TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bút tẩy trắng răng hoạt động như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 301
Hầu hết ai trong chúng ta đều mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng để nụ cười trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm làm trắng răng khác nhau trên thị trường, trong đó bút tẩy trắng răng là giải pháp mới, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Một trong những xu hướng phổ biến hiện nay là sử dụng bút tẩy trắng răng để “thay áo mới” cho hàm răng ố vàng kém duyên. Vậy bút làm trắng răng hoạt động như thế nào và có tốt cho răng của bạn không?

Mặc dù bút tẩy trắng răng giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện ngay tại nhà, nhưng hiệu quả chỉ trong thời hạn ngắn và cần sử dụng đúng cách để tránh làm hỏng men răng.

Bút tẩy trắng răng là gì?

Bút tẩy trắng răng sử dụng các thành phần có tính tẩy trắng để tạo thành một công thức làm trắng răng (điều này có thể khác nhau tùy theo nhà sản xuất) nhằm loại bỏ khuyết điểm hàm răng ố vàng. Những chiếc bút này được thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bên người nên khá tiện lợi khi sử dụng.

Trong ruột của bút tẩy trắng răng chứa gel làm trắng răng. Khi chúng ta vặn bút, lớp gel này sẽ bôi trực tiếp lên bề mặt răng, đông lại thành một lớp màng bám vào răng và có tác dụng làm giảm vết xỉn màu trên răng.

Bút tẩy trắng răng

Gel có trong bút tẩy trắng răng chứa các thành phần hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide – các thành phần vẫn thường thấy trong các sản phẩm khác như thuốc tẩy trắng răng, bột tẩy trắng răng… với nồng độ khoản 3-20 %. Sản phẩm này thường được sử dụng trong những trường hợp răng bị vàng mức độ nhẹ do vôi răng, sử dụng nhiều các thực phẩm gây màu như trà, cà phê, nước sốt,…

Bút tẩy trắng răng hoạt động như thế nào?

Không phải tất cả các loại bút làm trắng răng đều giống nhau. Chúng có thể chứa nhiều loại thành phần khác nhau. Tuy nhiên, bút tẩy trắng răng thường chứa carbamide peroxide hoặc hydrogen peroxide để tẩy trắng răng và đánh bay vết ố vàng.

Khi bôi gel tẩy trắng răng, bạn có thể thấy sủi bọt trên bề mặt. Đó là dấu hiệu cho thấy chất làm trắng đang hoạt động. Có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc làm trắng răng bằng bút tẩy trắng răng nhưng đa số, các chuyên gia nhận định rằng, bút làm trắng răng hoạt động như một phương pháp hạn chế răng bị bám màu do thực phẩm hơn là một phương pháp điều trị răng ố vàng.

Bút tẩy trắng răng thường được sử dụng trong trường hợp răng nhiễm màu nhẹ do màu thực phẩm

Cách sử dụng bút tẩy trắng răng như sau:

  • Vệ sinh răng miệng, sau đó lau khô bề mặt răng.
  • Lắc bút trong 5-10 giây để trộn đều gel tẩy trắng.
  • Tháo nắp bút và quét một lớp gel mỏng lên bề mặt răng. Cần thực hiện cẩn thận và đều tay, tránh cho gel giây ra nướu hay các bộ phận khác trong khoang miệng.
  • Mở miệng cho đến khi gel khô hẳn.
  • Sau 15-20 phút thì súc miệng sạch với nước ấm.

Ưu và nhược điểm của bút tẩy trắng răng

Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm khám phá những ưu và nhược điểm của bút tẩy trắng răng để xem bản thân mình có phù hợp để thực hiện làm trắng răng bằng phương pháp này không bạn nhé.

1. ƯU ĐIỂM:

  • Chi phí rẻ, dễ tìm. Đây là một phương pháp làm trắng răng tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để duy trì kết quả sau khi thực hiện các phương pháp chuyên dụng như tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa hoặc tẩy trắng răng bằng máng tẩy.
  • Đơn giản, dễ thực hiện. Với thiết kế tiện lợi, bạn hoàn toàn có thể mang bút tẩy trắng răng bên người và thực hiện bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào.
  • Khi được sử dụng đúng cách, không lạm dụng thì bút tẩy trắng răng an toàn với sức khỏe răng miệng của bạn.

Tẩy trắng răng Laser tại nha khoa là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay

2. NHƯỢC ĐIỂM:

  • Hiệu quả chưa cao, chỉ hiệu quả khi răng bị ố vàng mức độ nhẹ do nguyên nhân ngoại sinh như vệ sinh răng kém hoặc nhiễm màu thực phẩm.
  • Do thực hiện tại nhà nên nguy cơ lạm dụng khá cao, gây ra nhiều rủi ro như bỏng miệng, mòn men răng, ê buốt răng…
  • Kết quả chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, không phải là một lựa chọn bền vững cho kết quả lâu dài.
  • Công thức trong gel tẩy trắng đôi khi có thể gây kích ứng nướu.
  • Có thể xảy ra tình trạng làm trắng không đều màu, kém thẩm mỹ.

Nên thực hiện thăm khám kỹ lưỡng để tìm ra phương pháp làm trắng răng an toàn, hiệu quả

Bên cạnh những ưu điểm thì bút tẩy trắng răng cũng để lại những rủi ro cho người sử dụng. Nếu muốn tẩy trắng răng, bạn nên thăm khám kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình một phương pháp an toàn. Tẩy trắng răng công nghệ Laser Whitening tại nha khoa hoặc ngậm máng tẩy trắng tại nhà theo hướng dẫn của Bác sĩ nha khoa là những cách làm trắng răng an toàn, hiệu quả và duy trì kết quả lâu dài mà nhiều người hiện đại lựa chọn.