TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 cách chữa sâu răng hàm tại nhà cực đơn giản và hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 943
Cách chữa sâu răng hàm tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm bởi biện pháp này vừa đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả tốt lại vừa tiết kiệm chi phí. Ngay sau đây, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giới thiệu với bạn một số mẹo chữa sâu răng được áp dụng phổ biến nhất.

Khi phát hiện răng bị sâu, tốt nhất bạn nên tới trung tâm nha khoa gần nhất để được các bác sĩ thăm khám, đánh giá mức độ bệnh, tư vấn và áp dụng biện pháp điều trị triệt để. Nếu chưa sắp xếp được thời gian thăm khám tại nha khoa, bạn có thể áp dụng cách chữa sâu răng hàm tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên sau đây để cải thiện triệu chứng: Sử dụng hoa cúc vàng, lá bàng, lá ổi, lá trầu không, cam hoặc chanh tươi,...

Cách chữa sâu răng hàm tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng hoa cúc vàng chữa sâu răng

Vì có tính kháng viêm, diệt khuẩn nên hoa cúc được xem là khắc tinh của sâu răng, rất nhiều người đã áp dụng cách chữa sâu răng bằng hoa cúc và cho kết quả rất khả quan.

Các bước thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 5 bông hoa cúc vàng, ngắt lấy cánh hoa đem rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo, nhai trực tiếp cánh hoa trong vòng 2 phút để loại bỏ vi khuẩn sau đó súc lại miệng bằng nước sạch.

Một cách khác, bạn có thể hãm chúng với nước sôi. Sau đó đem pha nước này với rượu theo tỉ lệ 2:1, để hỗn hợp trong khoảng 1 tuần rồi lấy để súc miệng hằng ngày.

Sử dụng hoa cúc vàng chữa sâu răng

Cách chữa sâu răng hàm tại nhà với lá bàng

Để cải thiện chứng sâu răng, bạn có thể chọn lấy khoảng 5 – 7 lá bàng non, đem rửa sạch và xay nhuyễn với 250 ml nước lọc, ¼ thìa cà phê muối bằng máy xay sinh tố.

Lọc bỏ bã, giữ lại phần nước. Lấy nước này ngậm khoảng 1 đến 2 phút trong miệng rồi nhổ bỏ và súc miệng lại bằng nước sạch. Áp dụng 2 – 3 lần mỗi ngày, chỉ sau 4 ngày cảm giác đau nhức sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Dùng lá ổi cải thiện sâu răng

Từ lâu, lá ổi non đã nổi tiếng với công dụng điều trị hiệu quả bệnh sâu răng. Bạn hãy chọn lấy 5 hoặc 7 lá ổi non đem rửa sạch. Nhai trực tiếp lá ổi trong miệng rồi lấy lưỡi đẩy đến khu vực răng bị sâu. Giữ nguyên chừng 10 phút rồi lại miệng với nước sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả mang lại.

Dùng lá ổi cải thiện sâu răng

Cách chữa sâu răng bằng lá trầu không

Sử dụng lá trầu không là mẹo trị bệnh sâu răng đã được ông cha ta áp dụng từ rất lâu đời. Cách làm này cực kì đơn giản và nguyên liệu cũng dễ dàng tìm kiếm.

Hãy chuẩn bị khoảng 50g lá trầu không, rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nhỏ và ngâm với rượu trắng. Mỗi khi sử dụng, bạn đem hấp cách thủy chừng 30 phút. Khi nước bớt bỏng thì lấy để súc miệng hoặc chấm vào vị trí sâu răng. Cuối cùng hãy súc miệng lại với nước sạch.

Cải thiện hiệu quả bệnh sâu răng với cam hoặc chanh tươi

Cam và chanh tươi rất giàu vitamin C cùng các axit – thành phần có khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Chuẩn bị 1 quả cam hoặc chanh tươi, vắt lấy nước và ngậm trong miệng từ 2 đến 3 phút. Kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ thấy cảm giác đau nhức răng giảm dần.

Tuy nhiên, vì có tính axit nên bạn không được lạm dụng cách này, chỉ nên thực hiện 1 hoặc 2 lần mỗi ngày mà thôi.

Cách chữa sâu răng tại nhà bằng cam hoặc chanh tươi

Khi nào nên tới trung tâm nha khoa thăm khám?

Những cách chữa sâu răng hàm tại nhà nêu trên chí phù hợp với các tình trạng sâu răng ở giai đoạn đầu, mức độ còn nhẹ. Hơn nữa, những biện pháp này chỉ có thể cải thiện triệu chứng và mang tính tạm thời, không thể điều trị bệnh triệt để.

Khi chưa sắp xếp được thời gian đến nha khoa, bạn có thể áp dụng các mẹo dân gian để cải thiện cơn đau tại nhà nhưng hãy tới gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để được thăm khám, đánh giá mức độ sâu và tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên đi khám nha khoa định kỳ ít nhất 2 lần mỗi năm để kiểm soát tốt sức khỏe răng miệng và khắc phục kịp thời các vấn đề phát sinh nếu có.

Biện pháp tốt nhất để khắc phục triệt để tình trạng sâu răng là điều trị tại nha khoa

Như vậy, những cách chữa sâu răng hàm tại nhà phổ biến nhất đã được nêu trong bài viết trên. Bạn có thể lựa chọn một phương án phù hợp để cải thiện tình trạng sâu răng ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, biện pháp tốt nhất vẫn là thăm khám và điều trị chuyên sâu tại địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín. Để được giải đáp các vấn đề còn vướng mắc, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất.