TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Gợi ý một số cách trị răng lung lay tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 6,913
Răng có thể bị lung lay do nhiều nguyên nhân, điều này không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động ăn nhai, sức khỏe răng miệng mà còn cho bạn cảm giác đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt thường ngày. Để giải quyết vấn đề này, trong dân gian có những cách trị răng lung lay tại nhà rất hiệu nghiệm, bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé.

Cách trị răng lung lay tại nhà bằng trầu không, hạt cau, cây nghệ, bí đao,… đã lưu truyền trong dân gian từ lâu đời và hiện vẫn được rất nhiều người tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp khi răng bạn lung lay nhẹ. Nếu răng bị lung lay nhiều hoặc đã áp dụng các mẹo dân gian mà tình trạng không thuyên giảm thì bạn hãy tới ngay một địa chỉ nha khoa uy tín để tìm phương án điều trị hiệu quả và an toàn hơn.

Cách trị răng lung lay tại nhà

Điều trị lung lay răng bằng lá trầu không

Lá trầu không là cây thuốc có khả năng cải thiện tình trạng răng lung lay, giúp nướu săn chắc, ôm sát cổ chân răng và giúp răng khỏe mạnh hơn. Trên thực tế, người ta cũng đã nhận thấy những người thường xuyên nhai trầu thường ít mắc phải các vấn đề về răng miệng hơn.

Chất Polyphenol trong lá trầu còn đem lại công dụng ức chế sự phát triển, sinh sôi của vi khuẩn trong khoang miệng, từ đó làm giảm nguy cơ viêm nha chu, viêm nướu, viêm chân răng,…

Hướng dẫn thực hiện: Chuẩn bị vài lá trầu không, đem rửa sạch và nhai trực tiếp hoặc giã nhuyễn rồi đắp lên vị trí răng lung lay. Áp dụng hàng ngày, mỗi ngày 3 đến 5 lần và liên tục trong 2 tuần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Điều trị lung lay răng bằng lá trầu không

Răng chắc khỏe hơn bằng bài thuốc từ hạt cau

Nói đến cách trị răng lung lay tại nhà thì không thể bỏ qua hạt cau. Loại dược liệu này có tính nóng, vị cay, có khả năng sát khuẩn tốt nên thường được dùng làm nguyên liệu trong các bài thuốc trị sâu răng, lung lay răng.

Cách tiến hành: Chuẩn bị ½ kg hạt cau, cho hạt vào bình thủy tinh cùng 1,5 lít rượu trắng và ngâm trong từ 15 đến 20 ngày. Rượu đã ngâm bận dùng để súc miệng sau mỗi bữa ăn.

Cách trị răng lung lay tại nhà từ cây nghệ

Nghệ là một trong các nguyên liệu có công dụng chữa lành vết thương tuyệt vời, khi răng có dấu hiệu lung lay, bạn cũng có thể sử dụng nghệ để làm răng chắc khỏe trở lại.

Các bước thực hiện như sau: Rửa sạch 2 củ nghệ tươi, cạo bỏ vỏ ngoài. Cho nghệ vào máy xay với hạt tiêu đen đến khi 2 nguyên liệu nhuyễn đều. Hỗn hợp thu bạn dùng để massage nhẹ nhàng lên khu vực nướu răng bị thương tổn. Sau vài lần thực hiện, bạn sẽ thấy tình trạng sưng giảm dần và nướu răng nhanh chóng đóng lại.

Cách trị răng lung lay tại nhà từ cây nghệ

Chữa răng bị lung lay bằng bí đao

Bí đao được biết tới là loài cây có khả năng thanh nhiệt, giải độc, hạn chế nóng trong. Các bộ phận của loài cây này đều có thể sử dụng để làm thuốc.

Để giúp răng chắc khỏe, cải thiện tình trạng lung lay răng, bạn có thể ép phần thịt quả lấy nước, thêm vào một chút muối để cho dễ uống và đạt hiệu quả tốt hơn. Việc ăn bí đao luộc trong bữa cơm hàng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

Cách khác, bạn hãy nạo vỏ và cắt khúc khoảng 1 cân bí đao, đem đun cùng 2 lít nước. Thêm vào 2 quả la hán, 5 lá dứa và đun sôi trong khoảng 25 phút. Chờ cho nước nguội bớt thì gạn lấy phần nước trong, đổ vào bình để uống dần.

Chữa răng bị lung lay bằng bí đao

Cách trị lung lay răng tại nha khoa

Những cách trị răng lung lay tại nhà nêu trên chỉ phù hợp khi răng bạn lung lay nhẹ. Nếu răng bị lung lay nhiều hoặc đã áp dụng các mẹo dân gian mà tình trạng không thuyên giảm thì bạn hãy tới ngay một địa chỉ nha khoa uy tín để tìm phương án điều trị hiệu quả và an toàn hơn.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bác sĩ sẽ thăm khám, tìm ra nguyên nhân làm răng bị lung lay, đánh giá mức độ lung lay và tư vấn cho bạn biện pháp điều trị thích hợp.

Nếu răng bị lỏng lẻo do bệnh lý về răng thì bác sĩ sẽ thực hiện lấy cao răng, tiếp theo là khắc phục hiện tượng tụt lợi với mục đích ngăn chặn bệnh tái phát.

Trường hợp răng không còn chắc khỏe do tai nạn, chấn thương, bạn cần phải đeo nẹp để cố định răng trên xương hàm. Sau khi xương và nướu phục hồi, răng của bạn cũng sẽ dần chắc khỏe trở lại.

Đeo nẹp để cố định răng trong trường hợp lung lay răng do chấn thương

Nếu răng lung lay quá nặng không thể phục hồi được thì bác sĩ buộc phải nhổ răng và phục hình lại bằng các biện pháp như trồng răng implant, cầu răng sứ để đảm bảo thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Với các khách hàng bị lung lay răng do bệnh loãng xương thì cần ghép thêm xương để giúp xương chắc khỏe và phòng tránh rụng răng. Cùng với đó, bác sĩ cũng sẽ kê đơn thuốc phù hợp để ngăn không cho loãng xương tiến triển nặng.

Bài viết đã cung cấp cho bạn các cách trị răng lung lay tại nhà và tại nha khoa hiện nay. Hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn được một biện pháp phù hợp với bản thân mình và nhanh chóng lấy lại được hàm răng chắc khỏe.