TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 cách giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả ngay tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 568
Cảm giác đau nhức khi mọc răng khôn có đang làm phiền bạn không? Rất nhiều người đã rất ảm ảnh với cảm giác này vì không biết cách làm giảm cơn đau nhanh chóng và an toàn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để nắm được cách giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả ngay tại nhà nhé.

Khi răng khôn mọc lên kéo theo các cơn đau nhức khó chịu bạn có thể áp dụng cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng các dược liệu thiên nhiên như: Sử dụng tinh dầu đinh hương, tràm trà, kinh giới, bạc hà, nha đam,… Để tạm thời cải thiện cảm giác đau nhức khi chưa thể chữa trị triệt để tại nha khoa.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn với tinh dầu đinh hương

Đinh hương được biết tới là một dược liệu giảm đau. Vậy nên, nhiều người vẫn thường truyền tai nhau rằng sử dụng đinh hương là biện pháp hiệu quả để cải thiện cảm giác đau do mọc răng khôn tại nhà.

Kết quả từ nhiều nghiên cứu cũng cho thấy tinh dầu đinh hương đặc biệt hữu hiệu trong việc làm giảm các cơn đau nhức. Đinh hương còn đem đến công dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng – nguyên nhân khiến bạn bị nhiễm trùng.

Bạn có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu đinh hương vào hốc răng để giảm nhanh cơn đau hoặc đun sôi đinh hương với nước để tạo thành dung dịch súc miệng giảm đau nướu.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn từ chiết xuất bạc hà

Sử dụng chiết xuất bạc hà là cách giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả

Bạn có biết tinh chất từ lá bạc hà đã được chứng minh là có khả năng giảm viêm và xoa dịu cảm giác đau nhức. Đây cũng là lý do vì sao chiết xuất của loài cây này lại được dùng phổ biến trong các loại nước súc miệng và kem đánh răng mà bạn thường dùng.

Sử dụng lá bạc hà để giảm đau răng khôn không chỉ lành tính, mang lại hiệu quả tốt mà còn giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn.

Hãy thấm một chút chiết xuất bạc hà ra miếng bông gòn rồi áp lên khu vực nướu răng hoặc trực tiếp đắp lên chiếc răng đang đau nhức để giảm mức độ cơn đau. Bạn cũng có thể sử dụng trà bạc hà để súc miệng sau khi để nguội.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn với tinh dầu tràm trà

Khả năng kháng viêm, tiêu diệt diệt vi khuẩn mạnh mẽ của tinh dầu tràm trà đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, tác dụng của loại tinh dầu này rất mạnh nên bạn không được thoa trực tiếp lên răng của mình. Bạn cần phải pha loãng tinh dầu theo tỉ lệ thích hợp trước khi sử dụng.

Bạn có thể dùng dầu dừa để pha loãng tinh dầu tràm trà và thoa lên vị trí nướu đang bị sưng viêm do mọc răng khôn nhằm tiêu diệt vi khuẩn tồn tại trên nướu và cải thiện cảm giác đau.

Cần thận trọng khi dùng và không được nuốt tinh dầu tràm trà. Sau khi áp dụng cách giảm đau này, bạn nên súc miệng lại với nước sạch.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn từ nha đam

Nha đam giúp xoa dịu cảm giác đau nhức do mọc răng khôn nhanh chóng

Nếu bạn đang băn khoăn mọc răng khôn nên làm gì để giảm đau thì sử dụng nha đam chính là đáp án tiếp theo.

Loại cây này đem lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và có thể dùng để làm dịu và giảm viêm nhiễm quanh khu vực răng khôn đang mọc lên. Bên cạnh đó, nha đam còn giúp nướu răng lành lại nhanh hơn nếu bị trầy xước trong thời gian răng khôn mọc lên.

Cách giảm đau này cực kì đơn giản, bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên khu vực nướu răng bị sưng đau. Đây là cách giảm đau tạm thời dựa trên đặc tính làm mát của tinh chất nha đam.

Đọc thêm: Cách chữa viêm chân răng như thế nào? Nguyên nhân và biểu hiện ra sao?

Cách giảm đau khi mọc răng khôn với tinh dầu kinh giới

Một trong các biện pháp giảm đau nhức an toàn khi mọc răng khôn mà bạn không nên bỏ qua đó là dùng tinh dầu kinh giới để diệt trừ vi khuẩn và phòng tránh nhiễm trùng. Tinh dầu kinh giới còn được gọi là dầu oregano.

Tinh dầu kinh giới là vị thuốc có công dụng giảm đau, giảm viêm và sưng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra công dụng giảm đau của kinh giới đến từ hoạt chất carvacrol có trong thành phần của loại thảo dược này.

Hãy pha loãng 1 giọt tinh dầu kinh giới vào 1 thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu hay các loại dầu nền tự nhiên khác. Tiếp theo dùng tăm bông hoặc bông gòn chấm qua hỗn hợp dầu rồi thoa lên nướu răng hoặc răng. Bạn có thể thực hiện cách này mỗi ngày 2 lần.

Tinh dầu kinh giới là vị thuốc có công dụng giảm đau răng khôn hiệu quả

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết bạn đã chọn lựa được cho mình một cách giảm đau khi mọc răng khôn phù hợp và nhanh chóng xoa dịu được cơn đau. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời, bạn nên nhanh chóng thăm khám tại trung tâm phòng khám nha khoa uy tín để tìm ra biện pháp chữa trị triệt để.