TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bắc cầu răng sứ: Khái niệm, đặc điểm và quy trình thực hiện

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 806
Mất răng không phải là trường hợp hiếm gặp hiện nay. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm giảm sức nhai, tác động xấu tới sức khỏe, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Trong trường hợp này, bắc cầu răng sứ là một biện pháp khôi phục răng mà bạn có thể chọn lựa.

Bắc cầu răng sứ là kỹ thuật ứng dụng biện pháp bọc sứ để phục hình một hoặc một vài răng bị mất, giúp bạn khôi phục vẻ đẹp thẩm mỹ và chức năng ăn nhai trong thời gian ngắn với chi phí tiết kiệm.

Bắc cầu răng sứ là gì?

Bắc cầu răng sứ là kỹ thuật ứng dụng biện pháp bọc sứ để phục hình một hoặc một vài răng bị mất. Hai răng thật khỏe mạnh ở hai phía răng bị mất sẽ được dùng để làm trụ răng nâng đỡ nhịp cầu răng sứ bên trên.

Phương pháp này áp dụng cho cả răng phía sau hoặc phía trước đều giúp cải thiện khả năng ăn nhai, đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao, khi nhìn vào người khác sẽ không nhận ra bạn đã làm răng sứ.

Bắc cầu răng sứ có ưu điểm gì?

Tính thẩm mỹ cao

So với răng giả tháo lắp thì bắc cầu răng sứ mang lại giá trị thẩm mỹ tốt hơn nhiều. Cùi răng thật được mài theo tỉ lệ hợp lý, mão sứ có màu sắc tương tự răng thật và được gắn sát khít với trụ răng.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, các răng sứ sẽ được chế tác tại Labo ở phòng khám, đảm bảo chính xác theo khuôn răng thật, vậy nên khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về mặt thẩm mỹ.

Đảm bảo chức năng ăn nhai

Bắc cầu răng sứ giúp khôi phục khả năng ăn nhai

Thực tế đã cho thấy bắc cầu răng sứ giúp người sử dụng khôi phục chức năng ăn nhai không thua kém gì răng thật nhờ độ bền chắc, cường độ chịu lực cao của chất liệu sứ.

Bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ăn ưa thích mà không cần kiêng khem quá nhiều. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế các thực phẩm quá cứng để đảm bảo răng sứ không bị sứt mẻ và gia tăng thời gian sử dụng.

Thời gian thực hiện nhanh chóng với chi phí tiết kiệm

So với kỹ thuật phục hình với Implant thì bắc cầu răng sứ có thời gian thực hiện ngắn hơn và chi phí thấp hơn. Bạn chỉ cần vài ngày với 3 lần hẹn là đã có thể sở hữu hàm răng đều đẹp tự nhiên rồi.

Bắc cầu răng sứ có nhược điểm gì?

Cần mài răng trước khi bọc sứ

Quá trình bọc răng sứ bắt buộc phải mài răng thật để làm trụ, điều này có thể ít nhiều gây ảnh hưởng tới các răng thật. Vậy nên để đảm bảo an toàn, bạn cần lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề cao để tiến hành làm cầu răng sứ.

Bạn cũng không cần lo lắng quá về việc các răng khác bị ảnh hưởng bởi với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay, phần mên răng bị mài đi chỉ khoảng 1,5mm, không hề xâm lấn nhiều hay gây ảnh hưởng tới tủy răng bên trong.

Không ngăn ngừa được hậu quả mất răng

Mặc dù có thể khôi phục tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng nhưng bắc cầu răng sứ chỉ phục hình được thân răng bên trên mà không thay thế được chân răng đã mất nên về lâu dài sẽ không ngăn chặn được các hệ quả do mất răng gây ra như tụt lợi, tiêu xương.

Xem thêm: Các dấu hiệu răng sứ bị hở bạn cần biết

Quy trình mắc cầu răng sứ diễn ra như thế nào?

Quy trình mắc cầu răng sứ diễn ra như thế nào?

Bắc cầu răng sứ thường diễn ra trong 4 đến 5 ngày với khoảng 3 lần hẹn là hoàn tất.

Lần hẹn đầu tiên:

  • Thăm khám, đánh giá tình trạng răng, tư vấn về lộ trình điều trị.
  • Mài răng làm trụ.
  • Lấy dấu hàm khi đã mài chỉnh xong.
  • Gắn răng tạm để bảo vệ cùi răng.

Lần hẹn thứ 2:

  • Thử cầu răng, kiểm tra độ sát khít, khớp cắn, màu sắc răng,…
  • Gắn tạm thời cầu răng sứ để kiểm tra độ vừa vặn, cộm vướng và để khách hàng làm quen, dùng thử cầu răng sứ.
  • Khi không còn vấn đề gì, bác sĩ sẽ gắn cố định cầu răng sứ với vật liệu gắn chuyên dụng.

Lần hẹn thứ 3:

  • Tái khám, kiểm tra khả năng ăn nhai của cầu răng.
  • Đánh giá khả năng thích nghi của răng miệng và điều chỉnh nếu cần thiết.

Trên đây là các thông tin về khái niệm, đặc điểm và quy trình bắc cầu răng sứ mà Nha khoa Nhân Tâm muốn gửi đến quý khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ này hoặc còn vấn đề cần được giải đáp thì đừng chần chừ mà hãy gọi ngay tới tổng đài 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.