TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 508
Nhổ răng khôn là thủ thuật có xâm lấn trong miệng và được thực hiện ở hầu hết các phòng khám nha khoa hiện nay. Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng tuân thủ theo đúng nguyên tắc trong nhổ răng, điều này có thể dẫn tới một số những biến chứng sau nhổ răng khôn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về vấn đề này

Nhổ răng khôn là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng, yêu cầu phải tuân thủ những nguyên tắc nhổ răng nghiêm ngặt trước trong và sau nhổ. Việc bỏ qua một số bước bắt buộc có thể mang đến những biến chứng nguy hiểm sau nhổ răng. Do vậy, khách hàng nên tới những cơ sở phòng khám nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Một trong số rất ít phòng khám nha khoa hiện nay có quy mô phòng khám rộng rãi, thiết kế đạt tiêu chuẩn theo quy định không thể không kể đến nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM, cùng với đội ngũ bác sĩ 25 năm kinh nghiệm, đây là địa chỉ nhổ răng đáng tin cậy của các khách hàng trong và ngoài nước.

Biến chứng thường gặp sau nhổ răng khôn là gì? Có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng, cần đảm bảo môi trường vô trùng và cần tuân thủ nguyên tắc trong nhổ răng. Việc bỏ qua một số quy định bắt buộc có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm sau nhổ răng. Dưới đây là một số biến chứng sau nhổ răng thường gặp:

Chảy máu kéo dài:

Thông thường, sau khi nhổ răng sẽ hình thành cục máu đông tại huyệt ổ răng theo cơ chế sinh lý của cơ thể. Việc huyệt ổ răng không cầm máu sau nhổ có thể do một số bệnh lý về máu khó đông hoặc do khách hàng tác động vào huyệt ổ răng làm phá vỡ cục máu đông.

Nhiễm trùng huyệt ổ răng sau nhổ răng:

Vì một lý do nào đó không đảm bảo vô khuẩn trong và sau nhổ răng có thể dẫn tới nhiễm trùng huyệt ổ răng, có thể do dụng cụ không đảm bảo vô khuẩn, hoặc do khách hàng vệ sinh răng miệng kém sau nhổ răng,… Huyệt ổ răng nhiễm trùng có thể kèm theo một số dấu hiệu như sốt, sưng, đau,…

Đau kéo dài sau nhổ răng:

Bình thường, dấu hiệu đau có thể xuất hiện sau nhổ răng khi hết tác dụng của thuốc tê, đau có thể xuất hiện 24 -48h sau nhổ, tuy nhiên triệu chứng này sẽ giảm dần ở những ngày tiếp theo. Việc đau kéo dài và đau tăng lên là một trong những biến chứng sau nhổ răng có thể do nhiễm trùng, do sót chân răng, gãy dụng cụ trong huyệt ổ răng,…

Viêm xương hàm:

Viêm xương hàm cũng là một trong số biến chứng ít gặp sau nhổ răng, việc tác động vào xương quá mức có thể gây tổn thương xương, gây viêm xương hàm.

Trên đây là một số biến chứng sau nhổ răng thường gặp, khi khách hàng xuất hiện bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào, cần liên hệ trực tiếp tới bác sĩ điều trị để được xử trí kịp thời.

Cắn bông giúp hạn chế chảy máu sau nhổ răng

Cần làm gì để tránh những biến chứng sau nhổ răng?

Để tránh những biến chứng sau nhổ răng cần:

- Thăm khám trước nhổ: Việc thăm khám và làm một số xét nghiệm máu tổng quát trước nhổ giúp nhận định được các tình trạng toàn thân của khách hàng và dự đoán trước được một số dấu hiệu có thể xảy ra sau nhổ răng để có biện pháp khắc phục.

- Đảm bảo vô trùng tuyệt đối trong nhổ răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau nhổ răng.

- Kê đơn thuốc cho khách hàng đúng chỉ định, liều dùng và cách dùng.

Tóm lại, để hạn chế những biến chứng sau nhổ răng rất cần sự hợp tác của khách hàng với bác sĩ điều trị.

Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ giúp hạn chế biến chứng nhổ răng

Xem thêm: Dấu hiệu của răng khôn mọc ngầm

Nhổ răng khôn không biến chứng nên tới đâu?

Hiện tại, trên cả nước có rất nhiều phòng khám triển khai dịch vụ nhổ răng khôn với nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, có những phòng khám quảng cáo chi phí nhổ răng giá rẻ nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để hạn chế những biến chứng có thể gặp phải, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là địa chỉ nhổ răng khôn uy tín được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng bởi:

- Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo liên tục, có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhổ răng.

- Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, cập nhật và đổi mới liên tục.

- Dụng cụ đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối, được hấp sấy cẩn thận

- Chi phí nhổ răng phù hợp.

Máy nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến biến chứng sau nhổ răng khôn. Hi vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho tất cả các khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ tới nha khoa Nhân Tâm theo Hotline: 1900 56 5678.