TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách lấy cao răng bằng giấm đơn giản tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,072
Cách lấy cao răng bằng giấm có thể khá hiệu quả ở nhiều trường hợp thực tế. Nếu răng bạn có dấu hiệu xuất hiện nhiều mảng bám hay muốn vệ sinh răng miệng sạch hơn, bạn có thể tham khảo 1 trong 5 cách dùng giấm lấy cao răng tại nhà sau đây.
Cao răng, mảng bám trên cung hàm là một trong các nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng. Có rất nhiều phương pháp lấy cao răng nhanh chóng tại nhà hiệu quả. Cách lấy cao răng bằng giấm là một trong các phương pháp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được một số phương thức lấy cao răng bằng giấm hiệu quả ngay tại nhà.

5 cách lấy cao răng bằng giấm hiệu quả nhất hiện nay

Cách lấy cao răng bằng giấm kết hợp với các nguyên liệu đơn giản có sẵn tại nhà là biện pháp hiệu quả lại không tốn kém. Bạn có thể lựa chọn sử dụng các cách lấy cao răng sau đây:

Lấy cao răng bằng giấm và muối

Trong muối có các chất mang tính kháng khuẩn, khử trùng rất hiệu quả. Nguyên liệu này luôn có sẵn trong gian bếp của mọi gia đình nên bạn có thể dễ dàng sử dụng. Vì thế, phương pháp lấy cao răng tại nhà này rất dễ dàng để áp dụng.

Lấy cao răng tại nhà với muối và giấm

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa giấm, 1 thìa muối trắng, và một ly nước ấm. Sau đó trộn đều những nguyên liệu đó với nhau để tạo thành hỗn hợp.
  • Hỗn hợp vừa trộn có thể dùng để súc miệng mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 3 phút. Nó có tác dụng làm mềm mảng bám và khiến chúng bị bong ra.
  • Đánh răng và súc miệng như bình thường để có thể loại bỏ mảng bám.

Lưu ý: Tỉ lệ muối, giấm và nước có thể thay đổi để phù hợp với mỗi người. Dấm có thể làm tê lưỡi mất vị giác, muối có thể khiến cổ họng bị khô. Vì thế, bạn không nên pha hỗn hợp quá đặc nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên sử dụng phương pháp này 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Giấm và bã mía

Cách lấy cao răng bằng giấm và bã mía nghe có vẻ khá xa lạ nhưng thực ra rất có hiệu quả bạn nhé. Nếu bạn chưa thật sự tin thì hãy thử thực hiện như sau:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 chút giấm pha loãng với nước, ngậm trong miệng trong vòng 3 đến 5 phút để cao răng được mềm ra.
  • Lấy bã mía chà sát nhẹ nhàng lên răng để loại bỏ cao răng. Lưu ý hãy chà thật kỹ cả mặt trong và ngoài răng.
  • Súc miệng thật sạch với nước.

Lưu ý: Bạn chỉ nên thực hiện theo cách này trong 2 ngày thôi, bạn sẽ thấy răng có dấu hiệu sạch và sáng hơn đấy.

Giấm kết hợp với baking soda

Baking soda là loại nguyên liệu có công dụng tẩy cao răng được nhiều người biết đến và áp dụng. Đây cũng là một nguyên liệu có trong khá nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng giấm với baking soda để lấy cao răng tại nhà.

Sử dụng hỗn hợp giấm và baking soda để lấy cao răng

Cách thực hiện:

  • Trộn giấm với baking soda tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp rồi chải răng như bình thường.
  • Súc miệng với nước sạch.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi ngủ, mỗi tuần thực hiện 2 đến 3 lần. Bạn hãy nhớ không nên lạm dụng vì cả giấm và baking soda đều chứa thành phần có tính axit gây mòn men răng.

Lấy vôi răng với giấm và vỏ cam/chanh

Vỏ cam hay chanh cũng đều có tác dụng loại bỏ cao răng khá hiệu quả. Vì thế bạn đừng vội vứt vỏ mà hãy đem phơi khô để có thể dùng.

Cách thực hiện:

  • Bạn đem vỏ cam hay chanh đã phơi khô ngâm trong giấm khoảng tầm 10 phút.
  • Lấy hỗn hợp nước vừa ngâm được súc miệng trong vòng 3 phút.
  • Với cách lấy cao răng bằng giấm và vỏ cam/chanh, bạn có thể thực hiện mỗi ngày sẽ thấy miệng sạch hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng khử mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.

Giấm kết hợp với vỏ chuối

Đây là cách lấy cao răng bằng giấm cuối cùng mà bạn có thể áp dụng để làm sạch răng miệng tại nhà.

Làm sạch cao răng với vỏ chuối và giấm

  • Cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ vừa đủ.
  • Đổ một ít giấm lên vỏ chuối và chờ trong khoảng 2 đến 3 phút.
  • Dùng vỏ chuối chà xát lên răng và để như vậy trong 10 phút.
  • Súc miệng bằng nước sạch.

Lưu ý khi lấy cao răng bằng giấm

Dùng giấm để lấy cao răng tại nhà là một giải pháp vô cùng đơn giản, tiết kiệm cũng như an toàn. Tuy nhiên, giấm có tính axit nên bạn không được lạm dụng. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện 2 đến 3 lần để có thể loại bỏ mảng bám hiệu quả mà không ảnh hưởng đến men răng.

Giấm có tác dụng chính là làm sạch răng miệng, giảm cao răng hình thành rất tốt. Tuy nhiên, các cách này không thể triệt để loại bỏ các mảng bám trên răng. Do đó, nếu bạn muốn cạo vôi răng hoàn toàn thì nên đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thực hiện.

Nên thực hiện cạo vôi răng tại các nha khoa uy tín

Những cách lấy cao răng bằng giấm tại nhà hiệu quả đã được Nha Khoa Nhân Tâm giải thích chi tiết trên đây. Để cao răng được lấy đi một cách sạch sẽ cũng như sức khỏe răng miệng được bảo vệ tốt nhất, các bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần bằng những phương pháp hiện đại nhất nhé.