TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn mọc ngang và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 606
Mọc răng khôn là một quá trình thường gặp ở những người trưởng thành. Trong đó răng khôn mọc ngang là trường hợp mang đến rất nhiều phiền toái cho khách hàng. Để hiểu thêm về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Răng khôn mọc ngang là một trong những trường hợp mọc răng khôn mang lại nhiều phiền toái cho khách hàng, khiến khách hàng có những triệu chứng sưng đau, khó chịu, ảnh hưởng đến ăn uống.

Để giải quyết răng khôn mọc ngang, khách hàng nên tới những phòng khám nha khoa uy tín có cơ sở vật chất hiện đại để được khám, tư vấn và điều trị.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là nha khoa nổi tiếng hàng đầu cả nước về tất cả các dịch vụ, với những chuyên gia hàng đầu nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo trong và ngoài nước, mang tới cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng.

Răng khôn mọc ngang là gì?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là răng mọc sau cùng trên cung hàm Trên thực tế răng khôn mọc trong khoảng thời gian từ 18 đến 25 tuổi.

Tuỳ vào từng khách hàng khác nhau sẽ có răng khôn mọc là khác nhau. Có trường hợp răng khôn mọc thẳng, xong cũng có những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,… cần phải nhổ bỏ.

Một trong số đó là trường hợp răng khôn mọc ngang. Đây là trường hợp thân răng số 8 có hướng mọc đâm vào chân răng số 7 ở bên cạnh một góc 90 độ, làm ảnh hưởng đến răng 7, gây sưng đau cho khách hàng.

Răng khôn mọc ngang

Biểu hiện của răng khôn mọc ngang

Dưới đây là một số dấu hiệu thường thấy trên lâm sàng của răng khôn mọc ngang:

  • Đau: Đây là một triệu chứng hay gặp nhất do răng số 8 đâm ngang húc vào răng số 7. Mỗi đợt mọc răng số 8 sẽ sinh lực húc vào chân răng 7 khiến cho khách hàng có biểu hiện đau theo từng đợt. Đau khiến khách hàng rất khó chịu, thậm chí là không thể ăn nhai, đau lên nửa đầu cùng bên.
  • Sưng: Sưng thường kèm theo đau. Trường hợp răng số 8 mọc một phần thân răng trên cung hàm thường có kèm theo sưng lợi. Tuy nhiên, trường hợp răng khôn mọc ngầm trong xương hàm thì triệu chứng sưng thường không rõ ràng.
  • Sốt: Đây là một triệu chứng biểu hiện toàn thân. Thông thường mỗi đợt mọc răng khách hàng thường có sốt kèm theo, đây là một phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể, khách hàng nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong giai đoạn này để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tóm lại, các dấu hiệu của răng khôn mọc ngang cũng tương tự như những dấu hiệu của mọc răng khôn, trong đó nổi bật nhất vẫn là triệu chứng đau.

Sưng đau là một biểu hiện thường gặp của răng khôn mọc ngang

Xem thêm: Có nên nhổ răng khôn hay không? Cần nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn mọc ngang nên làm gì?

Đối với trường hợp răng khôn mọc ngang khách hàng cần:

Nếu trong trường hợp khách hàng chưa thu xếp được thời gian để tới khám ở những phòng khám nha khoa thì khách hàng có thể:

  • Chườm đá: Nhiệt độ lạnh có thể giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn, tuy nhiên đây chỉ là phương pháp tạm thời.
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Thông thường, nếu khách hàng biết chính xác mình đang trong quá trình mọc răng khôn thì việc sử dụng thuốc giảm đau để trì hoãn cơn đau răng có thể được xem là biện pháp tạm thời trong thời gian chờ điều trị. Thuốc giảm đau được sử dụng thường là Paracetamol viên nén hàm lượng 500mg dùng cho người trưởng thành.

Tốt nhất, khách hàng vẫn nên thu xếp thời gian sớm nhất để có thể tới thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để được các bác sĩ khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị.

Tại phòng khám nha khoa, đối với trường hợp răng khôn mọc ngang:

  • Khách hàng sẽ được thăm khám, chỉ định chụp phim
  • Nhổ răng: Răng khôn mọc ngang là trường hợp có chỉ định bắt buộc phải nhổ. Nếu giữ lại răng có thể sẽ gây phá hoại làm hỏng răng số 7 bên cạnh.

Nhổ bỏ răng khôn mọc ngang

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín

Nhổ răng khôn là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn cho mình những phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để được khám, tư vấn và điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM được biết đến là địa chỉ nhổ răng uy tín vì:

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu sau Đại học, sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra được thuận lợi nhanh chóng, chính xác và ít gây biến chứng nhổ răng.

Trang thiết bị máy móc hiện đại: Tới nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhổ răng bằng máy Piezotome, đây là một phương pháp nhổ răng trong nha khoa hiện đại hiện nay, được nha khoa Nhân Tâm áp dụng để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu điều trị của khách hàng.

Chi phí hợp lý: Khách hàng hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề chi phí khi nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm. Chi phí nhổ răng tại đây hoàn toàn hợp lý với những gì mà nó mang lại.

Nhổ răng khôn mọc ngang tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là một số thông tin về răng khôn mọc ngang, hy vọng khách hàng có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa uy tín chất lượng để nhổ răng, tránh những biến chứng không mong muốn. Hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.