TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 cách trị đau răng tại nhà bạn nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 858
Đau nhức răng là triệu chứng khá phổ biến, thường xảy ra do các bệnh như viêm nướu, sâu răng hay mọc răng khôn,… Đau răng gây ra không ít khó chịu và phiền toái cho người mắc. Nếu chưa có thời gian thăm khám, điều trị tại nha khoa, bạn có thể áp dụng một số cách trị đau răng tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên sau đây để tạm thời cải thiện cảm giác đau nhức.

5 cách trị đau răng đơn giản tại nhà bạn có thể tham khảo đó là sử dụng lá bạc hà, tỏi, đinh hương, tinh dầu cỏ xạ hương, gel nha đam. Tuy nhiên, đây chỉ là những biện pháp giúp cải thiện cơn đau tạm thời, ngay khi sắp xếp được thời gian, bạn nên đến nha khoa thăm khám và điều trị triệt để nguyên nhân gây đau.

Cách trị đau răng đơn giản tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Đau răng là cảm giác đau nhức âm ỉ hoặc đau nhói ở bên trong hoặc xung quanh răng do nhiều nguyên khác nhau gây nên. Nếu cảm giác đau kéo dài, bạn nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu chưa sắp xếp được thời gian, bạn có thể áp dụng một số cách trị đau răng tại nhà sau đây để ức chế tạm thời cảm giác đau nhức:

Sử dụng tỏi trị đau răng

Trong tỏi có chứa một hoạt chất là allicin với khả năng kháng khuẩn mạnh, giúp bạn xoa dịu cảm giác đau nhức.

Một mẹo chữa đau răng bằng tỏi được nhiều người truyền tai nhau là nghiền nát tỏi tươi, trộn cùng một chút muối và đắp hỗn hợp lên chiếc răng bị đau. Để tránh kích ứng nướu, bạn có thể pha loãng hỗn hợp trước khi đắp.

Cách trị đau răng bằng đinh hương

Eugenol là hoạt chất gây tê tự nhiên có nhiều trong đinh hương, có công dụng rất tốt trong việc cải thiện nhanh chóng và hiệu quả cảm giác đau răng. Bên cạnh đó, đinh hương còn có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, hỗ trợ hiệu quả trong phòng chống nhiễm trùng răng, nướu.

Bạn có thể dùng bông thấm tinh dầu đinh hương và đắp lên vị trí răng đau. Theo cách khác, bạn cũng có thể nhai đinh hương khô rồi giữ tại răng bị đau trong vòng 30 phút.

Cách trị đau răng tại nhà từ trà bạc hà

Cách trị đau răng tại nhà từ trà bạc hà

Bạc hà cũng có tính gây tê tương tự như đinh hương, giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng. Tinh dầu bạc hà cũng được biết tới như một loại chất kháng khuẩn.

Uống hoặc súc miệng bằng nước trà bạc hà sau khi ngâm lá bạc hà khô với nước sôi khoảng 20 phút và để nguội. Ngoài ra, việc đặt túi trà bạc hà còn ấm lên chiếc răng bị đau khoảng vài phút cũng giúp xoa dịu hiệu quả cảm giác đau nhức.

Tinh dầu cỏ xạ hương chữa đau răng

Thành phần chủ yếu trong cỏ xạ hương chính là thymol với khả năng kháng nấm và sát trùng. Để cải thiện cảm giác đau nhức răng, bạn hãy nhỏ 1 giọt tinh dầu cỏ xạ hương vào cốc nước ấm và dùng để súc miệng.

Cách trị đau răng tại nhà bằng gel nha đam

Cách trị đau răng tại nhà bằng gel nha đam

Nha đam không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà chúng còn có công dụng cải thiện, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy gel nha đam có công dụng như một chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp diệt trừ phần nào vi khuẩn gây sâu răng.

Để cải thiện đau răng tại nhà bằng lô hội, bạn chỉ cần áp gel lên vị trí đau và massage nhẹ nhàng.

Khi nào nên đi khám nha khoa?

Không ít người nghĩ rằng đau răng là biểu hiện phổ biến, không quá nghiêm trọng nên đã tự điều trị tại nhà mà không thăm khám chuyên sâu tại nha khoa.

Tuy nhiên, các loại thuốc giảm đau hoặc cách trị đau răng tại nhà bằng mẹo dân gian chỉ có công dụng cải thiện cơn đau tạm thời, bạn vẫn cần đi khám để xác định căn nguyên gây đau và chữa trị tận gốc. Không nên để tình trạng đau kéo dài quá lâu vì các bệnh lý sẽ tiến triển nặng, gây đau nhức nhiều hơn và điều trị khó khăn hơn

Khi có những biểu hiện dưới đây, bạn nên tới trung tâm nha khoa gần đây để tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến đau nhức đồng thời chữa trị dứt điểm:

  • Đau nhức kéo dài hơn 2 – 4 tuần.
  • Đau mức độ nghiêm trọng, sưng mủ lớn gây ảnh hưởng đến cấu trúc gương mặt.
  • Đau răng ở răng sâu chưa được điều trị hoặc đã điều trị nhưng bị đau tái phát.
  • Đau răng không có dấu hiệu giảm nhẹ mà có xu hướng nặng nề hơn khi áp dụng các biện pháp chữa trị tại nhà.

Khám và điều trị tại trung tâm nha khoa để loại bỏ triệt để nguyên nhân gây đau răng

Trên đây là một số cách trị đau răng an toàn mà Nha khoa Nhân Tâm muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn có thể chọn lựa được biện pháp phù hợp với mình giúp cải thiện tạm thời cơn đau và thăm khám tại nha khoa đúng thời điểm để việc điều trị được kịp thời, dễ dàng hơn.