TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền? Nên chọn loại nào rẻ mà tốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,402
Không ít khách hàng đến nha khoa Nhân Tâm với ý định làm đẹp răng miệng, sau khi xem xét tình trạng răng miệng, các bác sĩ nha khoa Nhân Tâm thường giới thiệu phương pháp bọc răng sứ. Vậy bọc răng sứ là gì, bọc răng sứ lợi hại ra sao, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Quy trình bọc răng sứ không quá phức tạp nhưng cần bác sĩ giàu kinh nghiệm thực hiện để an toàn và hiệu quả cao

Bọc răng sứ bao nhiêu là một trong những vấn đề ưu tiên xem xét của các khách hàng trước khi quyết định nên chọn bọc răng sứ loại nào. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ bọc, vì thế gây nhiều khó khăn cho khách hàng vì chưa nắm được thông tin.

Nha khoa Nhân Tâm xin gửi đến các bạn bài viết dưới đây, với gợi ý nên chọn loại răng sứ nào rẻ mà tốt, giúp các khách hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định.

Nhu cầu thiết yếu của bọc răng sứ?

Khi cuộc sống càng ngày càng hiện đại, nếp sống càng văn mình, thì nhu cầu làm đẹp để tự tin giao tiếp và tìm kiếm nhiều cơ hội hơn trong công việc cũng tăng cao. Rất nhiều khách hàng mong muốn cải thiện nụ cười thông qua cải thiện ngoại hình của hàm răng.

Vì thế kỹ thuật bọc răng sứ ra đời giúp khôi phục thẩm mỹ cho răng sứt mẻ, răng ố vàng, răng mọc lệch, có thể bảo vệ răng sâu và cuối cùng là trả lại khả năng nhai tốt.

Điều mà khách hàng mong muốn khi làm răng sứ không chỉ là hiệu quả thẩm mỹ đạt được, mà còn phải hỗ trợ ăn nhai tốt, để khách hàng tận hưởng được niềm vui trong cuộc sống, bên cạnh đó là chi phí bọc răng sứ tiết kiệm để nhiều khách hàng có thể tiếp cận được với kỹ thuật nha khoa này.

Quy trình bọc răng sứ

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe toàn thân, răng miệng và tiền căn bệnh lý của khách hàng để xem xét điều trị trước. Sau đó, khách hàng sẽ được hướng dẫn chụp phim X quang tại chỗ để kiểm tra cấu trúc răng và xác định tình trạng răng miệng đang mắc phải.
  • Bước 2: Dựa vào các thăm khám và chẩn đoán hình ảnh trước đó, các bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể cho từng trường hợp.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, điều trị các bệnh nha chu nếu có, khách hàng sẽ được gây tê và mài răng theo tỉ lệ được tính toán từ trước, đảm bảo phục hình cho hiệu quả cao mà không làm tổn hại đến cấu trúc răng thật.
  • Bước 4: Sau khi mài răng, bạn sẽ được lấy dấu mẫu hàm để chế tạo mão răng sứ và cũng được các bác sĩ gắn mão sứ tạm để đảm bảo thẩm mỹ tương đối và khả năng ăn nhai trong lúc chờ đúc răng sứ.
  • Bước 5: Bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão răng sứ lên răng, điều chỉnh sao cho khít sát nhất và cố định lại, sau đó thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra để hoàn tất quá trình phục hình. Bạn cũng sẽ được hẹn tái khám và kiểm tra cho những lần sau. Như vậy là hoàn tất quy trình bọc răng sứ.

Xem thêm: Có nên bọc răng sứ 2 răng cửa không? Giá bao nhiêu?

Có bao nhiêu loại răng sứ thịnh hành hiện nay

Giải đáp thắc mắc bọc răng sứ có mấy loại, có 3 loại răng sứ thịnh hành hiện nay là răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại titan và răng toàn sứ.

Để trả lời cho câu hỏi nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt, chúng ta hãy xem xét riêng từng loại răng sứ.

Để trả lời cho câu hỏi nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt, chúng ta hãy xem xét riêng từng loại răng sứ

Răng sứ kim loại thường

Ưu điểm: Lớp bên trong của răng sứ kim loại thường được làm từ hợp kim Crom – Coban hoặc Crom – Niken. Phần sườn của loại răng này được phủ sứ bên ngoài. So với các loại răng sứ khác thì răng sứ làm từ kim loại thường có giá thành thấp hơn nhiều.

Nhược điểm: Răng sứ kim loại thường có thể gây dị ứng ở một số người, đặc biệt là loại làm từ Niken – Crom. Tuy giá thành thấp nhưng sau vài năm sử dụng, răng thường bị đen, xám đi do sự oxy hóa của kim loại.

Răng sứ Titan

Ưu điểm: Loại răng này bên ngoài được phủ bởi một lớp sứ, lớp sườn được làm từ hợp kim Titan. So với kim loại thường, răng sứ Titan có độ tương hợp sinh học cao hơn, dường như là không gây dị ứng. Bên cạnh đó, tuổi thọ và độ chịu lực của răng sứ Titan cũng tốt hơn răng sứ kim loại thường.

Nhược điểm: Chi phí bọc của răng sứ Titan cao hơn khá nhiều so với răng sứ kim loại thường. Về màu sắc tự nhiên và độ bền đẹp thì răng sứ Titan không bằng răng sứ toàn sứ vì sau một thời gian sử dụng vẫn có thể gây đen viền nướu.

Răng sứ toàn sứ

Ưu điểm: Răng toàn sứ có màu sắc và độ bền tương đương như răng thật. Bên cạnh đó, loại răng này cũng không gây dị ứng do độ tương hợp sinh học cao. Khả năng chịu lực của loại răng toàn sứ rất tốt, do đó khách hàng có thể thoải mái, dễ dàng hơn trong việc ăn uống. Một số loại răng sứ toàn sứ được dùng phổ biến hiện nay đó là: răng sứ Cercon, răng sứ Emax…

Nhược điểm: So với các loại răng sứ khác thì có lẽ nhược điểm lớn nhất của loại răng toàn sứ là chi phí cao. Do đó không phải khách hàng nào cũng có khả năng sử dụng loại răng này, nhất là những người cần phục hình thẩm mỹ nhiều răng.

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền? Nên chọn loại nào rẻ mà tốt?

Nếu khách hàng đang băn khoăn bọc răng sứ bao nhiêu, Nha khoa Nhân Tâm xin giải đáp rằng hiện nay giá bọc răng sứ trên thị trường chênh lệch dưa theo nha khoa thực hiện và loại răng sứ mà khách hàng chọn.

Trong số các loại răng sứ phổ biến hiện nay, răng sứ titan là một lựa chọn tương đối tốt, với mức giá mà đa số khách hàng Việt Nam có thể đáp ứng được, cho một chất lượng sử dụng ổn định lâu dài.

Bọc răng sứ bao nhiêu sẽ có chênh lệch dựa theo nha khoa tình trạng răng của khách hàng

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.