TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc sứ răng cửa – Chi phí dịch vụ và các trường hợp áp dụng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 501
Bọc sứ răng cửa là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ đem lại hiệu quả cao cho những người đang gặp khuyết điểm răng cửa xấu, giúp hàm răng trở nên rạng rỡ và đều đẹp hơn. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thẩm mỹ răng cửa thì những thông tin sau đây chắc chắn sẽ rất có ích với bạn.

Bọc sứ răng cửa là phương án thẩm mỹ tối ưu đối với những chiếc răng cửa có khiếm khuyết về hình thể, màu sắc, hướng mọc răng,… Chi phí bọc sứ sẽ dao động từ 1 triệu đến vài triệu đồng mỗi răng tùy vào loại răng sứ bạn lựa chọn. Với trường hợp thẩm mỹ răng cửa, sử dụng răng toàn sứ sẽ là phương án tốt hơn cả nhằm đảm bảo nét đẹp tự nhiên và duy trì thẩm mỹ lâu dài. Răng sứ kim loại mặc dù có mức giá tiết kiệm hơn nhưng tuổi thọ lại không bằng răng toàn sứ và sẽ gây ra hiện tượng đen viền nướu sau một thời gian do sự oxy hóa của khung sườn kim loại bên trong.

Khi nào nên áp dụng bọc sứ răng cửa?

Răng cửa có tác động rất lớn đến thẩm mỹ hàm răng và cả gương mặt. Bởi vậy, với các trường hợp gặp khiếm khuyết về hình thể, hướng mọc, màu sắc,… ở răng cửa thì bọc răng sứ thẩm mỹ là biện pháp không thể bỏ qua để lấy lại hàm răng trắng sáng và đều đẹp.

Bọc sứ răng cửa có thể được chỉ định cho nhiều trường hợp như:

  • Hình thể răng cửa xấu: Răng quá dài, quá ngắn, quá to hoặc quá nhỏ.
  • Răng cửa thưa: Xuất hiện khoảng trống giữa 2 hoặc nhiều răng cửa.
  • Răng hô: Răng mọc chìa ra ngoài ở mức độ nhẹ.
  • Răng khấp khểnh: Các răng cửa mọc không thẳng hàng, lệch lạc gây mất thẩm mỹ.
  • Răng xỉn màu: Răng bị ố vàng, ngả màu do hút thuốc lá, nhiễm kháng sinh nặng không tẩy trắng được.
  • Răng bị sứt mẻ: Răng cửa bị gãy vỡ, sứt mẻ do tác động của ngoại lực hoặc bệnh lý.

Bọc sứ răng cửa khắc phục răng sứt mẻ, gãy vỡ

Nên chọn loại răng sứ nào để bọc sứ răng cửa?

Lựa chọn sản phẩm răng sứ mang ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả bọc sứ. Trên thị trường hiện nay có 2 dòng răng sứ cho bạn lựa chọn là răng toàn sứ và răng sứ kim loại. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có cấu tạo bao gồm khung sườn hợp kim phía trong và phủ sứ phía ngoài. Sản phẩm này có độ bền chắc cao, khả năng chịu lực tốt, màu sắc tương đồng với răng tự nhiên và tuổi thọ có thể kéo dài từ 7 đến 10 năm.

Sản phẩm răng sứ kim loại

Nhưng sản phẩm này có một điểm hạn chế mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn đó là không duy trì được tính thẩm mỹ lâu dài. Vì cấu tạo có khung sườn bên trong bằng kim loại nên sau một thời gian, phần kim loại sẽ bị oxy hóa gây đen viền nướu, làm tính thẩm mỹ giảm đi. Mặc dù chi phí bọc răng sứ kim loại khá tiết kiệm nhưng nếu muốn đảm bảo thẩm mỹ thì bạn cần thay mới sau vài năm.

Răng toàn sứ

Khi bọc sứ răng cửa, để đảm bảo thẩm mỹ tối ưu, duy trì vẻ đẹp lâu dài thì răng toàn sứ vẫn là lựa chọn tốt hơn so với răng sứ kim loại. Nhờ cấu tạo 100% từ sứ, không chứa tạp chất, răng toàn sứ có độ thẩm mỹ cao, không xảy ra hiện tượng thâm đen viền nướu.

Răng toàn sứ đem lại tính thẩm mỹ vượt trội

Độ bền chắc và khả năng chịu lực của sản phẩm này cũng rất tốt, giúp người dùng ăn nhai thoải mái như răng thật. Nhờ chất liệu sứ nguyên chất nên răng có độ bóng sáng tự nhiên, trắng đẹp và tuổi thọ lâu dài, có thể lên đến 25 năm hoặc thậm chí trọn đời nếu được chăm sóc tốt. Tuy nhiên, mức giá của răng toàn sứ sẽ cao hơn so với răng sứ kim loại.

Bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu?

Khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào, chi phí luôn là vấn đề được quan tâm. Đối với dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ, chi phí sẽ khác nhau tùy vào loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn để sử dụng. Bên cạnh đó, tổng số tiền cũng sẽ phụ thuộc vào số răng cần phục hình và tình trạng răng miệng của từng người.

Giá răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm được cập nhật đầy đủ trong bảng sau đây, mời quý khách hàng cùng tham khảo:

Như vậy, bọc sứ răng cửa là phương án thẩm mỹ tối ưu đối với những chiếc răng cửa có khiếm khuyết. Nếu bạn cũng đang quan tâm và mong muốn được giải đáp các vấn đề liên quan khác, hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm nha khoa gần đây TPHCM chất lượng cao, uy tín bậc nhất hiện nay.