TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ mà bạn cần chú ý

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 732
Răng sứ thẩm mỹ là biện pháp phục hình không còn quá xa lạ trong nha khoa, đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện răng xỉn màu, gãy nứt, sứt mẻ, sâu vỡ,… Do vậy việc nắm được những biểu hiện sau khi bọc răng sứ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn.

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ thường gặp nhất là ngứa nướu, đổi màu nướu, ê buốt răng. Những triệu chứng này thường diễn ra trong một vài ngày và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu chúng kéo dài nhiều ngày và k có dấu hiệu thuyên giảm hoặc nhận thấy nướu có mủ, đau nhức, cộm vướng khi ăn nhai hoặc hơi thở có mùi thì nên tới phòng khám nha khoa trong thời gian sớm nhất.

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ phổ biến nhất

Trên thực tế đa số khách hàng đều sẽ gặp những triệu chứng dưới đây sau khi bọc răng sứ. Đây là những biểu hiện bình thường và sẽ nhanh chóng kết thúc sau một vài ngày.

Ngứa nướu răng

Trong trường hợp phải mài răng thật nhiều hơn bình thường, từ khoảng 1mm để tăng hiệu quả phục hình răng, phòng tránh nhồi nhét thức ăn và đen cổ răng, thì bạn có thể cảm thấy ngứa tại vị trí viền nướu sau khi bọc sứ. Tình trạng này không làm tổn hại tới sức khỏe nên bạn không cần quá lo.

Trước khi thực hiện bạn sẽ được bác sĩ giải thích rõ về hiện tượng này, tuy nhiên nếu cảm thấy bị ngứa liên tục trong thời gian dài thì hãy thông báo cho bác sĩ để có biện pháp khắc phục kịp thời nhé.

Ê buốt răng

Đây cũng là một trong những biểu hiện sau khi bọc răng sứ khá phổ biến. Nguyên nhân là bởi thao tác mài răng sẽ làm kích thích dây thần kinh. Để ngăn chặn tối đa tình trạng này bác sĩ sẽ gây tê cho bạn trước khi tiến hành mài cùi răng. Mặc dù vậy, cảm giác ê buốt vẫn có thể quay lại sau khi thuốc tê hết tác dụng.

Ê buốt răng có thể xuất hiện trong một vài ngày đầu sau khi bọc sứ

Bọc răng sứ bị ê buốt thường chỉ diễn ra từ 1 đến 2 ngày, bạn có thể chườm lạnh, chườm ấm, chườm bằng túi chè bên ngoài vùng má, môi để giảm cảm giác khó chịu. Nếu đã áp dụng các biện pháp này mà ê buốt không thuyên giảm sau nhiều ngày thì bạn nên quay lại nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Đổi màu nướu

Đối với những người có cơ địa nhạy cảm thì vùng nướu chân răng có thể bị đổi màu. Cũng tương tự như những triệu chứng nêu trên, nướu sẽ trở lại trạng thái bình thường sau 1 đến 2 ngày.

Nếu sau thời gian này mà nướu vẫn có màu sắc bất thường thì bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để điều trị và ngăn ngừa những biến chứng phức tạp hơn.

Dấu hiệu bất thường sau khi bọc răng sứ

Đã có nhiều trường hợp gặp phải những dấu hiệu bất thường sau khi bọc răng sứ. Lý do là vì quy trình làm răng sứ không chuẩn, tay nghề bác sĩ chưa tốt, mão sứ kém chất lượng,... Nắm được những triệu chứng này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc phát hiện và điều trị.

Cộm vướng khi ăn nhai

Tình trạng này diễn ra khi có khe hở giữa mão sứ và răng thật. Lý do là vì kỹ thuật chế tác và bọc sứ không tốt hoặc do khách hàng sử dụng thực phẩm quá dai, quá cứng khiến răng sứ bị bung tuột, từ đó lệch khỏi vị trí ban đầu.

Điều này không chỉ gây khó khăn cho hoạt động ăn, nhai mà còn khiến thức ăn thường xuyên giắt lại, tao điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh lý như viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng, viêm tủy,… Nghiêm trọng hơn có thể gây mất răng.

Hơi thở có mùi hôi khó chịu

Đây là hậu quả của việc dùng răng sứ không bảo đảm về chất lượng với việc làm sạch răng không đúng cách. Bên cạnh đó, mùi hôi còn có thể xuất hiện do có ổ viêm tại nướu.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu nhận thấy hơi thở có mùi sau khi bọc răng sứ

Sưng đau và có mủ tại vùng lợi

Nếu thấy có biểu hiện đau nhức, sưng tấy, xuất hiện mủ thì khả năng cao bạn đã mắc chứng viêm lợi. Tình trạng này nếu không phát hiện và chữa trị sớm có thể dẫn đến áp xe ổ răng.

Đây đều là những dấu hiệu bất thường sau khi bọc răng sứ mà bạn cần chú ý. Nếu nhận thấy bản thân có những triệu chứng này, bạn cần tìm tới các phòng khám nha khoa gần đây có uy tín, chất lượng để thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và có phương án điều trị phù hợp.

Như vậy, các biểu hiện sau khi bọc răng sứ bình thường và bất thường đã được đề cập trong bài viết trên. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt và biết cách xử lý trong từng trường hợp.