TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách giảm đau răng khôn tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 527
Răng khôn gây khá nhiều phiền phức và khó khăn khi mọc. Vậy khi đau răng khôn nên làm gì? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu những cách giảm đau răng khôn tại nhà trong bài viết dưới đây.

Răng khôn thường mọc khi chúng ta bước vào độ tuổi trưởng thành từ khoảng 17 đến 25 tuổi. Răng khôn sẽ mọc sau khi hàm răng trưởng thành đã hoàn thiện. Khi bị đau răng khôn, mọi người có thể bị ám ảnh bởi những cơn đau kéo dài và không thể điều trị một cách dứt điểm. Điều này gây nên nhiều phiền toái trong cuộc sống, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe răng miệng một cách nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây đau răng khôn

Đau răng khôn xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân và thường kèm theo những cơn đau nhức kéo dài bởi những lý do như sau:

  • Trong quá trình mọc lên, bề mặt nướu thường bị răng khôn phá vỡ, điều này có thể gây chảy máu và gây ra những cơn đau nhức dai dẳng.
  • Ngoài ra, khi các răng lâu năm đã hoàn thiện và phát triển đầy đủ, răng khôn lúc này đã không còn chỗ để mọc nên có nguy cơ mọc lệch, thậm chí có thể gây chèn ép vào các răng kế bên, cũng có thể mắc kẹt ở nướu. Việc này khiến phần nướu trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn.

  • Răng khôn mọc lệch, mọc kẹt có thể tạo khe với răng bên cạnh, dễ gây vướng thức ăn. Đây là điều kiện hoàn toàn thích hợp để các ổ vi khuẩn phát triển một cách mạnh mẽ.
  • Đặc biệt, khi trong khoang miệng còn sót thức ăn thừa, quá trình chăm sóc răng miệng không sạch sẽ sẽ khiến các vi khuẩn sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng hơn. Điều này có thể dẫn tới các nguy cơ mắc phải các bệnh nha chu như nhiễm trùng, áp xe, u nang,…

Hướng dẫn cách giảm đau răng khôn tại nhà

Đau răng khôn được đánh giá là một tình trạng khá phiền phức. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể chữa trị tình trạng này bằng một số phương pháp đặc hiệu tại nhà. Nhiều người khá tò mò về cách làm thế nào để giảm cơn đau khi mọc răng khôn, răng khôn bị nhức thì nên làm gì? Dưới đây là một số phương pháp hữu hiệu đã được kiểm chứng về độ hiệu quả đạt được trong quá trình điều trị đau răng khôn.

Cách giảm đau răng khôn tại nhà hiệu quả

Giảm đau răng khôn bằng dầu đinh hương

Sử dụng dầu đinh hương là một cách giảm đau răng khôn hiệu quả. Dầu đinh Hương thường được sử dụng như một loại thuốc giảm đau, có tác dụng chống lại các vi khuẩn phát triển trong khoang miệng, giảm thiểu các nguy cơ bị nhiễm trùng.

Để sử dụng dầu đinh hương cho quá trình điều trị đau nhức răng khôn, bạn có thể nhỏ trực tiếp dầu vào vị trí răng khôn hoặc nấu sôi dầu đinh hương để biến thành dung dịch giảm đau.

Liệu pháp nhiệt

Chườm lạnh

Phương pháp này được đánh giá là một cách giảm đau hữu hiệu khi điều trị đau răng khôn. Đặc biệt, người ta thường sẽ sử dụng phương pháp chườm lạnh. Cách này sẽ giúp giảm căng thẳng một cách hiệu quả và tăng cường lưu lượng máu, giảm sưng viêm. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai phương pháp chườm nóng và lạnh, kết hợp điều trị liên tục sẽ giúp chữa trị đau răng khôn một cách hiệu quả.

Tinh dầu tràm trà

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng tinh dầu tràm trà cũng được ứng dụng tại nhà một cách phổ biến. Tinh dầu tràm trà có chứa thành phần kháng khuẩn mạnh mẽ, vì vậy trước khi sử dụng, bạn nên pha loãng với nước để bôi lên răng với một liều lượng thích hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tinh dầu tràm trà với dầu dừa và bôi trực tiếp hỗn hợp lên vị trí răng khôn. Nên cẩn thận và tránh nuốt hỗn hợp này, cách tốt nhất vẫn là súc miệng bằng nước thật sạch sau khi điều trị.

Tinh dầu kinh giới

Tinh dầu kinh giới có tác dụng giảm đau khi mọc răng khôn một cách hiệu quả. Tinh dầu này còn được gọi là tinh dầu oregano, được xem là thần dược giúp giảm đau, sưng, viêm một cách nhanh chóng.

Để sử dụng, bạn nên pha loãng một giọt tinh dầu cùng với một muỗng cà phê dầu dừa. Sau đó sử dụng bông gòn sạch chấm vào dung dịch này rồi bôi lên vị trí mọc răng khôn. Nên áp dụng 2 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Tinh dầu kinh giới

Lá lốt

Lá lốt là một thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực ẩm thực, lại sở hữu những công dụng giảm đau răng khôn bất ngờ. Cũng giống như các loại thực phẩm được liệt kê ở phía trên, bạn nên nghiền lá lốt với một chút nước, sau đó dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp và đặt lên vị trí mọc răng khôn. Hoặc bạn cũng có thể súc miệng hằng ngày bằng dung dịch này để giảm đau hiệu quả.

Tinh bột nghệ

Sử dụng tinh bột nghệ cũng là một trong những cách trị đau mọc răng khôn hiệu quả. Vì trong thành phần của tinh bột nghệ có chứa hợp chất kháng viêm. Để sử dụng, bạn nên pha tinh bột nghệ với nước và sử dụng hỗn hợp để súc miệng hằng ngày hoặc bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vị trí mọc răng khôn.

Tinh bột nghệ

Đau răng khôn là tình trạng bệnh lý gây khá nhiều khó chịu nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Hi vọng những cách giảm đau răng khôn tại nhà được chia sẻ trên đây phần nào đã giúp ích được cho bạn. Để được hỗ trợ trực tiếp, bạn có thể đến các cơ sở nha khoa uy tín để được điều trị một cách tốt nhất.