TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ mất bao lâu để hoàn thiện?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 759
Bọc răng sứ mất bao lâu là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn, đặc biệt là đối với những người bận rộn. Vậy hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây của Nha khoa Nhân Tâm nhé.

Bọc răng sứ mất bao lâu là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Trên thực tế, thời gian bọc răng sứ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng răng miệng của khách hàng, cơ sở vật chất trang thiết bị, máy móc tại trung tâm nha khoa, tay nghề của bác sĩ, số răng cần bọc sứ,…

Bọc răng sứ mất bao lâu?

Bọc răng sứ là kỹ thuật sử dụng các mão răng giả làm từ sứ để phục hình những chiếc răng có khiếm khuyết, khôi phục cả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Trước khi tiến hành, vấn đề bọc răng sứ mất bao lâu là điều mà khách hàng quan tâm không ít.

Trên thực tế, thời gian bọc răng sứ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn sẽ cần tới trung tâm nha khoa khoảng 2 hoặc 3 lần theo lịch hẹn của bác sĩ để tiến hành thăm khám và bọc sứ. Quy trình bọc răng sứ sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Thăm khám tổng quát, chụp phim và tư vấn bọc răng sứ.
  • Thực hiện mài cùi răng, lấy dấu hàm.
  • Chế tác răng sứ.
  • Gắn răng sứ lên cùi răng thật.

Thường thì trong lần hẹn đầu tiên, bạn sẽ được khám răng tổng quát, kiểm tra, đánh giá tình trạng và thực hiện mài cùi răng, lấy dấu hàm. Thời gian cho buổi hẹn này kéo dài bao lâu còn tùy từng trường hợp, tùy từng người. Với đa số khách hàng thì sẽ mất từ 1 đến 2 giờ.

Mài cùi răng có thể được tiến hành ngay trong buổi hẹn đầu tiên

Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp chưa thể mài răng, lấy dấu ngay trong buổi đầu tiên được vì cần chữa trị những vấn đề răng miệng đang gặp phải như viêm tủy, viêm nướu, sâu răng,… Lúc này, thời gian bọc răng sứ sẽ kéo dài thêm từ 1 đến 2 buổi trước khi mài cùi răng.

Sau khi đã lấy dấu răng, bác sĩ sẽ hẹn ngày quay lại nha khoa để chờ chế tác răng sứ. Sẽ cần một vài ngày để chế tác được những chiếc răng sứ đúng theo yêu cầu trị liệu. Bọc răng sứ mất bao lâu ở bước này sẽ tùy thuộc vào việc trung tâm đó có phòng labo hay không cũng như công nghệ chế tác răng sứ được áp dụng.

Nếu răng sứ được thiết kế, sản xuất với công nghệ tiên tiến ngay tại labo của nha khoa thì bạn sẽ chỉ cần đợi khoảng 2 đến 3 ngày, hoặc trường hợp nhanh thì chỉ cần 1 ngày là việc chế tác đã có thể hoàn thiện. Nhưng nếu nha khoa không được đầu tư labo riêng và phải gửi số liệu tới nơi khác để sản xuất răng sứ thì thời gian bạn phải đợi có thể là 1 hoặc 2 tuần.

Buổi hẹn tiếp theo, bạn sẽ được phục hình răng sứ lên cùi răng đã mài. Thời gian bọc răng sứ lần này sẽ nhanh hơn, thường chỉ mất 1 giờ. Bác sĩ sẽ gắn mão sứ lên cùi răng. Chỉnh sửa để mão răng ôm khít răng thật, không vênh, không hở, không cộm, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Nên bọc răng sứ ở đâu để đảm bảo an toàn và nhanh chóng?

Cần tìm hiểu và lựa chọn nha khoa tốt để bọc răng sứ an toàn và nhanh chóng

Với 25 năm kinh nghiệm, Nha khoa Nhân Tâm đã và đang là cơ sở răng sứ thẩm mỹ chất lượng và uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng chọn lựa. Đến với Nhân Tâm bạn sẽ không phải lo lắng về việc bọc răng sứ mất bao lâu.

Trực tiếp thăm khám, trị liệu cho khách hàng là đội ngũ y bác sĩ tay nghề vững chắc, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Cùng với đó là phòng labo riêng ngay tại phòng khám với nhiều thiết bị hiện đại như công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM, máy chụp phim Cone Beam CT 3D, công nghệ lấy dấu mẫu hàm Scan 3D,… giúp tăng độ chính xác, hiệu quả và rút ngắn tối đa thời gian bọc răng sứ cho bạn.

Có thể bạn quan tâm: Làm răng sứ trả góp – hình thức thanh toán đơn giản, tiện lợi nhất

Vậy là các thắc mắc về vấn đề bọc răng sứ mất bao lâu của bạn đã được giải đáp rồi đúng không. Để quá trình trị liệu diễn ra thuận lợi trong thời gian ngắn thì Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. Các bác sĩ tại Nhân tâm sẽ giúp bạn mau chóng có được hàm răng đều đẹp, đảm nhận tốt chức năng ăn nhai và bền chắc lâu dài.