TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng là gì và nên thực hiện ở đâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 851
Cạo vôi răng là gì và nơi nào thực hiện tốt nhất đang là vấn đề quan tâm của khá nhiều người. Bởi hầu hết chúng ta đều biết tới thông tin các nha sĩ khuyên mỗi người nên thực hiện cạo vôi răng 2 lần trong năm. Để hiểu rõ hơn về việc làm này, bạn hãy theo dõi những thông tin bổ ích mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây.

Vôi răng hay còn được gọi là cao răng, chúng được hình thành từ các vụn thức ăn và bám tụ trên bề mặt răng cũng như dưới nướu. Cạo vôi răng là quá trình làm sạch các mảng bám này, từ đó làm giảm tối đa nguy cơ hôi miệng cũng như phòng tránh các bệnh sâu răng, viêm nha chu, tụt lợi cho bạn.

Cạo vôi răng nên được thực hiện 2 lần mỗi năm. Bạn nên tới các nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ này. Bởi dù là rất đơn giản, nhưng nếu là nha khoa chất lượng thì sẽ đảm bảo độ an toàn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn còn được các bác sĩ kiểm tra kĩ lưỡng để phòng ngừa và điều trị các bệnh răng miệng sớm nhất.

Cạo vôi răng là gì, khi nào thì nên đi cạo vôi răng?

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc trung tâm Nha khoa Nhân Tâm cho biết: Cạo vôi răng là một thủ thuật nha khoa. Trong đó, các bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chuyên dụng để làm sạch các mảng bám trên răng. Từ đó giữ cho hàm răng luôn sạch sẽ và phòng tránh nhiều bệnh về răng miệng.

Bác sĩ Nhân nói rõ hơn, vôi răng được hình thành chủ yếu từ những mảng vụn thức ăn còn dư thừa và chưa được làm sạch trên bề mặt răng hoặc giữa răng với nướu.

Sau một thời gian dài tích tụ, những mảng bám này sẽ bị vôi hoá do khoáng chất có trong nước bọt và trở nên cứng hơn, lúc này đánh răng bằng bàn chải sẽ không thể loại bỏ được chúng.

Vôi răng cần được loại bỏ để tránh gây các bệnh lý về răng miệng

Vì vôi răng là nguyên nhân chủ yếu gây nên các bệnh như: viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng… cho nên bạn nên tiến thực hiện cạo vôi răng tại nha khoa 2 lần mỗi năm.

Với những người có men răng sần sùi, tích tụ nhiều mảng bám thức ăn do thường xuyên uống trà, cà phê, hút thuốc thì có thể thực hiện nhiều hơn, khoảng 4 tháng 1 lần.

Quy trình cạo vôi răng chuẩn nhất hiện nay

Để giúp bạn hình dung rõ nhất cạo vôi răng là gì, chúng tôi xin thông tin tới bạn quy trình cạo vôi răng chuẩn nhất hiện nay:

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Dù cạo vôi răng là một thủ thuật nha khoa tương đối đơn giản, nhưng tại nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ vẫn sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tổng quát khoang miệng cho bạn.

Điều giúp các bác sĩ biết được bạn có đang mắc các bệnh gì về răng, lợi cần điều trị không, mức độ vôi răng nhiều hay ít, vôi bám trên bề mặt răng hay dưới nướu để từ đó thực hiện hiệu quả hơn.

Kiểm tra tình trạng vôi răng nhiều hay ít

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng

Để đảm bảo cạo vôi răng an toàn, trước khi thực hiện, khách hàng sẽ được vệ sinh khoang miệng sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng.

Với dung dịch này, quý khách hàng sẽ được sát khuẩn khoang miệng, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và tránh được các biến chứng trong quá trình lấy cao răng.

Bước 3: Tiến hành cạo vôi răng

Ở bước này, các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ siêu âm không đau với chuyển động rung để làm sạch các mảng bám, các vụn thức ăn dù là cứng đầu nhất. Đầu tiên sẽ là phần thân răng, sau đó tới kẽ răng, vùng tiếp xúc giữa răng và nướu.

Cạo vôi và đánh bóng răng

Bước 4: Đánh bóng răng

Sau khi đã loại bỏ sạch sẽ vôi răng, các bác sĩ sẽ thực hiện đánh bóng bề mặt răng với chổi và thuốc đánh bóng chuyên dụng. Việc làm này giúp bề mặt răng trở nên trắng sáng và nhẵn mịn hơn. Đồng thời hạn chế tối đa sự tích tụ của cặn bã thức ăn và vi khuẩn trên bề mặt răng.

Xem thêm: Cạo vôi răng bao nhiêu tiền? Có đau không?

Những lưu ý sau khi cạo vôi răng bạn cần biết

Các chuyên gia cho biết, việc đánh răng hàng ngày giúp làm sạch khoang miệng nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn cao răng. Do vậy bạn cần tiến hành cạo vôi răng định kì, và sau khi cạo vôi răng thì cần chú ý những điều sau:

  • Đánh răng vào hai buổi sáng và tối để làm sạch răng và phòng ngừa nguy cơ sâu răng, hôi miệng.
  • Nên sử dụng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ răng, nước súc miệng... để loại bỏ sạch các mảng bám thức ăn và ngăn ngừa cao răng hình thành.
  • Hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều đường, đồ ăn tinh bột trước khi đi ngủ. Các loại nước ngọt có màu cũng cần được thay thế bằng nước lọc.
  • Theo nhiều nghiên cứu, người hút thuốc lá rất dễ hình thành vôi răng, chính vì vậy, bạn phải hạn chế tối đa việc hút thuốc lá một cách tối đa.

Chải răng hai lần mỗi ngày để ngăn ngừa hình thành vôi răng

Nếu đang tìm kiếm nha khoa cạo vôi răng uy tín và chất lượng tại TP. HCM, quý khách hàng có thể tới địa chỉ 807 đường 3/2, phường 7, quận 10. Đây là địa chỉ của Nha khoa Nhân Tâm, địa chỉ nha khoa uy tín đã có 25 năm kinh nghiệm hoạt động.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ cạo vôi răng siêu âm hiện đại, các bác sĩ thực hiện là những người có chuyên môn giỏi, tay nghề cao. Mức chi phí hợp lý, luôn được công khai minh bạch, do vậy, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm để trao niềm tin cho chúng tôi.

Ngoài cạo vôi răng, Nha khoa Nhân Tâm còn thực hiện điều trị, phục hình và thẩm mỹ răng miệng với rất nhiều dịch vụ khác như: trồng răng implant, niềng răng, bọc răng sứ, tẩy trắng răng… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số máy 1900 56 5678 để nhanh chóng sở hữu nụ cười tự tin, rạng rỡ!