TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về bộ dụng cụ trám răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 587
Trám răng là kỹ thuật nha khoa phổ biến, dùng để điều trị các bệnh lý răng miệng hay thẩm mỹ cho răng. Vậy bộ dụng cụ trám răng gồm những dụng cụ nào? Và trám răng có đau không? Nếu bạn thắc mắc thì hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Bộ dụng cụ trám răng là những thiết bị nha khoa được sử dụng trong điều trị nội nha. Nha khoa Nhân Tâm xin giới thiệu chi tiết từng thiết bị để bạn đọc rõ hơn về tác động của những thiết bị này đến kỹ thuật trám răng thẩm mỹ.

Tìm hiểu về bộ dụng cụ trám răng

Kỹ thuật trám răng gồm những bước khác nhau tạo nên một quy trình hoàn chỉnh. Ở mỗi bước sẽ có những dụng cụ trám răng hỗ trợ. Dưới đây là những dụng cụ phổ biến trong trám răng và điều trị nội nha:

  • Mũi khoan và tay khoan: Mũi khoan và tay khoan là dụng cụ hỗ trợ việc khoan răng, được thiết kế thông minh đảm bảo không ảnh hưởng đến mô nướu và xương hàm. Chúng có đa dạng các loại với hình dáng và kích thước khác nhau phù hợp tình trạng răng của mỗi người.

Tay khoan nha khoa

  • Cây nạo ngà: Hỗ trợ Bác sĩ nạo bỏ các mô răng bị sâu, tủy răng bị viêm, lấy xi-măng để trám tạm. Được thiết kế với 2 đầu cong nhẹ, một đầu hướng bên trái và đầu còn lại hướng bên phải.
  • Thám trâm: Đây là dụng cụ có tác dụng nhận diện lỗ sâu răng và định vị lỗ ống tủy, với hai đầu nhọn và sắc. Trâm nội nha: Được làm bằng thép không gỉ hoặc titanium, có năng uốn dẻo hoặc bẻ cong, có các vòng xoắn với nhiều kích thước khác nhau.
  • Trâm nội nha thường có nhiều loại như trâm gai lấy tủy để lấy tủy răng, trâm dũa để nới rộng và láng phần thành ống tủy, trâm nạo dùng khoang rộng ống tủy.

Trâm nội nha

  • Máy đo chiều dài tủy: Máy đo chiều dài tủy giúp xác định kích thước chiều dài ống tủy nhằm đảm bảo làm sạch phần tủy răng bị nhiễm trùng, tránh ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Cây nhồi Composite: Thiết bị này dùng để hỗ trợ trộn vật liệu trám và cho vật liệu trám vào lỗ hổng cần trám răng.
  • Cây lăn tạo hình: Thiết bị này dùng để tạo hình miếng trám giúp miếng trám vừa khít với lỗ hổng cần trám răng.

Ngoài ra, sẽ có những thiết bị trám răng khác tùy theo mục đích trám răng. Khi thăm khám và tư vấn, Bác sĩ sẽ giải thích chi tiết quy trình thực hiện dựa trên tình trạng cụ thể của Khách hàng.

Trám răng có đau không?

Bộ dụng cụ trám răng có gây đau khi trám hay không? Trên thực tế, khi nhìn vào những tay khoan hay trâm nội nha… thì mọi người sẽ có cảm giác sợ và lo lắng. Tuy nhiên, thực chất trám răng không gây đau như mọi người vẫn nghĩ.

Trám răng không gây đau như mọi người vẫn nghĩ

Bác sĩ sẽ tiến hành nạo mô răng bị hư hại, nếu tổn thương sâu lan đến tủy thì có thể mang đến cảm giác hơi ê hay nhói ở răng, nhưng hoàn toàn không quá đau hay quá khó chịu cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, quá trình thực hiện cũng sẽ được gây tê cục bộ tại khu vực răng cần trám, nên mọi người có thể yên tâm để trám răng, phục hồi lại hình dáng, chức năng và thẩm mỹ của răng.

Vì sao nên lựa chọn trám răng tại Nha khoa Nhân Tâm?

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng uy tín hàng đầu hiện nay. Toàn bộ thiết bị, dụng cụ nha khoa tại Nha khoa Nhân Tâm đều có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt, đa số được nhập từ Mỹ và Châu Âu.

Bên cạnh đó, đội ngũ Bác sĩ tại nha khoa không chỉ có chuyên môn sâu rộng mà còn có bề dày kinh nghiệm lâu năm, đảm bảo chẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn tuyệt đối, giúp Khách hàng cảm thấy hài lòng sau điều trị.

Diễn viên Hà Trí Quang điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

Quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian nhờ ứng dụng hệ thống trang thiết bị - công nghệ hiện đại trong quá trình thăm khám và điều trị.

Chất lượng phục vụ tại Nha khoa Nhân Tâm luôn đứng đầu ngành nha khoa, Khách hàng sẽ được tiếp đón tận tình, hướng dẫn và tư vấn tận tâm, chăm sóc chu đáo trước, trong và sau điều trị.

Không gian phòng khám rộng rãi với quy mô hơn 2000m2, luôn được vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, hệ thống vô trùng chuẩn châu u, đảm bảo mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho Khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa chất lượng cao tại TP.HCM

Đồng thời, Nhân Tâm luôn đưa ra chế độ bảo hành rõ ràng, bảng giá minh bạch, nhiều chương trình ưu đãi và hậu mãi hấp dẫn, đặt quyền lợi của Khách hàng làm ưu tiên hàng đầu.

Bài viết trên đây là những thông tin cần biết về bộ dụng cụ trám răng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ uy tín để trám răng cũng như sử dụng các dịch vụ nha khoa khác, hãy nhanh tay liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn cụ thể và miễn phí nhé!