TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách chữa răng hô nhẹ không cần niềng mà bạn nên biết!

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,014
Để khắc phục tình trạng răng hô, niềng răng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, phương pháp này lại cần rất nhiều thời gian nên khiến nhiều người e ngại. Vậy có cách chữa răng hô nhẹ không cần niềng hay không? Tham khảo ngay bài viết sau để biết được những cách điều trị răng hô mới nhất.

Răng hô nhẹ là tình trạng răng hàm trên không mọc theo phương thẳng đứng mà mọc lệch về phía trước so với hàm dưới. Nếu không quan sát kỹ thì sẽ khó có thể nhận ra. Để xác nhận chính xác mình có bị hô hay không thì bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại các nha khoa uy tín. Để chữa răng hô nhẹ không cần niềng thì bạn có thể thử áp dụng các phương pháp như: dùng tay đẩy răng, dùng lưỡi đẩy răng, bọc răng sứ,…

Chữa răng hô nhẹ không cần niềng tại nhà

Việc áp dụng những cách chữa răng hô nhẹ không cần niềng tại nhà được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi phương pháp này đơn giản mà lại không tốn kém quá nhiều thời gian, chi phí. Tùy theo từng mức độ hô mà bạn có thể thử áp dụng các phương pháp sau:

Dùng tay đẩy răng

Phương pháp này thường có hiệu quả đối với trẻ em ở giai đoạn 6 – 12 tuổi, bởi vì ở độ tuổi này, xương hàm vẫn còn đang phát triển nên sẽ di chuyển dễ dàng hơn. Bạn có thể thực hiện bằng cách: Dùng ngón trở đẩy các răng vào trong, đặc biệt là răng cửa, kiên trì thực hiện 15 – 20 phút mỗi ngày để đạt kết quả.

Dùng lưỡi đẩy răng

Đây cũng là cách chữa răng hô nhẹ không cần niềng phổ biến mà nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần sử dụng lưỡi để tạo lực tác động lên răng bị hô và di chuyển chúng một cách nhẹ nhàng. Tương tự như cách trên, cách này cũng chỉ phù hợp với trẻ em từ 6 – 12 tuổi.

Bạn cần lưu ý rằng, những cách trên không phải là cách mà các bác sĩ khuyên dùng. Bởi nếu dùng lực quá mạnh thì sẽ khiến răng dịch chuyển không theo ý muốn, thậm chí còn trở nếu yếu hơn và gây tổn thương đến xương hàm. Ngoài ra, đối với người trưởng thành thì những cách này không thể mang lại hiệu quả như mong đợi vì xương hàm đã phát triển hoàn thiện và chắc chắn.

Dùng lưỡi đẩy răng là phương pháp được nhiều người áp dụng

Chữa răng hô nhẹ không cần niềng tại nha khoa

Chữa răng hô nhẹ tại nha khoa sẽ là giải pháp hữu hiệu và an toàn nhất cho bạn. Với bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, bạn có thể khắc phục được tình trạng răng hô một cách nhanh chóng hơn là cách làm răng hết hô tại nhà.

Tại TP.HCM, bạn có thể đến với Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám cụ thể và đưa ra những giải pháp điều trị phù hợp.

Bọc răng sứ

Đây là phương pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng bởi không chỉ cải thiện tình trạng răng hô mà còn giúp răng đều đẹp, trắng sáng với thời gian thực hiện nhanh chóng.

Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng, sau đó thiết kế mão sứ có hình dạng và kích thước tương tự như răng thật gắn lên răng đã mài. Từ đó giúp phục hồi thẩm mỹ cho răng mà vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai.

Bọc răng sứ giúp răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên

Niềng răng trong suốt

Khác với niềng răng kim loại, niềng răng trong suốt Invisalign sở hữu những ưu điểm vượt trội. Đây là những khay niềng trong suốt, ôm sát vào mặt răng nên đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng.

Ngoài ra, nếu niềng răng kim loại có thể đâm vào bên trong má, gây trầy xước, chảy máu,… thì với dụng cụ niềng răng trong suốt sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ vật liệu nhựa cao cấp. Bạn cũng có thể thoải mái ăn uống, vệ sinh răng miệng dễ dàng bởi khay trong suốt có thể tháo ra lắp vào.

Khay niềng trong suốt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp răng đều đẹp

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn biết được những cách chữa răng hô nhẹ không cần niềng hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.