TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vì sao giá niềng răng trong suốt cao hơn phương pháp khác?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 865
Niềng răng trong suốt đã không còn là kỹ thuật chỉnh nha xa lạ đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên khi được tư vấn và giới thiệu về niềng răng trong suốt, rất nhiều khách hàng vẫn đặt ra câu hỏi “Tại sao giá niềng răng trong suốt cao hơn các kỹ thuật khác?”. Vậy thì đâu là yếu tố khiến cho chi phí thực hiện kỹ thuật này cao hơn các phương pháp khác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Niềng răng trong suốt là kỹ thuật chỉnh răng tiên tiến được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao và độ tiện dụng mà nó mang lại.

Sở dĩ giá niềng răng trong suốt thường cao hơn so với các biện pháp khác vì đây là kỹ thuật đòi hỏi công nghệ, máy móc hiện đại, đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong thời gian đeo niềng và mang lại hiệu quả nắn chỉnh nha cao.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến rất được ưa chuộng hiện nay. Kỹ thuật này còn được gọi là niềng răng vô hình hay niềng răng Invisalign. Đúng với tên gọi, phương pháp chỉnh nha này sử dụng các khay niềng làm từ nhựa trong suốt thay vì hệ thống mắc cài, dây cung như trước đây.

Khi chọn thực hiện phương pháp này, bạn sẽ được thiết kế riêng khoảng 20 đến 40 khay niềng theo khuôn hàm của mình. Mỗi bộ khay niềng sẽ được đeo trong khoảng 2 tuần và cho hiệu quả dịch chuyển răng khoảng 0,22 mm.

Ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này là độ tiện dụng và tính thẩm mỹ cao. Các khay niềng có thể tháo ra dễ dàng khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng và đeo lại ngay tại nhà, không cần đến phòng khám nha khoa để nhờ sự trợ giúp của bác sỹ nên rất tiện lợi, giúp người niềng răng tiết kiệm thời gian khám định kì hơn.

Bên cạnh đó, nhờ chất liệu nhựa trong suốt nên khi bạn đeo niềng, người đối diện sẽ rất khó phát hiện ra.

Niềng răng trong suốt tiện dụng và có tính thẩm mỹ cao

Ngoài ra, nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, niềng răng Invisalign sẽ đưa ra cho khách hàng kế hoạch trị liệu từ đầu tới cuối. Công nghệ này còn cho phép khách hàng nhìn thấy trước kết quả chỉnh răng trên hình ảnh 3D.

Cũng nhờ công nghệ thiết kế, chế tác hiện đại mà các khay niềng sẽ sát khít với răng, tạo ra lực kéo răng liên tục và chính xác, đưa răng về đúng vị trí mong muốn, trả lại hàm răng đều đẹp với khớp cắn cân đối.

Tìm hiểu thêm: Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt?

Vì sao giá niềng răng trong suốt cao hơn các phương pháp khác?

Khi được giới thiệu và tư vấn về phương pháp niềng răng vô hình, nhiều khách hàng thường băn khoăn và đặt ra câu hỏi “Vì sao giá niềng răng trong suốt cao hơn các phương pháp khác?”. Lý do dẫn đến sự chênh lệch cao giữa các nha khoa đến từ các yếu tố:

  • Đòi hỏi máy móc, công nghệ hiện đại: Quá trình chế tác khay niềng cần có sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên thiết kế, nguyên cứu và sản xuất nên chi phí sẽ có phần cao hơn so với các kỹ thuật sử dụng khí cụ sản xuất sẵn như mắc cài, dây cung.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong quá trình niềng: Các khay niềng làm từ nhựa trong gần như “tàng hình” khi đeo lên răng, người đối diện sẽ rất khó nhận ra bạn đang niềng răng nếu không quan sát kỹ, mang lại cho người sử dụng cảm giác tự nhiên nhất có thể. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng tác động tới giá niềng răng trong suốt.
  • Hiệu quả nắn chỉnh răng cao: Bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ trong thời gian đeo niềng, phương pháp này còn giúp khắc phục hiệu quả các khuyết điểm của răng như răng hô, móm, răng thưa, răng mọc chen chúc, lệch lạc,…
  • Chi phí vận chuyển khay niềng từ nước ngoài: Các khay niềng trong phương pháp này được chế tác và sản xuất tại hãng Invisalign tại Mỹ. Nên khi sử dụng, khách hàng sẽ cần chi trả thêm một khoản phí để vận chuyển chúng về Việt Nam.

Niềng răng trong suốt phù hợp với tình trạng răng của nhiều khách hàng

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, quý khách hàng đã không còn băn khoăn về nguyên nhân vì sao giá niềng răng trong suốt cao hơn các phương pháp khác? Nếu vẫn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn cụ thể hơn về biện pháp chỉnh nha này thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm bạn nhé.