TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng số 8 mọc lệch do nguyên nhân nào? Cách xử lý ra sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,130
Răng số 8 mọc lệch là tình trạng diễn ra khá thường xuyên ở những người trong độ tuổi trưởng thành, từ 17 đến 25. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cần xử lý ra sao? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Răng số 8 mọc lệch diễn ra khá thường xuyên và có thể kéo theo nhiều hệ quả nặng nề. Bên cạnh đó, chiếc răng này cũng không đảm nhận chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ nên nhổ răng khôn là giải pháp điều trị tối ưu khi chúng mọc bất thường.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng có thể lựa chọn phương pháp nhổ răng khôn không đau bằng công nghệ siêu âm. Máy nhổ răng siêu âm Piezotome sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh hơn, hạn chế sang chấn và chảy máu so với biện pháp nhổ truyền thống. Đặc biệt, thương tổn sau nhổ răng cũng sẽ được phục hồi nhanh hơn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng số 8 mọc lệch

Răng số 8 còn được gọi với cái tên: Răng khôn. Đây là chiếc răng mọc lên cuối cùng vè cả vị trí và thời gian. Nghĩa là khi các răng khác đã mọc lên đầy đủ thì răng số 8 mới bắt đầu xuất hiện tại vị trí góc trong cùng trên khuôn hàm, liền kề răng số 7.

Vì xuất hiện muộn nên khi đó xương hàm gần như đã phát triển cứng chắc và hoàn thiện, không còn đủ khoảng trống để răng khôn mọc lên. Vậy nên mới dẫn đến tình trạng răng số 8 mọc lệch, răng số 8 mọc ngầm, chen ngang và đâm vào răng số 7,…

Tình trạng răng số 8 mọc lệch

Biện pháp xử lý khi răng số 8 mọc lệch

Răng số 8 không đảm nhận bất cứ chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ nào nên theo khuyến cáo từ các bác sĩ nha khoa, bạn nên nhổ bỏ răng số 8 khi chúng mọc lệch, mọc bất thường. Hơn thế nữa, việc trì hoãn nhổ răng khôn mọc lệch còn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng phức tạp khác như viêm tại chỗ, gây rối loạn cảm giác và phản xạ, tăng nguy cơ hỏng răng và mất răng số 7,…

Khi thăm khám tại trung tâm nha khoa, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, chụp X – quang răng để xác định hướng răng mọc, tình trạng răng cụ thể, số lượng răng khôn cần nhổ,…

Để bảo đảm an toàn khi làm tiểu phẫu nhổ răng khôn mọc lệch, bạn cần thông báo với bác sĩ về tình hình sức khỏe của bản thân, những bệnh lý đang mắc phải cũng như những loại thuốc đang dùng. Dựa vào thông tin bạn cung cấp cùng với kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp và thời gian nhổ răng thích hợp nhất với bạn.

Nhổ răng khôn là giải pháp tối ưu khi chúng mọc lệch

Quy trình nhổ răng số 8 mọc lệch không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng có thể lựa chọn phương pháp nhổ răng khôn không đau bằng công nghệ siêu âm. Máy nhổ răng siêu âm Piezotome sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh hơn, hạn chế sang chấn và chảy máu so với biện pháp nhổ truyền thống. Đặc biệt, thương tổn sau nhổ răng cũng sẽ được phục hồi nhanh hơn.

Các bước cơ bản trong quy trình nhổ răng bao gồm:

Khám và tư vấn ban đầu cho khách hàng

Trước tiên, các bác sĩ sẽ thăm khám để đánh giá sơ bộ tình trạng răng miệng của bạn. Bạn cũng cần tiến hành chụp X – quang nhằm xác định hướng mọc răng, số lượng răng cần nhổ cũng như tình trạng nướu, mô quanh răng. Dựa vào kết quả khám và tình hình sức khỏe răng miệng hiện tại, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn biện pháp xử lý phù hợp, nên nhổ răng khôn hay giữ lại.

Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng tới nha khoa đều đã có biểu hiện đau nhức răng khôn, thậm chí và viêm, nhiễm trùng, do đó nhổ răng số 8 là cách giải quyết tối ưu.

Vệ sinh khoang miệng và gây tê

Gây tê trước khi nhổ răng

Bạn sẽ được vệ sinh, làm sạch khoang miệng trước khi nhổ để tránh nhiễm trùng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí cần can thiệp để bạn hoàn toàn thoải mái và không bị đau nhức trong thời gian tiểu phẫu.

Tiến hành nhổ răng

Bác sĩ sẽ dùng máy siêu âm Piezotome – thiết bị có khả năng tạo ra các bước sóng có tần số chọn lọc dao động từ 28 đến 36 Khz để nhẹ nhàng làm đứt hệ thống dây chằng quanh răng, từ đó lấy răng ra khỏi cung hàm một cách dễ dàng.

Hướng dẫn cách chăm sóc và hẹn lịch kiểm tra định kì

Sau khi hoàn thiện việc nhổ răng, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách và hẹn lịch kiểm tra răng định kì.

Hướng dẫn cách chăm sóc và hẹn lịch kiểm tra định kì sau nhổ răng khôn

Nếu cần được tư vấn thêm hoặc đang gặp phải tình trạng răng số 8 mọc lệch, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài 1900 56 5678 hoặc tới trực tiếp phòng khám để nhận tư vấn miễn phí từ các bác sĩ chuyên khoa.