào năm 2017.

TS.BS Võ Văn Nhân – Chuyên gia Implant hàng đầu Việt Nam

Năm 2013, Bác sĩ Nhân lại một lần nữa chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình khi là Bác sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật dời thần kinh rổ răng dưới và cấy ghép Implant đồng thời cho trường hợp 40 tuổi bì đạn bắn gãy xương hàm.

Không ngừng chinh phục những thách thức, TS.BS Võ Văn Nhân đã tìm lại nụ cười và mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho rất nhiều ca mắc hội chứng loạn sản ngoại bì với tình trạng không răng, không tóc bẩm sinh. Tiêu biểu là ca của cô gái N.N.H (27 tuổi, Hà Nội) vào năm 2020. Lúc bấy giờ, rất nhiều bệnh viện lớn không tiếp nhận điều trị cho trường hợp này vì tình trạng vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian. Với lòng nhân ái và trách nhiệm của một người Bác sĩ, ông quyết tâm nhận điều trị và tài trợ 100% chi phí. Sau khi thu thập dữ liệu đầy đủ, Bác sĩ Nhân nhận định đây là một ca vô cùng phức tạp khi mà bệnh nhân không có răng, nướu tiêu rất nhiều và không có xương ổ răng, “thứ” còn lại duy nhất đó là xương gò má nhưng lại dị dạng, cực kỳ mỏng cùng cấu trúc giải phẫu phức tạp. Không chỉ đối mặt với tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” đầy thách thức, TS.BS Võ Văn Nhân còn phải đối mặt với áp lực nếu điều trị thất bại thì có thể bị tước giấy phép hành nghề và điều trị quá phạm vi cho phép. Bằng nỗ lực và tin vào năng lực, kinh nghiệm của bản thân, TS.BS Võ Văn Nhân đã dành 90% thời gian nghiên cứu và tìm ra giải pháp cấy Implant xương gò má hàm trên, dời thần kinh để cấy trụ Implant hàm dưới để phục hồi răng cho H. Sau 2 năm, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Cô gái N.N.H mắc hội chứng không răng bẩm sinh tìm lại nụ cười sau 27 năm

Gần đây nhất, năm 2023, kỹ thuật cấy ghép Implant cá nhân hóa đã được Bác sĩ Nhân nghiên cứu và ứng dụng thành công tại Việt Nam. Kỹ thuật này được xem là một giải pháp vô cùng có giá trị trong những trường hợp tiêu xương nghiêm trọng mà các kỹ thuật Implant hiện nay không làm được.

TS.BS Võ Văn Nhân đã tạo nên những thành tựu đáng nể, không chỉ giúp rất nhiều bệnh nhân tìm lại nụ cười tự tin mà còn đưa nha khoa Việt sánh vai với các nước có nền nha khoa phát triển trên thế giới.

Ngoài việc tập trung thăm khám và điều trị, TS.BS. Võ Văn Nhân còn lthường xuyên tham gia các diễn đàn nha khoa trong nước và quốc tế để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình. Ông đã tạo được ảnh hưởng lớn đến một lượng lớn bác sĩ và sinh viên y khoa ngành Răng Hàm Mặt, giúp thế hệ bác sĩ trẻ hiểu rõ hơn về những phương pháp nha khoa hiện đại.

Các bác sĩ Ấn Độ nhận xét gì về lớp học của TS.BS Võ Văn Nhân?

Với tài năng và những thành tựu đã đạt được cho ngành nha khoa Việt Nam, TS.BS Võ Văn Nhân đã vinh dự được mời chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm lâm sàng về Implant nha khoa cho các Bác sĩ Ấn Độ vào tháng 09/2023 với chủ đề “Giải pháp không ghép xương trong phục hình Implant toàn hàm”. Buổi học kéo dài trong 3 ngày đã thu hút sự tham gia của hơn 30 bác sĩ nha khoa và nhận về những lời đánh giá cao.

Chương trình bao gồm các bài giảng chuyên sâu về phương pháp cấy ghép Implant All On 4 và Implant xương gò má, đồng thời chia sẻ những ví dụ điển hình về các ca lâm sàng từ đơn giản đến phức tạp trong giải pháp không ghép xương, dời thần kinh. Đồng thời, buổi học thực hành kỹ thuật cấy ghép Implant All On 4 và Implant xương gò má trên các mô hình răng, và đệm hàm tạm trên Implant tại văn phòng Nobel Biocare Việt Nam đã mang đến những trải nghiệm học tập bổ ích, giúp các Bác sĩ Ấn Độ có cơ hội tiếp cận các phương pháp cấy ghép răng một cách rõ ràng. Không chỉ dừng lại ở đó, , các bác sĩ được quan sát một ca lâm sàng cấy ghép Implant bằng máng hướng dẫn phẫu thuật đa tầng do chính TS.BS Võ Văn Nhân và ekip của Nha hoa Nhân Tâm thực hiện.

Bác sĩ Rohit Kulkani (Mumbai, Ấn Độ) chia sẻ: “Bác sĩ Nhân đã đến Ấn Độ giảng dạy vào năm 2022. Lúc đó, tôi thật sự rất ấn tượng và mong muốn tham gia khóa học của anh ấy, và anh ấy đã không làm tôi thất vọng. Tôi phải nói rằng, Bác sĩ Nhân là một trong những diễn giả và giáo viên năng động nhất mà tôi từng gặp trên toàn thế giới”.

Không chỉ thế, ông cho biết thêm, mặc dù đã thực hiện phương pháp cấy ghép Implant All On 4 từ 6-8 năm trước, nhưng sau khi tham gia lớp học của TS.BS Võ Văn Nhân, ông cảm thấy quy trình làm việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn trước đây. Ông chia sẻ, sau khi tham gia lớp học vào năm ngoái và cảm thấy ấn tượng là lý do mà ông quyết định lựa chọn Bác sĩ Nhân để bổ sung kiến thức cho mình.

Bác sĩ Arjun (New Delhi, Ấn Độ) chia sẻ rằng, Bác sĩ Nhân vừa là một Bác sĩ xuất sắc, vừa là một giáo viên tận tụy và nhiệt huyết. Năm 2022, sau khi tham gia lớp học “Train the trainer” của TS.BS Võ Văn Nhân tại Ấn Độ, anh cảm thấy rất hứng thú với những bài giảng và có ấn tượng tốt về vị Bác sĩ người Việt Nam. Đó cũng chính là điều khiến anh đến đất nước Việt Nam để tham gia lớp học của Bác sĩ Nhân nhằm cập nhật kiến thức và nâng cao tay nghề trong điều trị.

Giống với những chia sẻ của các bác sĩ khác trong buổi học của Bác sĩ Nhân, Bác sĩ Tashveen Singh (Ấn Độ) với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép răng Implant đã có những cảm nhận chân thật về lớp học: “Điều tôi mong muốn khi tham gia hội thảo này chính là làm sao để cấy ghép Implant xương gò má một cách chính xác. Nhờ bài giảng được thiết kế chi tiết và hướng dẫn rõ ràng của Bác sĩ Nhân, tôi đã tiếp thu trọn vẹn. Anh ấy là một diễn giả xuất sắc và có nhiều kinh nghiệm lâm sàng thực tiễn, vì vậy có thể giúp chúng tôi hiểu rõ vấn đề một các rõ ràng”.

Bằng những kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu, TS.BS Võ Văn Nhân đã góp phần nâng cao tay nghề của các bác sĩ nha khoa Ấn Độ. Sự thành công của lớp học thông qua những lời nhận xét tích cực đã khẳng định vị thế của ngành nha khoa Việt Nam trên trường quốc tế.

Xem thêm: Bác sĩ Nhân – Ngọn hải đăng soi đường cho thế hệ nha sĩ trẻ

Thông tin chương trình đào tạo “Giải pháp không ghép xương trong phục hình Implant toàn hàm”:

Thời gian: Tháng 09/2023

Ngày 1: TS.BS Võ Văn Nhân đã có một buổi giảng dạy chuyên sâu về phương pháp cấy ghép Implant All On 4 và Implant xương gò má, đồng thời chia sẻ những ví dụ điển hình về các ca lâm sàng từ đơn giản đến phức tạp trong giải pháp không ghép xương. Không chỉ dừng lại ở đó, các bác sĩ Ấn Độ còn có cơ hội học tập thực tế thông qua việc chứng kiến trực tiếp ca phẫu thuật cấy ghép Implant cho bệnh nhân mất răng toàn hàm với công nghệ định vị và máng phẫu thuật nhiều tầng.

Ngày 2: Các bác sĩ Ấn Độ đã được Bác sĩ Nhân hướng dẫn thực hành kỹ thuật cấy ghép Implant All On 4 và Implant xương gò má trên các mô hình răng, và đệm hàm tạm trên Implant tại văn phòng Nobel Biocare Việt Nam.